Nhận định thị trường ngày 4/1: Tích cực

Nhận định thị trường ngày 4/1: Tích cực

(ĐTCK) Theo các số liệu thống kê trong 5 năm gần đây thì thị trường đều có xu hướng tăng tích cực sau khi kỳ nghỉ năm mới kết thúc. Nhà đầu tư tiến hành mua tích lũy trong suốt giai đoạn vừa qua do vậy nên tiếp tục duy trì trạng thái nắm giữ cổ phiếu trong danh mục ở mức cao

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 4/1.

Xu hướng thị trường vẫn ở mức tích cực

(CTCK Bảo Việt - BVSC)      

Xu hướng thị trường vẫn được đánh giá ở mức tích cực và phiên điều chỉnh nhẹ 31/12/2015 sau khi VN-Index tăng 4 phiên liên tiếp được coi là phiên điều chỉnh mang tính kỹ thuật. Mặc dù vậy, cả hai chỉ số đang dần tiếp cận vùng điểm kháng cự (580-585 điểm đối với VN-Index và 79-79,5 điểm đối với HNX-Index).Nhà đầu tư sau khi được khuyến nghị nâng tỷ trọng trong các phiên trước nên hạn chế hoạt động mua vào ở thời điểm hiện tại.

Gia tăng tỷ trọng

(CTCK FPT - FPTS)

Nhịp điều chỉnh hiện tại được cho là điểm giải ngân khá phù hợp vào nhóm cổ phiếu chưa tăng giá hoặc đang tích lũy trong suốt đợt tạo đáy vừa qua. Trong đó, dòng tiền sẽ hướng đến những nhóm cổ phiếu thuộc các ngành có sự tăng trưởng bền vững và tiếp tục có tiềm năng trong thời gian tới như logistics, cảng biển, bất động sản… hay các cổ phiếu nhận được đánh giá tốt về kỳ báo cáo kết quả kinh doanh quý IV và năm 2015.

Đối với nhóm nhà đầu tư có mức chịu rủi ro thấp, hành động mua mới và gia tăng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu được khuyến nghị triển khai nếu chỉ số tạo mô hình 02 đáy thành công đi kèm với sự cải thiện rõ hơn của dòng vốn trên thị trường.

Lực tăng khiêm tốn

(CTCK BIDV - BSC)

Tâm lý tích cực này có thể được kéo dài sang phiên giao dịch đầu năm mới. Tuy nhiên, lực tăng sẽ khiêm tốn bởi chưa có yếu tố tích cực nào đủ mạnh hỗ trợ tâm lý cho thị trường. Nhà đầu tư cân nhắc giảm tỷ trọng trong phiên đầu năm mới, chốt lãi tại các cổ phiếu đã tăng khá, và chờ đợi mua lại khi thị trường điều chỉnh.

Tích cực

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Theo các số liệu thống kê trong 5 năm gần đây thì thị trường đều có xu hướng tăng tích cực sau khi kỳ nghỉ năm mới kết thúc. Nhà đầu tư tiến hành mua tích lũy trong suốt giai đoạn vừa qua do vậy nên tiếp tục duy trì trạng thái nắm giữ cổ phiếu trong danh mục ở mức cao. Nhà đầu tư mới bắt đầu quay lại thị trường trong giai đoạn này không nên tiến hành mua đuổi, chờ các nhịp điều chỉnh để xem xét mua vào các mã vẫn ở mặt bằng giá hợp lý thuộc các nhóm cổ phiếu chứng khoán, bất động sản…

Giảm đầu tuần, hồi phục cuối tuần

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường cuối năm kết thúc trong sắc đỏ. VN-Index giảm nhẹ và hình thành cây nến Doji, với tâm lý thị trường khá e ngại, nên phiên đầu tiên của năm mới 2016 (ngày 4/1) sẽ là phiên giảm điểm, VN-Index sẽ rung lắc quanh mốc 580 điểm.

Tuy nhiên, nhìn chung thị trường vẫn đang trong chiều hướng tích cực, nhiều khả năng sẽ có điều chỉnh trong 1,2 phiên đầu tuần, sau đó hồi phục lại trong các phiên cuối tuần, VN-Index sẽ tiếp tục thử thách lại ngưỡng kháng cự 580-590 điểm. Nhà đầu tư có thể mua vào tích lũy ở những phiên điều chỉnh, không nên mua đuổi khi giá đã tăng cao.

Tin bài liên quan