Nhận định thị trường ngày 10/4: Tiếp tục tăng điểm

Nhận định thị trường ngày 10/4: Tiếp tục tăng điểm

(ĐTCK) Việc chỉ số VN-Index tiếp cận mốc 550 điểm cũng vừa là hỗ trợ nhưng cũng là thử thách. Cho dù là vậy thì thị trường phiên ngày 10/4 nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì sắc xanh cho cả phiên.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 10/4.

Tiếp tục tăng điểm

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Thị trường đang ngày càng cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang tiếp tục được cải thiện. Mức tăng nhẹ cuối phiên thực sự khiến cho nhiều nhà đầu tư cảm thấy nuối tiếc. Nhiều nhà đầu tư đã lo ngại và chốt bán trước đó nên lúc này cầm tiền tỷ trọng lớn lại thành áp lực. Và có thể điều đó lại tạo ra nhịp mua mạnh đầu phiên 10/4 trước khi thị trường điều chỉnh nhẹ trở lại.

Việc chỉ số VN-Index tiếp cận mốc 550 điểm cũng vừa là hỗ trợ nhưng cũng là thử thách. Cho dù là vậy thì thị trường phiên ngày 10/4 nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì sắc xanh cho cả phiên.

Từ giai đoạn này, áp lực bán sẽ gia tăng hơn khi cầu mua có xu hướng đẩy giá lên cao hơn. Do đó, thanh khoản (yếu tố chứng minh lực cầu) gia tăng sẽ đảm bảo tốt cho điều này. Nếu HOSE vẫn duy trì mức giao dịch hiện tại thì khả năng thị trường tiếp tục tăng điểm là vẫn có.

Chưa có động lực thoát khỏi kịch bản tiếp tục đi ngang tích lũy

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Theo số liệu mới nhất, quỹ VNM tại ngày 9/4 tiếp tục giảm 450.000 chứng chỉ quỹ đưa tổng lượng chứng chỉ quỹ bị rút trong 3 phiên liên tiếp lên 950.000 chứng chỉ quỹ với giá trị tương ứng khoảng 345 tỷ đồng.

Tuy vậy dòng vốn nội trong phiên 9/4 không chịu tác động từ thông tin này. Sự hoạt động tích cực bất ngờ trở lại của khối nội đã giúp VN-Index test lại ngưỡng 550 điểm lần thứ 3 nhưng biên độ tăng hẹp cùng thanh khoản không có sự cải thiện cho thấy thị trường vẫn chưa có động lực thoát khỏi kịch bản tiếp tục đi ngang tích lũy tạo nền tại vùng giá hiện tại. Việc giải ngân do vậy nên tiến hành tại các phiên điều chỉnh giảm điểm. Thị trường vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro do áp lực bán của khối ngoại vẫn luôn thường trực, do vậy nên hạn chế mua đuổi các cổ phiếu tăng mạnh trong phiên.

Áp lực cung sẽ ngày càng gia tăng

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Về xu hướng thị trường, chúng tôi bảo lưu quan điểm áp lực cung sẽ ngày càng gia tăng trong các phiên sắp tới. Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu thấp có thể tiếp tục nắm giữ và quan sát thị trường trong khi nhà đầu tư nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể bán ra một phần cổ phiếu trading nếu chỉ số VN-Index tiếp tục hồi phục.

Tăng nhẹ

(CTCK Maritime Bank – MSBS)

Nhịp hồi phục đang được khẳng định khi thanh khoản thị trường đang được cải thiện và lực mua  ở nhiều mã cổ phiếu đang vững vàng hơn. Sự phân hóa khá rõ nét giữa các nhóm cổ phiếu là nét  đặc trưng của thị trường hiện tại.

Phiên giao dịch cuối tuần khả năng vẫn là một phiên tăng điểm nhưng không loại trừ việc chốt lãi ngắn hạn sẽ xảy ra vào phiên sáng khiến thị trường giằng co. Nhưng lực cầu sẽ ổn định lại vào phiên chiều và VN-Index kết thúc phiên tăng nhẹ.

Nhà đầu tư hạn chế mua đuổi những cổ phiếu đã tăng giá mạnh, thay vào đó lựa chọn những cổ phiếu có nền tảng cơ bản. Một số cổ phiếu đáng chú ý DXG, SAM, DIG, CVT.

Tiếp tục dao động tương đối cân bằng

(CTCK Maybank Kim Eng - MBKE)

Với việc ETF VNM đã thoát khỏi trạng thái discount và ghi nhận mức premium nhẹ, giao dịch của khối ngoại nhiều khả năng sẽ theo hướng tích cực hơn trong giai đoạn tới.

Thị trường tiếp tục dao động tương đối cân bằng, đây là sự cải thiện nếu so với giai đoạn rớt mạnh ở các tuần trước. Nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng với tiền mặt cho giai đoạn hiện nay.

Tin bài liên quan