Nhận định thị trường ngày 26/7: Quan sát và chờ đợi cơ hội

Nhận định thị trường ngày 26/7: Quan sát và chờ đợi cơ hội

(ĐTCK) Nhiều cổ phiếu đã có mức điều chỉnh tương đối lớn so với đỉnh đã tạo ra vùng giá hấp dẫn nhà đầu tư. Do đó nhiều người sẽ quan sát và chờ đợi cơ hội khi có biến động diễn ra.

Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 26/7.

Tăng mạnh tỷ trọng tiền mặt

CTCK FPTS

Chiến lược được khuyến nghị trong tuần giao dịch này vẫn là hạn chế mở các trạng thái mua mới, chờ đợi tín hiệu mua an toàn hơn nếu thị trường có thể ổn định trở lại tại các mốc hỗ trợ dưới.

Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu lớn cần theo sát diễn biến giá và cân nhắc tận dụng các nhịp hồi trong phiên để cơ cấu lại danh mục. Trong trường hợp mốc 640 tiếp tục bị vi phạm thì nhà đầu tư nên lưu ý đến việc tăng mạnh tỷ trọng tiền mặt trên tổng tài sản.

Duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp

CTCK BVSC

Việc thanh khoản thị trường giảm mạnh cũng diễn biến giằng có của 2 chỉ số trong phiên giao dịch 25/7 thể hiện tâm lý thận trọng của thị trường chung. Bên cạnh đó, áp lực chốt lời ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang duy trì ở mức cao cản trở đà hồi phục của 2 chỉ số trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp. Việc giải ngân lại một phần danh mục có thể thực hiện ở vùng hỗ trợ gần của chỉ số Vnindex quanh 640-645.

Dòng tiền có dấu hiệu rút khỏi các mã vốn hóa lớn

CTCK BSC

Thị trường có nỗ lực hồi phục trong phần lớn thời gian giao dịch tuy nhiên đóng cửa lại giảm điểm nhẹ, tuột mốc 650, khối lượng giao dịch giảm mạnh so với phiên trước đó. VCB và VIC trở lại tăng điểm giúp thị trường cân bằng về mặt điểm số trong hầu hết thời gian giao dịch. Như kỳ vọng trong báo cáo trước, nhóm vật liệu xây dựng như thép HPG, NKG, TIS, SMC, VIS….hay gạch TLT, VIT, VGC, TTC, CVT tiếp tục vận động tốt hơn so với mặt bằng chung thị trường. Dòng tiền yếu đi rõ rệt và có dấu hiệu rút khỏi các mã cổ phiếu vốn hóa lớn.

Quan sát và chờ đợi cơ hội

CTCK IVS

Phiên giao dịch 25/7 khá cân bằng, áp lực bán cũng không quá mạnh nên biến động của thị trường không lớn. Tạm thời có thể thấy rằng áp lực bán cũng đã suy giảm đáng kể sau phiên xả hàng trước đó. Tuy nhiên với việc khối lượng giao dịch sụt giảm mạnh cho thấy dòng tiền vẫn còn rất thận trọng nên chưa thể khẳng định là thị trường sẽ theo xu hướng nào.

Nhưng điều quan trọng là ở phiên này có khá nhiều cổ phiếu có sự bứt phá mạnh, hoặc tăng giá cho thấy cơ hội hồi phục cũng là đang có.  Nhiều cổ phiếu cũng đã có mức điều chỉnh tương đối lớn (>30%) so với đỉnh đã tạo ra vùng giá hấp dẫn nhà đầu tư. Do đó nhiều người sẽ quan sát và chờ đợi cơ hội khi có biến động diễn ra. Giai đoạn này nhiều nhà đầu tư sẽ kiếm tìm những cổ phiếu tạo ra cú Break-out cả về GIÁ và LƯỢNG, bởi nó có thể mang đến cơ hội.

Nhưng nhà đầu tư cũng cần thận trọng ở những cổ phiếu có kết quả kinh doanh kém tích cực bởi sự phân hóa lớn hiện nay có thể sẽ khiến nhiều cổ phiếu này tiếp tục giảm giá trong trung hạn.

Tăng tăng ở nhóm bảo hiểm, vật liệu xây dựng, dầu khí

CTCK MSI

Thị trường đã có dấu hiệu hồi phục trong phiên 25/7 với diễn biến tăng giá của nhiều cổ phiếu cơ bản nhưng việc điều chỉnh giảm đã phản ánh tâm lý yếu từ phía nhà đầu tư khi lực bán ra áp đảo. Chúng tôi cho rằng, VN-Index có thể sẽ phải hồi phục vào phiên giao dịch ngày 26/7 với đà tăng giá nhóm cổ phiếu bảo hiểm, vật liệu xây dựng, dầu khí.

Tin bài liên quan