Nhận định thị trường ngày 3/3: Vẫn sẽ giảm điểm

Nhận định thị trường ngày 3/3: Vẫn sẽ giảm điểm

(ĐTCK) Kết thúc phiên 2/3, có thể thấy áp lực chốt lời ngắn hạn ở nhóm cổ phiếu ngân hàng, tuy nhiên dòng cổ phiếu cơ bản vẫn đang đảm nhiệm khá tốt vị trí giữ nhịp nên VN-Index không có hiện tượng giảm điểm mạnh. Ngày 3/3, thị trường có thể giằng co khi VN-Index chạm MA20, nhưng nhiều khả năng vẫn sẽ là một phiên giảm điểm.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 3/3. 

Cơ hội mở vị thế mua   

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Chúng tôi kỳ vọng những đợt giải ngân mạnh mẽ của khối ngoại sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian tới. Ngoài ra, tính tới thời điểm hiện tại đã có khoảng 468 doanh nghiệp niêm yết công bố kết quả kinh doanh 2014, trong đó có 424 doanh nghiệp báo lãi, chiếm tỷ lệ hơn 90%. Đây sẽ là những động lực giúp thị trường tiếp tục khởi sắc trong thời gian tới.

Nhà đầu tư không nên phản ứng thái quá với những diễn biến điều chỉnh giảm của thị trường hiện tại sau giai đoạn tăng nóng vừa qua. Giai đoạn này mở ra cơ hội chốt lời đối với các nhà đầu tư đã tích cực mua gom cổ phiếu trước Tết, đồng thời cũng chính là cơ hội mở vị thế mua khi thị trường điều chỉnh về các mốc hỗ trợ kỹ thuật cứng đối với các nhà đầu tư mới quay lại thị trường.

Hiện tượng xoay vòng tăng giá sẽ diễn ra

(CTCK MB - MBS)

Thị trường có thêm phiên giảm điểm với thanh khoản duy trì ở mức trung bình thấp, diễn biến giao dịch có sự phân hóa và trạng thái thận trọng vẫn thể hiện rõ.

Sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu với đặc điểm dòng tiền hạn chế nhưng có sự tập trung vào một vài nhóm cổ phiếu nhất định, dòng tiền phiên 2/3 có xu hướng tăng tại nhóm sông đà (S99, SD7, SDT, SD2, SD6, SD6...), nhóm báo hiểm (BIC, BMI, BVH...) và một số cổ phiếu riêng lẻ như MHC, TTF, BMC, VIC, SVC, FLC...

Với yếu tố dòng tiền hạn chế thì sự xoay vòng tăng giá giữa các nhóm nhỏ cổ phiếu là hiện tượng thường diễn ra và trong thời gian tới, chúng tôi sẽ không bất ngờ nếu chỉ số ít biến động nhưng vẫn có những nhóm nhỏ cổ phiếu biến động lớn theo dòng tiền.

Nhiều khả năng vẫn giảm điểm

(CTCK Maritime Bank – MSBS)

Ngày 3/3, thị trường có thể giằng co khi VN-Index chạm MA20, nhưng nhiều khả năng vẫn sẽ là một phiên giảm điểm.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 2/3, có thể thấy áp lực chốt lời ngắn hạn ở nhóm cổ phiếu ngân hàng, tuy nhiên dòng cổ phiếu cơ bản vẫn đang đảm nhiệm khá tốt vị trí giữ nhịp nên VN-Index không có hiện tượng giảm điểm mạnh.

Thị trường sẽ tiến đến vùng 580-585 điểm trong những phiên tới và nhà đầu tư chỉ nên mua khi VN-Index có hiện tượng giảm mạnh và bật lên khi chạm mốc này hoặc đợi chỉ số điều chỉnh đến mức mục tiêu.

Tránh mua đuổi và dồn dập

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Hiện các phiên thị trường điều chỉnh vẫn được xem là cơ hội mua cho nhà đầu tư. Tuy vậy, nhà đầu tư nên tránh mua đuổi và mua dồn dập ngay trong một phiên. Danh mục đầu tư ngắn hạn nên tập trung vào các mã có khả năng sẽ được hưởng lợi từ hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETF trong thời gian tới.

Pha điều chỉnh vẫn còn duy trì hiệu lực  

(CTCK Maybank KimEng - MBKE)  

Quan điểm lạc quan trong trung hạn cho toàn bộ quý I/2015 không có gì thay đổi. Ngắn hạn hơn, thị trường đang cho thấy pha điều chỉnh vẫn còn duy trì hiệu lực và tính đến hiện tại, đây là diễn biến bình thường (và cần thiết) trong một xu hướng tăng.

Chúng tôi tiếp tục khuyến khích nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao hơn tiền mặt trong thời điểm hiện nay. Với các nhà đầu tư còn tỷ trọng tiền mặt cao, quý vị có thể tận dụng pha điều chỉnh hiện nay để tham gia thị trường.

Tin bài liên quan