Nhận định thị trường ngày 27/10: xem xét chốt lời

Nhận định thị trường ngày 27/10: xem xét chốt lời

(ĐTCK) Phiên giao dịch 26/10 là phiên kiểm định lại tâm lý thị trường. Xu hướng chủ đạo của các chỉ số vẫn là tích lũy. VN-Index nhiều khả năng vẫn giằng co quanh mốc 600 trong phiên tới.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 27/10.

Vẫn giằng co quanh mốc 600  

(CTCK BIDV - BSC)

Phiên giao dịch 26/10 là phiên kiểm định lại tâm lý thị trường. Xu hướng chủ đạo của các chỉ số vẫn là tích lũy. VN-Index nhiều khả năng vẫn giằng co quanh mốc 600 trong phiên tới. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức hợp lý, chốt lời trong phiên tăng điểm và gia tăng tỷ trọng trong các nhịp giảm điểm.  

Thị trường đã trở về trạng thái cân bằng hơn

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Áp lực bán gia tăng về cuối phiên khiến VN-Index không còn duy trì được trên mốc 600 điểm trong phiên giao dịch đầu tuần. Nhiều cổ phiếu trụ cột không có xung lực đủ mạnh để bứt phá khỏi vùng giá cũ khiến áp lực chốt lời của dòng tiền ngắn hạn dâng cao, đẩy hầu hết các mã này về vùng giá thấp nhất trong phiên. Hiệu ứng chốt lời lan tỏa rất nhanh khiến độ rộng thị trường thu hẹp nhanh chóng. Trạng thái điều chỉnh này là phù hợp với diễn biến của dòng tiền trong các phiên vừa qua.

Mốc 600 điểm luôn là ngưỡng cản tâm lý rất mạnh. Việc bứt phá khỏi mốc cản này không đi kèm sự cải thiện của thanh khoản chỉ là hiệu ứng tạo ra bởi dòng tiền ngắn hạn do tác động từ các thông tin liên quan tới kết quả kinh doanh quý III của một số doanh nghiệp lớn dần được hé lộ. Xu thế chủ đạo của thị trường tại thời điểm hiện tại vẫn là đi ngang tích lũy. Thị trường cần tiếp tục được củng cố tại vùng giá này, kết hợp với các thông tin tích cực đủ mạnh mới có thể tạo xung lực bứt phá lên các vùng giá cao mới.

Sau hai phiên bật tăng kỹ thuật cuối tuần trước, thị trường đã trở về trạng thái cân bằng hơn sau phiên điều chỉnh đầu tuần. Hiệu ứng thông tin kết quả kinh doanh quý III không đủ mạnh để duy trì xung lực của lực cầu. Tâm lý nhà đầu tư cũng có phần thận trọng hơn sau quyết định điều chỉnh giảm lãi suất của Trung Quốc và phiên họp về quyết định tăng lãi suất của FED sẽ diễn ra trong hai ngày 27 và 28/10 tới đây.

Nhà đầu tư do vậy nên thận trọng với quyết định mua bán của mình. Duy trì trạng thái cổ phiếu ở mức trung bình, không mua đuổi trong các phiên bật tăng của thị trường, tiếp tục theo dõi diễn biến của dòng tiền trong các phiên sắp tới.

Xem xét chốt lời từng phần cho danh mục trading

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Sau khi vượt qua ngưỡng kháng cự tâm lý 600 điểm, áp lực bán ngày càng gia tăng khiến chỉ số chung khó tránh khỏi các phiên rung lắc. Nhà đầu tư được khuyến nghị giữ nguyên vị thế cho danh mục trung hạn, nhưng xem xét chốt lời từng phần cho danh mục trading. Do mức độ phân hóa cao của thị trường, điểm bán sẽ khác nhau cho từng mã/nhóm ngành riêng lẻ.

VN-Index có thể điều chỉnh về vùng 590-595 điểm 

(CTCK Maritime – MSI)

Kết thúc phiên 26/10, VN-Index lại một lần nữa không giữ được mốc 600 điểm, thị trường có  thể sẽ quay lại trạng thái điều chỉnh trong một vài phiên tới, tuy nhiên, mức độ điều chỉnh là không lớn. Trong phiên 27/10, nhiều khả năng thị trường sẽ giảm điểm, VN-Index có thể điều chỉnh về vùng 590-595 điểm. Nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch T+ và chỉ chú ý mua gom và nắm giữ một số cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và có giao dịch sôi động. Một số cổ phiếu đáng lưu ý: CMI, CAP, VC3, PVI, PTI.

VN-Index vẫn có thể tiến về vùng 610-612 điểm trong tuần này

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Về mặt kĩ thuật, VN-Index rơi xuống trở lại dưới ngưỡng 600 điểm. Khối lượng giao dịch cũng có sự suy giảm nhẹ. Tuy nhiên, diễn biến này không quá đáng ngại do lực hỗ trợ chính trong ngắn hạn của VN-Index đang nằm tại vùng 595-598 điểm. Do đó, kịch bản VN-Index tiến đến kiểm định vùng 610-612 điểm vẫn có khả năng xảy ra trong tuần này.   

Xu hướng tăng trong ngắn hạn vẫn được bảo lưu

(CTCK Maybank Kim Eng - MBKE)

VN-Index đóng cửa giảm lại về dưới kháng cự tâm lý 600 điểm cho thấy nhà đầu tư chưa hoàn toàn tin tưởng vào triển vọng ngắn hạn của thị trường, nhu cầu chốt lời ngắn hạn vì vậy lên cao. Dù có thể gặp thêm nhiều khó khăn ở khu vực trên 600 điểm, nhưng xu hướng tăng trong ngắn hạn dành cho VN-Index vẫn được bảo lưu. Nhà đầu tư có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao hơn tiền mặt trong giai đoạn này và áp dụng chiến thuật “để lãi chạy”.

Tin bài liên quan