Nhận định thị trường ngày 3/2: Rung lắc nhẹ

Nhận định thị trường ngày 3/2: Rung lắc nhẹ

(ĐTCK) Lực cầu có dấu hiệu suy giảm, trong khi lực cung nhiều khả năng sẽ gia tăng trong phiên ngày 3/2 khi một bộ phận nhà đầu tư muốn thu lại tiền đầu tư trước Tết. Khả năng rung lắc nhẹ trong những phiên sắp tới sẽ diễn ra.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 3/2.

Rung lắc nhẹ

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Việc giá dầu giảm 6% ngày 1/2 và tiếp tục điều chỉnh trong phiên châu Á ngày 2/2 đã tác động tiêu cực lên nhóm cổ phiếu dầu khí nói riêng và thị trường nói chung khiến cả 2 chỉ số đồng loạt điều chỉnh. Thanh khoản cũng đang trên xu hướng suy yếu khi kỳ nghỉ Tết đang tới gần. Lực cầu có dấu hiệu suy giảm, trong khi lực cung nhiều khả năng sẽ gia tăng trong phiên ngày 3/2 khi một bộ phận nhà đầu tư muốn thu lại tiền đầu tư trước Tết. Khả năng rung lắc nhẹ trong những phiên sắp tới sẽ diễn ra.

Trong bối cảnh thiếu thông tin hỗ trợ và nhiều bất ổn đến từ Trung Quốc cũng như giá dầu, nhà đầu tư giữ tỷ trọng danh mục ổn định, ưu tiên nắm giữ tiền nhằm nắm bắt cơ hội khi những mã cổ phiếu tốt về vùng giá kỳ vọng.  

VN-Index có khả năng lùi về mốc hỗ trợ 520 điểm

(CTCK FPT - FPTS)

Đánh giá về xu hướng của các phiên giao dịch còn lại trước kỳ nghỉ Tết, xu hướng giảm vẫn đang quay lại do tâm lý nghỉ Tết sớm, trong khi khối ngoại vẫn đang liên tục bán ròng. Vì vậy, như đã đề cập, VN-Index có khả năng sẽ một lần nữa lùi về mốc hỗ trợ 520 điểm.

Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục cơ cấu danh mục về trạng thái an toàn hơn, hạ tỷ lệ cổ phiếu đầu cơ xuống thấp bởi đây là giai đoạn không thích hợp cho đầu cơ, lướt sóng T+. Danh mục đầu tư cũng có thể xem xét giảm tỷ trọng (chốt lời hoặc cắt lỗ), bán ra vào những thời điểm có giá xanh, và chờ đợi thời cơ mua lại với giá rẻ hơn.

Tăng giảm đan xen

(CTCK Bảo Việt - BVSC)      

Về xu hướng thị trường, nhiều khả năng VN-Index sẽ có các phiên tăng giảm điểm đan xen trong các phiên còn lại của tuần này. Đi kèm với đó là diễn biến phân hóa và thanh khoản thấp. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình, tránh mua đuổi giá cao trong các phiên thị trường bật tăng mạnh.

Xu hướng hồi phục ngắn hạn đang bị thử thách trở lại

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Các chỉ báo kỹ thuật dài hạn như MACD, ADX không có nhiều biến đổi, đa phần vẫn đang trong xu hướng hồi phục nhưng đang bị thử thách do 2 phiên giảm liên tiếp. Tín hiệu suy yếu phát đi về cuối phiên ngày 2/2 không quá tiêu cực khi VN-Index vẫn nằm trên ngưỡng Fibonacci 78.6% (534 điểm).

Đây là tuần giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ Âm lịch, nên dòng tiền yếu dần vì bị rút khỏi thị trường là điều dễ hiểu. Hiện tượng này sẽ là điểm hạn chế lớn nhất đối với chỉ số khi xu hướng hồi phục ngắn hạn đang bị thử thách trở lại, vì vậy, khả năng thị trường sẽ tích lũy để kiểm tra lực cung tại ngưỡng hỗ trợ 530-534 điểm  trong các phiên giao dịch tới trước khi phục hồi trở lại.

Tin bài liên quan