Nhận định thị trường ngày 26/6: Điều chỉnh tạm thời

Nhận định thị trường ngày 26/6: Điều chỉnh tạm thời

(ĐTCK) Trong phiên cuối tuần ngày 26/6, thị trường sẽ giằng co và kết phiên tăng điểm nhẹ. Đây chỉ là giai đoạn điều chỉnh tạm thời và thị trường sẽ tiếp tục hướng tới mốc 600 điểm.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 26/6.

Vùng giá 580-585 điểm tiếp tục là điểm hỗ trợ quan trọng

(CTCK FPT - FPTS)

Theo quan sát, mặc dù dòng tiền đầu cơ đã nhen nhóm trở lại nhưng vẫn có sự thận trọng nhất định quanh vùng giá hiện tại, thể hiện rất rõ qua việc lực bán gia tăng mỗi khi bên mua quá hưng phấn trong phiên. Ngoài ra, trong các phiên gần đây, VN-Index thường chịu tác động bởi áp lực bán mạnh tại thời điểm đóng cửa. Nếu động thái này kéo dài thì sẽ có khả năng ảnh hưởng xấu đến tâm lý nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu.

Tại phiên cuối tuần, vùng giá 580-585 điểm sẽ tiếp tục là điểm hỗ trợ quan trọng cho xu hướng ngắn hạn. Nếu chỉ số có thể hồi phục sau khi thực hiện test lại ngưỡng hỗ trợ này, xu hướng tăng ngắn hạn vẫn được bảo lưu. Ở chiều ngược lại, nếu VN-Index không thể nhanh chóng hồi phục trở lại,thị trường sẽ phải đối mặt với rủi ro giảm sâu về quanh mốc 570 điểm hoặc thấp hơn.

Sẽ có phiên thrust down

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Xu hướng điều chỉnh tích lũy trong biên độ hẹp của 2 chỉ số tiếp tục diễn ra. Tuy vậy, diễn biến có phần tệ hơn nhiều so với các phiên trước khi độ rộng thị trường thu hẹp khá mạnh, các mã trụ không làm tốt chức năng điều nhịp đi kèm thanh khoản giảm sút cho thấy áp lực chốt lời chưa có dấu hiệu dừng lại và tâm lý thị trường bắt đầu tỏ ra thận trọng hơn.

Thông tin quốc hội thông qua chủ trương đầu tư sân bay Long Thành được đưa ra trong buổi sáng chỉ tạo hiệu ứng tích cực lên một vài mã bất động sản đơn lẻ được hưởng lợi từ dự án này.

Như chúng tôi đã nhắc tới trong các bản tin trước, nếu đà tăng không sớm được phục hồi, áp lực bán chốt lời sẽ tăng lên khiến sự điều chỉnh hàng loạt sẽ diễn ra mạnh mẽ hơn và rất có thể một phiên thrust down sẽ xảy ra. Rủi ro tiếp tục điều chỉnh vẫn đang hiện hữu. Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn, chờ các diễn biến tích cực hơn của dòng tiền trong các phiên giao dịch tới.

Chỉ là giai đoạn điều chỉnh tạm thời

(CTCK Maritime Bank – MSBS)

Thị trường tiếp tục có phiên giảm điểm thứ 3 liên tiếp, VN-Index giằng co mạnh và giảm xuống  mốc 587,99 điểm với thanh khoản thấp, các nhóm cổ phiếu bluechip tiếp tục suy yếu.

Trong phiên cuối tuần ngày 26/6, thị trường sẽ giằng co và kết phiên tăng điểm nhẹ. Đây chỉ là giai đoạn điều chỉnh tạm thời và thị trường sẽ tiếp tục hướng tới mốc 600 điểm. Nhóm cổ phiếu  đầu cơ và cổ phiếu có thông tin hỗ trợ như SSI, DLG, LCG... vẫn là các cổ phiếu các nhà đầu tư cần chú ý.

Tiếp tục có diễn biến giằng co, phân hóa

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Trong phiên bỏ phiếu đêm 24/6 theo giờ Việt Nam, Thượng viện Mỹ đã thông qua cả hai dự luật TPA và TAA. TPA sẽ sớm được đưa lên bàn Tổng thống Obama trong khi TAA sẽ còn phải trải qua cuộc bỏ phiếu lần 2 ở Hạ viện trong đêm nay 25/6. Trước đó, một phát ngôn viên của Nhà trắng cho biết Obama sẽ không ký TPA nếu TAA không được thông qua. Khả năng TAA

có vượt qua cửa Hạ viện lần này hay không vẫn còn khá khó dự đoán, đây có thể là lý do khiến các cổ phiếu nhóm ngành xuất khẩu ở phiên 25/6 phản ứng dè dặt với thông tin tích cực từ TPA.

Trong ngắn hạn, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục có diễn biến giằng co, phân hóa với thanh khoản thấp khi tâm lý nhà đầu tư đa phần đều đang trong trạng thái chờ đợi thông tin mới. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ danh mục trung, dài hạn ở mức cân bằng; bên cạnh đó, chiến lược trading một phần với các vị thế ngắn hạn có thể tiếp tục được áp dụng để bình quân giá vốn và tranh thủ tái cơ cấu cho các vị thế nắm giữ.

Khó phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 580 điểm

(CTCK BIDV - BSC)

Chúng tôi nhận thấy áp lực bán ra khá mạnh mẽ, đặc biệt là khi thị trường xanh điểm. Tuy vậy, lực cầu hiện tại vẫn đủ mạnh để giữ cho thị trường không giảm quá sâu. Nhìn chung, các nhóm cổ phiếu quan trọng như ngân hàng, dầu khí, xây dựng, bất động sản hay chứng khoán đều tăng

giảm nhẹ và đang trong quá trình tích lũy. Chúng tôi chưa nhận thấy bất cứ sự giảm điểm tiêu cực nào từ các nhóm cổ phiếu chủ chốt. Cộng thêm với việc khối ngoại đang mua vào và sự tiến triển của TPA, thị trường sẽ khó có thể phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 580 điểm.

Nhà đầu tư chưa cần vội vàng bán danh mục hiện tại, có thể tiếp tục giữ nguyên vị thế và quan sát thêm trạng thái của thị trường. Với nhà đầu tư mạo hiểm, đây vẫn là cơ hội để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Vẫn đang chịu áp lực điều chỉnh

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

VN-Index giảm điểm phiên thứ 3 và mất ngưỡng 590 trong bối cảnh nhà đầu tư thận trọng và khối ngoại duy trì bán ròng khá mạnh. Dù quy mô điều chỉnh là không lớn nhờ các thông tin vĩ mô tích cực gần đây, các chỉ số vẫn đang chịu áp lực điều chỉnh trong ngắn hạn. Theo đó, nhà đầu tư được khuyến nghị giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ngắn hạn và quan sát thêm.

Tin bài liên quan