Nhận định thị trường ngày 19/10: Nên hạn chế các cổ phiếu đầu cơ

Nhận định thị trường ngày 19/10: Nên hạn chế các cổ phiếu đầu cơ

(ĐTCK) Nhà đầu tư nên hạn chế các cổ phiếu đầu cơ, tuy nhiên vẫn có thể mua gom dần những cổ phiếu tốt với tầm nhìn đến cuối năm 2015.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 19/10.

VN-Index có thể dao động quanh ngưỡng 600-610  

(CTCK Maritime – MSI)

Kết thúc phiên 16/10, VN-Index đã hình thành một cây nến Doji với bóng trên dài cho thấy thị  trường đang thử thách các vùng giá cao bên trên. Xu hướng chung chủ đạo của thị trường tuần  sau vẫn sẽ là tăng điểm tích cực, VN-Index có thể dao động quanh ngưỡng 600-610 điểm.

Thứ  Hai nhiều khả năng sẽ có phiên tăng điểm. Nhà đầu tư nên hạn chế các cổ phiếu đầu cơ, tuy nhiên vẫn có thể mua gom dần những cổ phiếu tốt với tầm nhìn đến cuối năm 2015. Một số mã đáng chú ý: VSI, VSH, VSC, SEC, SBT. 

Kiên nhẫn chờ đợi tín hiệu đảo chiều xuất hiện

(CTCK FPT - FPTS)

Hoạt động mua đuổi tại mức giá cao trong các phiên tới sẽ được đánh giá là rất rủi ro. Thay vào đó, nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi tín hiệu đảo chiều xuất hiện tại vùng hỗ trợ mạnh của VN-Index rồi mới thực hiện mua vào tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Nhà đầu tư với mức chịu rủi ro cao vẫn có thể tranh thủ những rung lắc mạnh trong phiên để tìm cơ hội tại mã có dấu hiệu bứt phá lên khỏi giai đoạn tích lũy với khối lượng giao dịch bình quân tăng dần.

Duy trì đà tăng

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường vẫn ở trong trạng thái giao dịch tích cực. Dòng tiền luân chuyển nhanh giữa các nhóm cổ phiếu và không xuất hiện tín hiệu của việc rút vốn đứng ngoài là yếu tố quan trọng giúp đảm bảo cho đà tăng của thị trường được duy trì trong thời điểm hiện tại.

Sau một tuần giao dịch tích lũy trong biên độ hẹp, lực cầu đã dần quen với mặt bằng giá mới kết hợp với các yếu tố hỗ trợ liên quan tới đề án tái cơ cấu của SCIC, tỷ giá ổn định trở lại và kết quả kinh doanh quý III của các doanh nghiệp đang dần được công bố sẽ giúp thị trường duy trì đà tăng trong các phiên sắp tới. Trước mắt nếu vượt được mốc 600 điểm, mục tiêu ngắn hạn hướng tới của VN-Index sẽ là vùng 615 - 620 điểm.

Nhà đầu tư nên tận dụng các phiên rung lắc trong tuần sau để tiếp tục tiến hành tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, tập trung vào nhóm các cổ phiếu thuộc các ngành dự kiến có kết quả kinh doanh tích cực trong quý III và kỳ vọng hoạt động kinh doanh sẽ có những biến chuyển tích cực trong các tháng còn lại của năm. Các nhóm ngành chúng tôi quan tâm bao gồm: Bất động sản (công nghiệp, dân dụng); ngân hàng; cảng biển.

Đích của VN-Index hiện tại là 595 điểm

(CTCK BIDV - BSC)

Vận động của thị trường hiện tại đang khá tốt. Các nhóm trụ chính của thị trường duy trì trạng thái tích lũy. Đích của VN-Index hiện tại là 595 điểm, xa hơn là 600 điểm dự kiến sẽ được chinh phục trong thời gian tới.

Nhà đầu tư duy trì trạng thái nắm giữ cổ phiếu, cân nhắc tăng tỷ trọng cổ phiếu ở những phiên điều chỉnh, có thể lưu ý tới nhóm kỳ vọng kết quả kinh doanh tốt.  

Tiếp tục trồi sụt đi kèm sự phân hóa cao

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường các phiên đầu tuần tới có thể sẽ tiếp tục diễn biến trồi sụt đi kèm sự phân hóa ở mức cao. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở trên mức trung bình với đích đến kỳ vọng của VN-Index ở quanh vùng 620 điểm.

Xu thế củng cố và tích lũy sẽ còn tiếp diễn

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Các thị trường trải qua phiên biến động mạnh. Trong phần lớn thời gian giao dịch, VN-Index đã vượt ngưỡng 595 và tiền sát về mốc kháng cự 600. Sự thất bại trong việc chinh phục ngưỡng 595-600 một lần nữa cho thấy đây vẫn là vùng kháng cự mạnh cả về kĩ thuật và tâm lý.

Theo đó, thị trường tuần qua chủ yếu thiên về xu thế củng cố và tích lũy trong biên độ hẹp do dòng tiền tham gia tại vùng giá cao là thận trọng. Diễn biến này sẽ còn tiếp diễn trong những phiên đầu tuần tới với các nhịp tăng giảm vừa phải. VN-Index vẫn có thể chinh phục ngưỡng 600 dù điều này sẽ mất đôi chút thời gian. Nhà đầu tư cần theo dõi kết quả kinh doanh quý III để bổ sung vào danh mục các cổ phiếu tốt.

Tiếp tục rung lắc quanh vùng 600

(CTCK Maybank Kim Eng - MBKE)

Áp lực chốt lời vẫn khá quyết liệt, đặc biệt khi VN-Index tiến gần về khu vực “kháng cự tâm lý” 600 điểm. Xu hướng tăng ngắn hạn dành cho thị trường vẫn được duy trì, nhưng lưu ý việc “rung lắc” trong quá trình thử lại vùng 600 điểm sẽ có thể tiếp tục xảy ra. Nhà đầu tư có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao hơn tiền mặt trong giai đoạn này.

Tin bài liên quan