Nhận định thị trường ngày 27/1: Tăng trở lại

Nhận định thị trường ngày 27/1: Tăng trở lại

(ĐTCK) VN-Index sẽ test lại mốc tâm lý 580 điểm vào ngày 27/1, thị trường rung lắc đầu phiên sau đó lực cầu ở các nhóm cổ phiếu cơ bản sẽ đẩy chỉ số tăng trở lại.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 27/1.

Dòng tiền đang tập trung mạnh vào nhóm đầu cơ cao

(CTCK FPT - FPTS)

Với diễn biến thiên về kịch bản lạc quan của các chỉ số thị trường cũng như thanh khoản, xu hướng giao dịch theo tuần nhiều khả năng sẽ duy trì khả quan với tâm điểm sẽ thuộc về nhóm Ngân hàng và nhóm cổ phiếu đầu cơ. Dòng tiền hiện đang có dấu hiệu phân hóa, tập trung mạnh vào nhóm cổ phiếu có tính đầu cơ cao. Nhóm cổ phiếu chưa tăng cùng nhịp hồi phục của thị trường khả năng sẽ thu hút dòng tiền nhiều hơn trong khi các cổ phiếu đã tạo đỉnh sẽ rơi vào trạng thái giảm để tìm điểm hỗ trợ và tích lũy mới.

Theo đó, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh giảm của thị trường trong các phiên đầu tuần để tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc cơ cấu danh mục sang nhóm cổ phiếu chưa tăng giá hoặc đang điều chỉnh giảm về Fibo 38.2% và Fibo 50%.

Cân nhắc giải ngân với tỷ trọng tăng dần

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Phiên giao dịch đầu tuần thị trường quay trở lại trạng thái điều chỉnh sau phiên tăng điểm đồng loạt mạnh mẽ cuối tuần trước. Nhóm các cổ phiếu Bluechips suy yếu do áp lực bán ra khá mạnh đã tác động tiêu cực tới chỉ số cũng như tâm lý thị trường chung. Tuy nhiên, do thanh khoản giữ ở mức thấp và biên độ điều chỉnh tại hầu hết các mã khá hẹp, do vậy đây đơn thuần chỉ là 1 phiên điều chỉnh mang tính kỹ thuật.

Các nhà đầu tư cân nhắc giải ngân với tỷ trọng tăng dần trong các phiên điều chỉnh tại các cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt, thu hút dòng tiền mạnh mẽ trong các phiên giao dịch gần đây.

Thị trường vẫn tiếp diễn sự lình xình

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Nhìn chung, thị trường vẫn được đánh giá là tích cực cho dù 2 sàn có sự tăng giảm trái chiều. Dòng tiền có sự chững lại đôi chút nhưng lực bán ra cũng không quá mạnh nên biến động giá của các cổ phiếu ở mức khá thấp. Trong phiên này cũng không có bất cứ thông tin nào đáng chú ý và vì thế áp lực và kỳ vọng của nhà đầu tư cũng không lớn để tạo ra một điểm bất ngờ.

Với tín hiệu từ phiên 26/1 khiến nhiều nhà đầu tư kỳ vọng vào nhóm đầu cơ có thể mang đến sự thay đổi trong phiên giao dịch ngày 27/1. Tuy nhiên theo góc nhìn của chúng tôi, khi nhóm Ngân hàng tiếp tục sự tích lũy, thị trường chịu sự chi phối mạnh từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cũng sẽ khiến cho tâm lý nhà đầu tư bị tác động nên kỳ vọng này là không nhiều. Thị trường vẫn tiếp diễn sự lình xình khi nhà đầu tư có kỳ vọng rằng cuối tuần này mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp hơn khi nhóm Ngân hàng lại bứt phá. Điều này là hoàn toàn có thể bởi chúng tôi cũng cho rằng đây là giai đoạn mà nhóm Bank tích lực cho cú bứt tốc tiếp theo.

Có thể tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu

(CTCK MB - MBS)

Nhìn chung, ngắn hạn thị trường giao dịch lạc quan trong thận trọng một phần chờ đợi thời điểm chính thức áp dụng thông tư 36 cùng những tín hiệu lạc quan từ kết quả kinh doanh quý IV đang dần hé lộ.

Chúng tôi nâng kỳ vọng giai đoạn 2 tháng tới VN-Index có thể đạt mức 610-625 điểm. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu khi thị trường điều chỉnh trong phiên với điều kiện thanh khoản vẫn được duy trì tích cực. Một số giới ý tham khảo như: Chứng khoán (SSI, HCM, KLS…), Bất động sản (HLD, KBC, SJS, DXG, KDH, SCR…), xây dựng – vật liệu (CVT, VHL, SD9, SD6, VCG, VC7…), Dệt may (TNG, TCM…), TYA, PAC…

VN-Index sẽ test lại mốc tâm lý 580

(CTCK Maritime Bank – MSBS)

Sau khi break out khỏi mốc fibonacci 50% vào phiên giao dịch cuối tuần, nến ngày của VN-Index đã có có xu hướng điều chỉnh trong phiên ngày 26/1. Tuy nhiên, dòng tiền vẫn đang tìm đến nhóm cổ phiếu cơ bản như HT1, PPC, VSH, TCM… Thanh khoản trong những phiên giao dịch gần đây được cải thiện một cách rõ rệt, đó là tín hiệu tích cực cho thị trường trong giai đoạn này.

Hiện tại, VN-Index sẽ test lại mốc tâm lý 580 điểm vào ngày 27/1, thị trường rung lắc đầu phiên sau đó lực cầu ở các nhóm cổ phiếu cơ bản sẽ đẩy chỉ số tăng trở lại.  

Quỹ FTSE nhiều khả năng sẽ mua vào

(CTCK BIDV - BSC)

Đà tăng của thị trường phiên 26/1 có phần “trùng xuống” hơn so với phiên bùng nổ cuối tuần trước. Điều này theo chúng tôi là bình thường vì sau khi hoàn thành mẫu hình Vai-Đầu-Vai vượt kháng cự 580, VN-Index vẫn có thể có những phiên kiểm tra lại ngưỡng điểm này. Dòng tiền vẫn tiếp tục luân chuyển tốt giữa các nhóm, mã cổ phiếu trong khi các bluechip đa phần giữ mức ổn định quanh tham chiếu. Khối lượng thu hẹp hơn một chút nhưng độ rộng vẫn khá cân bằng.

Nói chung, xu hướng thị trường vẫn khả quan, chưa xuất hiện tín hiệu tiêu cực. Khối ngoại vẫn mua ròng trên 2 sàn. Chúng tôi dự báo quỹ FTSE VN nhiều khả năng sẽ có hoạt động mua vào tại thứ Ba hoặc thứ Tư, hỗ trợ cho xu hướng tăng điểm. Chúng tôi giữ nguyên kỳ vọng tăng điểm của các chỉ số VN-Index và HNX-Index lần lượt ở mức 600 – 605 điểm và 88 – 90 điểm.

Theo đó, với hoạt động đầu tư ngắn hạn, nâng tỷ trọng ở các cổ phiếu giảm điểm trong quá trình các chỉ số kiểm tra ngưỡng hỗ trợ. Thực hiện hoạt động mua theo đà khi vùng hỗ trợ mới được giữ vững. Với danh mục trung và dài hạn, tận dụng các phiên giảm điểm và rung lắc trong phiên nâng tỷ trọng danh mục.

Tin bài liên quan