Nhận định thị trường ngày 24/7: Chưa thể lạc quan

Nhận định thị trường ngày 24/7: Chưa thể lạc quan

(ĐTCK) Thị trường có thể điều chỉnh trong phiên tới do áp lực của lượng hàng bắt đáy 2 hôm trước. Tuy nhiên ngưỡng 600 và 610 sẽ được duy trì. Triển vọng thị trường vẫn tích cực trong trung hạn.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 24/7.

Điều chỉnh

(CTCK BIDV - BSC)

Thị trường về cơ bản đảo chiều điều chỉnh trong phiên 23/7. Dù giữ được sắc xanh nhưng độ rộng của VN-Index đã chuyển về tiêu cực. Nhóm cổ phiếu bảo hiểm là nhóm tăng điểm chính. Khối ngoại mua ròng trở lại trên cả hai sàn.

Thị trường có thể điều chỉnh trong phiên tới do áp lực của lượng hàng bắt đáy 2 hôm trước. Tuy nhiên ngưỡng 600 và 610 sẽ được duy trì. Triển vọng thị trường vẫn tích cực trong trung hạn. Nhà đầu tư mạo hiểm có thể canh nhịp giảm tới gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. Nhà đầu tư thận trọng bình tĩnh quan sát thị trường và duy trì tỷ trọng danh mục ở mức an toàn.

Xu hướng chưa thực sự rõ ràng

(CTCK FPT - FPTS)

Hoạt động mua đuổi tại mức giá cao trong các phiên tới vẫn được đánh giá là rất rủi ro. Thay vào đó, nhà đầu tư cần ưu tiên hơn đến phương diện quản trị rủi ro danh mục trong bối cảnh xu hướng tiếp theo chưa thực sự rõ ràng.  Cụ thể, tại các vị thế nắm giữ cổ phiếu, nhà đầu tư nên  đặt ra các mức giá để thoát trạng thái phù hợp và tuân thủ nguyên tắc bán ra khi vùng giá này bị phá vỡ.

Thị trường vẫn đang thiếu động lực

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Đà hưng phấn của thị trường trong giai đoạn cuối phiên chiều qua nhanh chóng nhường chỗ cho áp lực chốt lời xuất hiện tại ngay chính các mã tăng mạnh trong phiên trước đó. Nhịp điều chỉnh diễn ra trên diện rộng. VN-Index may mắn thoát khỏi áp lực điều chỉnh nhờ lực đỡ của vài mã trụ cột bất ngờ tăng mạnh với thanh khoản khá lớn.

Việc thị trường thay đổi nhanh chóng trong ngắn hạn cho thấy độ bền và sự ổn định của dòng tiền kém thuyết phục do đa số hoạt động giao dịch chỉ phục vụ cho các mục tiêu ngắn hạn. Điều này cho thấy thị trường vẫn đang thiếu động lực cần thiết để tạo thành các phiên giao dịch bứt phá mạnh khỏi vùng đỉnh 640 điểm. Nhà đầu tư do vậy không nên mua đuổi các mã tăng mạnh, tận dụng nhịp điều chỉnh trong biên độ hẹp để tích lũy các mã được hưởng lợi từ các chính sách vĩ mô được đưa ra trong thời gian tới đây.

Sẽ điều chỉnh giảm

(CTCK Maritime Bank – MSBS)

Kết thúc phiên, thị trường vẫn giữ được sắc xanh nhờ lực đỡ từ một số cổ phiếu Bluechips như GAS, VNM, BVH,… VN-Index chỉ tăng nhẹ 2,16 điểm ở mức 632,01 điểm. Thanh khoản ổn  định với giá trị giao dịch toàn thị trường là 2.961 tỷ đồng. 

Kết thúc phiên 23/7, VN-Index đã tạo thành một cây nến Doji, nhà đầu tư đang giao dịch thận  trọng hơn. Trong phiên cuối tuần ngày 24/7, thị trường sẽ điều chỉnh giảm điểm. Các hoạt động  Trading T+ nên hạn chế trong giai đoạn này, nhà đầu tư vẫn có thể chọn giải ngân ở một số mã cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý II tích cực hoặc các cổ phiếu cơ bản tốt chưa tăng mạnh trong giai đoạn vừa qua cho mục tiêu trung và dài hạn. Một số mã cổ phiếu đáng chú ý: DHG, BCI, CVT, DHA, FPT…

Mốc 640 điểm đang là ngưỡng cản tâm lý

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường sau khi có phiên giao dịch khởi sắc ngày 22/7 đã quay trở lại trạng thái giao dịch thận trọng, áp lực bán ở vùng giá cao khá mạnh khiến hai chỉ số không thể có được 1 phiên bứt phá. Mốc 640 điểm đang đóng vai trò là ngưỡng cản tâm lý.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì trạng thái nắm giữ đối với danh mục cổ phiếu trung, dài hạn. Danh mục ngắn hạn có thể xem xét gia tăng tỷ trọng đối với các mã có kết quả kinh doanh quý II khả quan hay thuộc các ngành dẫn dắt vừa trải qua nhịp điều chỉnh như ngân hàng, bất động sản.

Vẫn trên xu thế củng cố và tích lũy

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Trong bối cảnh thị trường thiếu thông tin hỗ trợ quan trọng, việc khối ngoại giảm mua ròng gần đây cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc tăng bền vững của các chỉ số. Chúng tôi thấy khối ngoại một lần nữa quay sang mua ròng phiên 23/7 với qui mô tích cực.

Thị trường vẫn trên xu thế củng cố và tích lũy với những phiên tăng giảm xen kẽ. Nói chung, VN-Index chỉ có thể bứt phá qua ngưỡng kháng cự 640-645 nếu thị trường đón nhận thêm nhân tố hỗ trợ mới và khối ngoại duy trì vị thế mua ròng ổn định.

Nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao

(CTCK Maybank Kim Eng - MBKE)

Xu hướng chủ đạo của thị trường đang là tăng. Thử thách gần nhất dành cho VN-Index sẽ là khu vực 640 điểm. Chúng tôi tiếp tục duy trì khuyến nghị nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao trong thời điểm hiện nay.

Tin bài liên quan