Nhận định thị trường ngày 28/1: Cơ hội tốt để mua vào

Nhận định thị trường ngày 28/1: Cơ hội tốt để mua vào

(ĐTCK) Với diễn biến của phiên giao dịch 2/71, áp lực bán chốt lời đã suy giảm, nhiều cổ phiếu đã bắt đầu tăng trở lại. Do đó, nhiều khả năng ngày 28/1 sẽ là một phiên tăng điểm. Đây là cơ hội tốt để mua vào cổ phiếu và tiến hành nắm giữ đến hết quý I năm 2016.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 28/1.

Tiếp cận lại vùng 556 -560 điểm

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Thị trường tăng điểm nhẹ trở lại sau những diễn biến đầy biến động của 1-2 phiên vừa qua. Thị trường đang trải qua giai đoạn đầy thử thách về mặt tâm lý và hầu hết nhà đầu tư đều e ngại nên áp lực bán luôn sẵn sàng khi những yếu tố không tích cực xuất hiện. Tuy nhiên, sau phiên 27/1 thì dường như yếu tố trên đã được lượng hóa khi nhìn vào đà tăng điểm bền vững của thị trường. Đây là điểm rất tích cực và cho thấy đà tăng của thị trường tiếp tục được định hình.

VN-Index có khả năng sẽ tiếp cận lại vùng 555-560 điểm và sự phân hóa vẫn luôn xảy ra. Thị trường luôn tạo ra cơ hội lớn cho nhà đầu tư lướt sóng, nhưng nhà đầu tư nắm giữ kiên nhẫn sẽ có kết quả cao.

Giằng co

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường có phiên hồi phục khá tốt với dấu ấn tới từ nhóm các cổ phiếu dầu khí nhờ giá dầu thô tăng trở lại. Mặc dù vậy, diễn biến giá dầu thế giới vẫn đang có những phiên tăng giảm khó lường. Giao dịch trong phiên cũng diễn ra chậm khiến thanh khoản điều chỉnh giảm nhẹ và khối ngoại tiếp tục duy trì áp lực bán ròng là những nhân tố rào cản đối với đà hồi phục bền vững của thị trường.

Kịch bản giao dịch giằng co tại vùng giá hiện tại do vậy có thể xuất hiện trong các phiên tới. Nhà đầu tư không nên tiến hành mua đuổi, có thể tiếp tục cân nhắc chiến lược mua dần ở mức độ vừa phải đối với các mã cơ bản tốt phục vụ mục tiêu trung dài hạn.

Kiểm định quanh ngưỡng 543

(CTCK BIDV - BSC)

Xu hướng ngắn hạn đã thay đổi tích cực. Phiên tới, nhiều khả năng là phiên kiểm định quanh ngưỡng 543 đối với VN-Index. Nhà đầu tư nên chốt lãi khi thị trường vượt cao hơn, trong khi cân nhắc mua vào khi chỉ số điều chỉnh.

Tăng giảm đan xen với xu hướng hồi phục

(CTCK Bảo Việt - BVSC)      

Thị trường được dự đoán sẽ có những phiên tăng giảm đan xen với xu hướng hồi phục là chủ đạo. Nhà đầu tư qua đó được khuyến nghị có thể xem xét gia tăng tỷ trọng trong các phiên thị trường điều chỉnh.

Mặc dù vậy, tỷ trọng danh mục chưa nên đưa lên mức cao do thị trường vẫn tồn tại những rủi ro về mặt thông tin có thể tác động xấu đến diễn biến giá dầu thế giới hay các thị trường chứng khoán chính toàn cầu.

Tiếp tục tăng điểm

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường có phiên tăng điểm mạnh trở lại. Dòng tiền đã lan rộng ra toàn thị trường với hàng loạt nhóm cổ phiếu tăng điểm từ nhóm đầu cơ đến nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như ITA, AMD, HPG, SSI…

Thị trường sẽ tiếp tục khả quan, chinh phục mốc 550-555 điểm trong thời gian tới. Với diễn biến của phiên giao dịch 2/71, áp lực bán chốt lời đã suy giảm, nhiều cổ phiếu đã bắt đầu tăng trở lại. Do đó, nhiều khả năng ngày 28/1 sẽ là một phiên tăng điểm. Đây là cơ hội tốt để mua vào cổ phiếu và tiến hành nắm giữ đến hết quý I năm 2016.

Hạn chế mở rộng danh mục

(CTCK FPT - FPTS)

Thị trường đang chuẩn bị đón nhận nhiều hơn thông tin từ đợt công bố kết quả kinh doanh quý IV và cả năm của 2015. Dựa trên những tổng hợp gần nhất, tỷ lệ doanh nghiệp đã cải thiện được tình trạng yếu kém của hoạt động kinh doanh so với cùng kỳ năm trước đã tăng lên đáng kể, chưa kể đến số lượng khá nhiều doanh nghiệp tạo được đột biến về lợi nhuận trong năm 2015.

Trong bối cảnh tâm lý nhà đầu tư còn bất ổn bởi các biến động trong nước và quốc tế như giá dầu, tình hình kinh tế Trung Quốc, quyết định tăng lãi suất của FED... thì những nhóm cổ phiếu trên có thể là những mục tiêu định hướng cho dòng tiền vận động tích cực hơn trên thị trường.

Đáng tiếc là nhóm nhà đầu tư ngoại sau giai đoạn dài giao dịch ảm đạm vẫn chưa xuất hiện tín hiệu tích cực để hỗ trợ cho thị trường. Thời gian còn lại cho các giao dịch trước kỳ nghỉ lễ dài cũng không còn nhiều, do đó, thời điểm hiện tại hoàn toàn không ủng hộ cho nhóm nhà đầu tư có mức chịu rủi ro thấp. Các hoạt động giao dịch mở rộng danh mục nên được hạn chế tối đa, chờ các tín hiệu cải thiện rõ hơn của thị trường.

Tin bài liên quan