Nhận định thị trường ngày 29/6: Sớm bước vào một nhịp điều chỉnh

Nhận định thị trường ngày 29/6: Sớm bước vào một nhịp điều chỉnh

(ĐTCK) Trong tuần giao dịch tới, vùng giá 580 điểm với sự hiện diện của các SMA 200 và đường midle của bollinger bands sẽ được kỳ vọng giúp VN-Index có được những phiên hồi phục nhằm giảm bớt mức độ tiêu cực của xu hướng điều chỉnh.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 29/6.

VN-Index đang test lại vùng hỗ trợ cứng ngắn hạn 577 – 580

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Xu hướng điều chỉnh tích lũy trong biên độ hẹp trong tuần này tiếp tục diễn ra. Mặc dù không phá vỡ các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của hai chỉ số, tuy vậy giao dịch trong hầu hết các phiên giao dịch tỏ ra khá khó chịu do sự phân hóa nghiêng mạnh về nhóm các mã giảm điểm và thanh khoản cũng có xu hướng yếu đi rõ rệt.

Dấu hiệu xấu thực sự vẫn chưa xuất hiện trong cả tuần giao dịch, tuy vậy các biến động lên xuống giữa các nhóm cổ phiếu là khá thiếu dứt khoát và biến động intraday của hầu hết các mã trên thị trường là xấu khiến cơ hội kiếm lợi nhuận từ danh mục của những người cầm cổ trở nên không rõ ràng.

Trong tuần vừa qua thị trường đón nhận khá nhiều các thông tin vĩ mô tích cực, đặc biệt trong phiên cuối tuần với các thông tin tích cực liên quan tới tiến trình đàm phán TPP có nhiều bước tiến mạnh mẽ sau khi TPA chính thức được lưỡng viện Mỹ thông qua và Nghị định 60 trong đó có quy định về nới room chính thức được chính phủ ban hành.

Tuy vậy, dường như những thông tin này chỉ tạo hiệu ứng tích cực tại một số mã liên quan nhất định, phần còn lại lượng cung giá cao vẫn ồ ạt đẩy vào thị trường. VN-Index giảm điểm rất mạnh phiên cuối tuần báo hiệu rủi ro điều chỉnh vẫn tiếp tục ở mức cao.

Dòng tiền hiện tại có sự phân hóa khá mạnh mẽ. Chỉ những nhóm các cổ phiếu được hưởng lợi trực tiếp từ các thông tin tích cực liên quan mới thu hút được lượng cầu tương đối tích cực, còn lại đa phần đều chịu áp lực điều chỉnh mạnh do lực cầu tỏ ra khá dè dặt.

Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường trong các phiên đầu tuần do hiện tại VN-Index đang test lại vùng hỗ trợ cứng ngắn hạn 577 – 580 điểm. Chỉ nên tiến hành mua vào khi vùng hỗ trợ này được giữ vững và dòng tiền dần tích cực trở lại.

Sớm bước vào một nhịp điều chỉnh

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Các thông tin được giới đầu tư kỳ vọng là tích cực trong ngắn hạn đều đã được công bố, do vậy mức độ tác động còn lại đối với thị trường có thể sẽ không còn lớn. Nhiều khả năng chỉ số sẽ sớm bước vào một nhịp điều chỉnh tính theo tuần. Nhà đầu tư được khuyến nghị giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn, tránh mua đuổi trong các phiên thị trường bật tăng mạnh.

Vùng giá 580 sẽ hỗ trợ tốt cho VN-Index   

(CTCK FPT - FPTS) 

Trong tuần giao dịch tới, vùng giá 580 điểm với sự hiện diện của các SMA 200 và đường midle của bollinger bands sẽ được kỳ vọng giúp VN-Index có được những phiên hồi phục nhằm giảm bớt mức độ tiêu cực của xu hướng điều chỉnh. Tuy nhiên, nếu khu vực này dễ dàng bị xuyên phá thì sự cộng hưởng giữa tâm lý bi quan và mức cân bằng bị phá vỡ có thể kéo thị trường vào vòng xoáy giảm điểm mạnh hơn với mục tiêu sâu hơn là ngưỡng hỗ trợ mạnh 560 điểm. 

Với quan điểm thận trọng, nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài quan sát, cần ưu tiên hạn chế rủi ro cho danh mục và chờ cơ hội giải ngân chắc chắn hơn nếu xuất hiện tín hiệu tin cậy cho xu hướng tiếp theo.   

Tiếp tục giảm điểm khi áp lực bán vẫn tăng cao

(CTCK Maritime Bank – MSBS)

Thị trường có phiên cuối tuần giảm điểm mạnh, VN-Index rơi sát về ngưỡng hỗ trợ mạnh  580 điểm. Chúng tôi cho rằng, đợt điều chỉnh ngắn hạn gần kết thúc khi thị trường khó có khả năng điều chỉnh dưới ngưỡng 570-575 điểm. Tuần tới, mặc dù 1-2 phiên đầu tuần khả năng sẽ là các phiên điều chỉnh, trước khi phục hồi vào các phiên cuối tuần.

Cụ thể, phiên thứ HAI tuần tới với lực bán ra vẫn tăng cao sẽ vẫn là phiên điều chỉnh giảm. Giao  dịch T+ có thể thực hiện với tỷ trọng thấp khi thị trường giảm sâu về ngưỡng 575 điểm ở một vài mã cổ phiếu cơ bản tốt. Các nhà đầu tư giá trị có thể tiến hành mua dần vào. Một số cổ phiếu đáng chú ý: FCN, DIG, VNE, TCM, VIC…

Sẽ tiếp tục phân hóa, giảm điểm

(CTCK BIDV - BSC)

Sự giảm điểm mạnh và bất ngờ vào cuối phiên 26/6 khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng. Trong bối cảnh thị trường đón nhận nhiều tin tốt như hiệp định TPA đã được Hạ viện Mỹ thông qua, hay tin tức về việc nới room cho khối ngoại, thị trường vẫn không đóng cửa được trong sắc xanh, cho thấy áp lực chốt lời rất lớn. Do vậy, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục giảm điểm trong phiên mở cửa ngày thứ Hai. Tuy nhiên, điểm tích cực mà chúng tôi nhận thấy lúc này là khối ngoại tăng lượng mua ròng trên cả hai sàn.

Chúng tôi cho rằng sự phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra. Cơ hội mở vị thế mua vẫn xuất hiện, và nhà đầu tư nên nhanh chóng chốt lời các cổ phiếu có lãi khá, đồng thời cân nhắc mua khi các nhóm cổ phiếu dẫn dắt tích lũy trở lại.

Tiếp tục hạ tỷ trọng cổ phiếu

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Phiên giảm điểm ngày 26/6 đã xác nhận xu thế điều chỉnh đã rõ ràng hơn trong bối cảnh áp lực bán ra duy trì mạnh mẽ. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư cần tiếp tục hạ tỷ trọng cổ phiếu xuống mức an toàn trước khi thị trường xác nhận trạng thái ổn định trở lại.

Tình hình ngắn hạn đang kém lạc quan

(CTCK Maybank KimEng - MBKE)  

Các tín hiệu mới nhất phiên 26/6 đang cho thấy tình hình ngắn hạn kém lạc quan hơn khi áp lực bán ra vẫn chưa dịu lại. Xu hướng chủ đạo hơn của thị trường dù vậy vẫn nghiêng về hướng tăng. Nhà đầu tư có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao hơn tiền mặt, việc giải ngân mới có thể chờ thêm phản ứng của thị trường trong các phiên đầu tuần tới để đưa ra quyết định.

Có dấu hiệu thay đổi nhóm dẫn dắt

(CTCK Rồng Việt -VDSC)

Thị trường bất ngờ giảm mạnh về cuối phiên với khối lượng giao dịch gia tăng thể hiện áp lực bán gia tăng mạnh hơn các phiên trước. Thị trường cũng có dấu hiện thay đổi nhóm cổ phiếu dẫn dắt nên nhà đầu tư cũng cần quan sát thêm diễn biến thị trường trong các phiên tới và duy trì tỷ trọng danh mục hợp lý.

Tin bài liên quan