Nhận định thị trường ngày 23/10: Test ngưỡng kháng cự mạnh 600 điểm

Nhận định thị trường ngày 23/10: Test ngưỡng kháng cự mạnh 600 điểm

(ĐTCK) Trong phiên cuối tuần 23/10, thị trường sẽ vẫn tăng điểm, VN-Index có thể sẽ test lại ngưỡng kháng cự mạnh 600 điểm. Nhà đầu tư nên tận dụng những phiên tăng điểm để giảm tỷ trọng cổ  phiếu, đặc biệt là những cổ phiếu mang tính đầu cơ cao.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 23/10.

Rủi ro giảm điểm vẫn đang thường trực

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Mặc dù sắc xanh đã trở lại trên diện rộng, tuy nhiên thị trường vẫn tỏ ra khá thiếu động lực khi thanh khoản tiếp tục xu hướng giảm dần đều. Trong bối cảnh thông tin kết quả kinh doanh quý III của các doanh nghiệp niêm yết đang dần được công bố, biến động thanh khoản như vậy phản ánh mức độ kỳ vọng đang giảm dần. Cả khối nội và khối ngoại cùng đang giao dịch khá thận trọng. Nếu thị trường không bứt phá khỏi vùng giao dịch sideway hiện tại, thanh khoản tiếp tục xu hướng giảm sẽ khiến nhu cầu cắt giảm tỷ trọng tăng mạnh, rủi ro giảm điểm của thị trường do vậy vẫn đang thường trực.

Phiên bật tăng kỹ thuật ngày 22/10 phần nào giúp giảm bớt nỗi lo về việc thị trường sẽ đảo chiều giảm điểm trở lại. Tuy vậy, thanh khoản không có tín hiệu tích cực khiến chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm thận trọng trong ngắn hạn. Các nhịp tăng giảm sideway hiện tại thích hợp cho các nhà đầu tư giao dịch mua thấp – bán cao cùng một mã cổ phiếu trong danh mục nhằm giảm thiểu rủi ro nắm giữ nếu thị trường xuất hiện các phiên bất ngờ điều chỉnh mạnh.

Diễn biến có dấu hiệu đi ngang và kéo dài

(CTCK FPT - FPTS)

Với một phiên hồi phục khá về điểm số nhưng thanh khoản thấp như phiên 22/10 thì sự lạc quan vẫn là quá sớm. Quá trình phân hóa tiếp tục cho thấy sự khắc nghiệt khi cô lập vùng tăng giá vào một số cổ phiếu đang đón nhận các đánh giá tích cực về kết quả kinh doanh quý III và nhóm có mức vốn hóa thấp. Mặt bằng giá chung hiện tại vẫn chưa thể hồi phục về mức đóng cửa của cuối tuần trước và đây là yếu tố có thể giảm bớt áp lực bán trong các phiên tới.

Trong diễn biến có dấu hiệu đi ngang và kéo dài hơn của chỉ số, cơ hội có lợi nhuận sẽ trở nên khan hiếm và rủi ro giảm giá cũng tăng lên. Do đó, nhà đầu tư nên tận dụng các nhịp hồi phục nhưng trên nền thanh khoản thấp để cơ cấu danh mục theo hướng ưu tiên tỷ trọng tiền mặt cao trên tổng tài sản.

Kỳ vọng sớm vượt qua vùng kháng cự tâm lý quanh mốc 600

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Sau các phiên rung lắc gần đây, VN-Index đang được kỳ vọng sẽ sớm vượt qua vùng kháng cự tâm lý quanh mốc 600 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức như hiện tại và có chiến lược chốt lời từng phần cho danh mục trading khi VN-Index tăng dần đến vùng điểm kỳ vọng (quanh 620 điểm).

Xu hướng tuần vẫn là đi ngang tích lũy

(CTCK BIDV - BSC)

Xu hướng tuần của các chỉ số vẫn là đi ngang tích lũy. Mốc 600 đối với VN-Index vẫn là ngưỡng cản tâm lý khá mạnh, và cần phải có thông tin hỗ trợ đáng kể mới giúp thị trường bứt phá khỏi mốc này. Trên thị trường vẫn tồn tại những mã tích cực nhờ kết quả kinh doanh, do đó, nhà đầu tư vẫn có thể tin vào sự triển vọng ngắn hạn của thị trường. Nhà đầu tư nên thận trọng quan sát, giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hợp lý, nên tiếp tục chốt lời trong phiên tăng điểm.

VN-Index có thể test lại ngưỡng kháng cự mạnh 600 điểm

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Xét trên yếu tố kĩ thuật, VN-Index cũng đã đóng cửa vượt qua được ngưỡng kháng cự 595 điểm sau 3 lần test không thành công ngưỡng này trong 05 phiên giao dịch gần đây. Dù vậy, thanh khoản duy trì dưới đường trung bình 20 ngày trong vài phiên vừa qua cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn khá thận trọng. Theo đó, việc mở vị thế mua mới, đặc biệt là các mã đã tăng nhiều, cho mục tiêu ngắn hạn vẫn cần thận trọng khi VN-Index có thể test trở lại ngưỡng kháng cự rất mạnh là 600 trong vài phiên tới.  

Tiếp tục tăng điểm 

(CTCK Maritime – MSI)

Sau 3 phiên giao dịch lình xình trước đó, phiên 22/10 thị trường đã tích cực trở lại, nhưng tâm lý thận trọng vẫn còn khiến thanh khoản khá thấp. Dòng tiền đã có sự phân hóa, tập trung chủ yếu vào các nhóm cổ phiếu bluechips, ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản như ITA, VIC, SSI, VNM, BVH, VCB,… và đây là động lực để thị trường tiếp tục tích cực.

Trong phiên cuối tuần 23/10, thị trường sẽ vẫn tăng điểm, VN-Index có thể sẽ test lại ngưỡng kháng cự mạnh 600 điểm. Nhà đầu tư nên tận dụng những phiên tăng điểm để giảm tỷ trọng cổ  phiếu, đặc biệt là những cổ phiếu mang tính đầu cơ cao.

Tin bài liên quan