Nhận định thị trường ngày 30/10: Có thể xuất hiện những cơ hội đầu cơ T+

Nhận định thị trường ngày 30/10: Có thể xuất hiện những cơ hội đầu cơ T+

(ĐTCK) Phiên cuối tuần 30/10, thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng điểm nhờ lực đỡ từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, bảo hiểm, ngân hàng, VN-Index đóng cửa có thể tăng lên 595-610 điểm. Thị trường có thể sẽ xuất hiện những cơ hội đầu cơ T+.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 30/10.

Có thể xuất hiện những cơ hội đầu cơ T+ 

(CTCK Maritime – MSI)

Kết thúc phiên 29/10, VN-Index đã thử thách thành công ngưỡng kháng cự mạnh 600 điểm, đường giá vẫn nằm phía trên đường MA20 cho thấy thị trường đã tích cực hơn. Phiên cuối tuần 30/10, thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng điểm nhờ lực đỡ từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, bảo hiểm, ngân hàng, VN-Index đóng cửa có thể tăng lên 595-610 điểm. Nhà đầu tư không nên mua đuổi cổ phiếu để hạn chế rủi ro, thị trường có thể sẽ xuất hiện những cơ hội đầu cơ T+.

Rủi ro đã giảm đáng kể

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Cú bứt phá khá ngoạn mục chắc làm không ít nhà đầu tư cảm thấy nao lòng. Dòng tiền dường như có dấu hiệu quay lại nhanh chóng và đó thực sự là một sự tích cực. Sự tích cực của thị trường là khó bàn cãi, nhưng dường như nó vẫn thiếu điều kiện nữa.

Đây là giai đoạn có thể nói là khởi đầu khá tốt, mốc 600 điểm giữ vững và những cổ phiếu cơ bản đã tăng giá. Tuy nhiên, động lực mạnh nhất chính là nhóm đầu cơ lại chưa chuyển động. Và khi nhóm này còn nằm im thì khối lượng giao dịch chung toàn thị trường khó tăng lên song hành cùng với chỉ số. Và như vậy thì những nhà đầu tư không mạo hiểm có lý do để đứng ngoài cuộc. Bởi khi thị trường vẫn đang tăng mạnh nhờ những nhóm LargeCap, trong khi khối lượng giao dịch lại không tăng. Thứ nữa là nhóm cổ phiếu dẫn dắt đã tăng rất mạnh, hầu hết > 20%, một mức tăng có thể mang đến rủi ro ở giai đoạn hiện nay.

Vì thế, việc VN-Index đã chính thức chạm đến 605 điểm chưa hẳn đã khiến nhà đầu tư thực sự hào hứng. Một điều kiện cần chưa hình thành thì rủi ro vẫn có thể mang lại. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng nên tìm cảm hứng ở những cổ phiếu sàn HNX bởi nơi đây có rất nhiều cổ phiếu đã hình thành một mức giá tương đối an toàn. Thị trường tăng sẽ luôn có sự dịch chuyển dòng tiền và đó là cơ hội trong khi rủi ro đã được giảm thiểu đáng kể.

Trạng thái thị trường hiện tại đang khá tích cực  

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Lực hỗ trợ từ bên ngoài giúp thị trường có phiên giao dịch hứng khởi trở lại sau 3 phiên điều chỉnh. Trạng thái dòng tiền có sự cải thiện tại nhóm các cổ phiếu trụ giúp xu hướng tăng điểm tiếp tục được duy trì. Rủi ro điều chỉnh giảm sâu đã giảm đi khá nhiều sau khi liên tiếp các phiên giao dịch tích lũy vừa qua giúp nhà đầu tư dần quen với mặt bằng giá mới. Mốc 600 điểm trở thành mốc hỗ trợ ngắn hạn sau khi VN-Index lần thứ 2 liên tiếp bật tăng khỏi mốc này chỉ trong 5 ngày.

Trạng thái thị trường hiện tại đang khá tích cực do biễn biến đồng thuận của dòng tiền tại hầu hết các mã cổ phiếu lớn với động lực tới từ thông tin kết quả kinh doanh quý III của một số doanh nghiệp đầu ngành được công bố. Nhà đầu tư có thể tiến hành giải ngân có chọn lọc trở lại một số mã có triển vọng tích cực trong các tháng còn lại của năm.

VN-Index sẽ dao động trong vùng giá 605-610 điểm

(CTCK FPT - FPTS)

Nguyên nhân của sự cải thiện trong chênh lệch cung – cầu về cuối phiên 29/10 có thể xuất phát từ phản ứng của nhà đầu tư với thông tin liên quan đến chính sách lãi suất của FED. Như đã nhận định trong bản tin đầu tuần, diễn biến của VN-Index sau ngày thứ Tư (28/10) có thể sẽ phán ánh tốt hơn kỳ vọng của thị trường chung. Theo đó, rủi ro bán tháo tiêu cực đã tạm thời bị đẩy lùi và đà tăng giá có thể sẽ tiếp diễn trong phiên cuối tuần (30/10).

Phiên tăng này là một tín hiệu tốt về khả năng kéo dài dao động giá phía trên đường xu hướng ngắn hạn của VN-Index. Các tín hiệu kỹ thuật cũng cho thấy dao động tiếp theo của chỉ số sẽ nằm trong vùng giá 605-610 điểm. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên duy trì sự thận trọng trước khi có tín hiệu xác nhận tin cậy cho xu hướng tiếp theo. Việc mở lại trạng thái mua chỉ nên xem xét nếu dòng tiền vào thị trường tiếp tục gia tăng củng cố cho mặt bằng giá trên mốc 600 điểm. Trong trường hợp ngược lại, nếu thanh khoản ngược chiều với giá thì nhà đầu tư vẫn nên tạm thời ưu tiên cho việc quản trị rủi ro danh mục.

Sẽ quay trở lại trạng thái tích lũy   

(CTCK BIDV - BSC)

Tâm lý thị trường sẽ vẫn duy trì tốt trong ngắn hạn. Tuy nhiên, VN-Index đã vượt qua mốc 600, do đó, nếu không nhận được sự hỗ trợ nào khác, thị trường sẽ quay trở lại trạng thái tích lũy tiếp tục. Xu hướng chung về trung hạn vẫn là tích cực. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức hợp lý, chốt lời trong phiên tăng điểm và gia tăng tỷ trọng trong các nhịp giảm điểm.

Tin bài liên quan