Nhận định thị trường ngày 2/10: Sẽ sớm gặp áp lực chốt lời

Nhận định thị trường ngày 2/10: Sẽ sớm gặp áp lực chốt lời

(ĐTCK) Sau phiên phục hồi ngày 1/10, VN-Index đang lấy lại trạng thái cân bằng quan trọng. Tuy nhiên, việc thị trường tăng một cách dàn trải và diện rộng như vậy thì sẽ sớm gặp áp lực chốt lời.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 2/10.

Có thể sẽ điều chỉnh nhẹ

(CTCK FPT - FPTS)

Sau phiên tăng mạnh ngày 1/10, có thể thị trường sẽ điều chỉnh nhẹ vào 1, 2 ngày giao dịch tới, nhưng sẽ có sự phân hóa mạnh. Không phải tất cả mọi cổ phiếu đều giảm, những cổ phiếu tích lũy đủ sẽ vẫn có cơ hội tăng giá. Và lúc này khi thị trường điều chỉnh sẽ là cơ hội mua đầu tư hoặc đầu cơ khá tốt cho cả nhà đầu tư ngắn hạn hay dài hạn.

Không còn các phiên tăng điểm đồng loạt

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Dấu hiện mua ròng trở lại sau thời gian dài bán tháo tại nhóm các cổ phiếu dẫn dắt và các cổ phiếu bluechips tiếp tục duy trì trong phiên 1/10 khiến đà hưng phấn toàn thị trường tăng cao. Phiên tăng điểm mạnh mẽ này cho thấy xu hướng bán ròng trong thời gian qua đã chấm dứt, vùng 598 chính thức được xác nhận là đáy trong đợt điều chỉnh này.

Tuy nhiên, trong các phiên giao dịch tới, thị trường sẽ không còn các phiên tăng điểm đồng loạt. Xu hướng dòng tiền phân hóa sẽ quay trở lại. Động lực tăng điểm từ kỳ vọng về kết quả kinh doanh quý III và triển vọng trong các tháng còn lại của năm của nhóm các cổ phiếu hàng đầu sẽ giúp các mã này tiếp tục giữ vững đà tăng điểm. Nhà đầu tư có thể tranh thủ các nhịp điều chỉnh xen kẽ của thị trường để tiến hành tăng tỷ trọng các cổ phiếu này trong danh mục.

Sẽ tiếp tục phục hồi

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Sau phiên phục hồi ngày 1/10, VN-Index đang lấy lại trạng thái cân bằng quan trọng. Thị trường đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và sẽ tiếp tục phục hồi trong những phiên sắp tới dù hiện tượng rung lắc có thể xảy ra.

Nhà đầu tư trung hạn sau giai đoạn tích lũy vừa qua có thể duy trì vị thế nắm giữ nhằm tối ưu hóa lợi nhuận. Trong khi đó, nhà đầu tư ngắn hạn có thể gia tăng vị thế mua dù thận trọng các hoạt động mua đuổi giá cao, trong đó vẫn ưu tiên tập trung các doanh nghiệp có kết quả kinh doanh quý III khả quan.

Hai chỉ số sẽ kiểm nghiệm lại các ngưỡng kháng cự

(CTCK MB - MBS)

Sau phiên tăng điểm này, cả hai chỉ số chứng khoán đang ở trạng thái tiếp cận vùng kháng cự ngắn hạn tương ứng với vùng 610 điểm của VN- Index và 90,5 điểm của HNX- Index.

Trong phiên tới, cả hai chỉ số này sẽ kiểm nghiệm kháng cự, do đó chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư cần thận trọng quan sát, tránh mua đuổi giá cao, các trạng thái mua mới cần hướng tới các cổ phiếu có tính cơ bản tốt nhằm tránh rủi ro khi các chỉ số không vượt được kháng cự ngắn hạn.

Áp lực chốt lời cho các danh mục trading ngắn hạn tăng dần

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Sau phiên bật tăng mạnh này, lực cầu sẽ sớm được thử thách trong các phiên sắp tới khi áp lực chốt lời cho các danh mục trading ngắn hạn tăng dần. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục linh hoạt với danh mục ngắn hạn, mua ở vùng hỗ trợ và bán ra khi các chỉ số gặp ngưỡng kháng cự nhằm quản trị rủi ro và tối ưu hóa cho danh mục đầu tư.

Sẽ hồi phục nhẹ

(CTCK Maritime Bank – MSBS)

Thị trường bứt phá mạnh khi chỉ số VN-Index tiến sát tới mốc 610 điểm. Với việc hình thành một cây nến xanh tạo khoảng trống so với nến trước, chỉ số VN-Index đang cho tín hiệu cho thấy thị trường đang trở  lại đà tăng điểm. Bên cạnh đó, tâm lý hưng phấn của nhà đầu tư sẽ là yếu tố giúp cho thị trường tiếp tục  tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 2/10. Nhà đầu tư nên dành sự quan tâm tới những cổ phiếu cơ bản tốt và có triển vọng đạt được kết quả kinh doanh tốt trong quý III. Một số cổ phiếu đáng chú ý: HAG, FCN, QCG, ASM…

Sẽ sớm gặp áp lực chốt lời

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Sức tăng của chỉ số VN-Index khiến nhiều người khá bất ngờ nhưng thực tế sự đóng góp của GAS, VIC, MSN, và cả VNM là rất lớn. Tuy nhiên nó vẫn là một sự tích cực khi cầu mua nhanh chóng được đẩy mạnh và diễn ra trên một diện rộng chứ không tích tụ lại một nhóm cụ thể nào. Điều này rõ ràng đang phản ánh một thông tin nào đó mang tính chung chung nhưng chưa hẳn đã là thông tin từ chỉ số PMI.

Việc thị trường tăng một cách dàn trải và diện rộng như vậy thì sẽ sớm gặp áp lực chốt lời. Cho dù phiên ngày 2/10, sự tích cực vẫn hiện hữu nhưng sẽ không nhiều cổ phiếu tiếp tục đà tăng nữa. Cả hai chỉ số khó có mức tăng đột biến như trên nhưng với việc tăng mạnh sau một chuỗi giảm giá liên tiếp vừa qua thì VN-Index dường như đang cho thấy sự tích cực nhất định. Tuy nhiên nó vẫn đòi hỏi ở nhà đầu tư một sự kiên trì nhất định và tìm kiếm những cổ phiếu tiềm năng trước khi chúng có cơ hội tăng giá trở lại.

Tin bài liên quan