Nhận định thị trường: Mua lướt sóng ẩn chứa nhiều rủi ro

Nhận định thị trường: Mua lướt sóng ẩn chứa nhiều rủi ro

(ĐTCK) Rõ ràng, những đợt nảy lên của các chỉ số trong giai đoạn này là không bền vững và ẩn chứa nhiều rủi ro đối với các vị thế mua lướt sóng. Do đó, nhà đầu tư ngắn hạn được khuyến nghị nên đứng ngoài quan sát, chờ đợi tín hiệu chắc chắn hơn của xu hướng tiếp theo.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/10.

Các vị thế mua lướt sóng ẩn chứa nhiều rủi ro

(CTCK FPT - FPTS) 

Rõ ràng, những đợt nảy lên của các chỉ số trong giai đoạn này là không bền vững và ẩn chứa nhiều rủi ro đối với các vị thế mua lướt sóng. Bên cạnh đó, sự trồi sụt của cổ phiếu vốn hóa lớn, mà tiêu biểu là VNM, GAS, BVH… vẫn đang gây ảnh hưởng xấu đến việc dự đoán xu hướng của VN-Index. Do đó, nhà đầu tư ngắn hạn được khuyến nghị nên đứng ngoài quan sát, chờ đợi tín hiệu chắc chắn hơn của xu hướng tiếp theo. Nhà đầu tư với chiến lược dài hạn hơn cũng chỉ nên tập trung nắm giữ các cổ phiếu đang có thông tin hỗ trợ, thanh khoản.

Tiếp tục tăng điểm

(CTCK Maritime – MSI)

VN-Index giảm nhẹ ở đầu phiên và phục hồi trở lại vào cuối phiên 18/10 đã phản ánh rằng, vùng 675-680 điểm là ngưỡng hỗ trợ mạnh. Thanh khoản thị trường ở mức độ trung bình, cùng với tín hiệu giao dịch tốt ở nhiều cổ phiếu cơ bản khiến thị trường phiên 19/10 nhiều khả năng sẽ tăng điểm. VN-Index sẽ biến động tạo một vùng tích lũy cung cầu mới trong ít phiên, trước khi quay lên vùng 695-700 điểm. Nhà đầu tư hạn chế giao dịch ngắn hạn, tiếp tục duy trì vị thế cổ phiếu, hoặc có thể giải ngân thêm đối với một số cổ phiếu chất lượng cao. Một số cổ phiếu đáng chú ý: HAH, DHC, VIS, VNR, DBC..

Tránh mua đuổi giá cao

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường trong ngắn hạn vẫn tiếp tục tích lũy trong vùng 675-690 điểm và có thể kiểm định lại vùng hỗ trợ gần nhất tại 679-681 điểm trong phiên 19/10. Trong trung hạn, xu hướng vẫn duy trì ở mức tích cực. Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức hợp lý, tránh mua đuổi cổ phiếu trong vùng giá cao và có thể áp dụng mua thấp, bán cao đối với các cổ phiếu có sẵn trong danh mục.

Chưa thể bứt phá

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Kỳ vọng vào việc dòng tiền sẽ quay trở lại với nhóm cổ phiếu cơ bản (bluechips) dường như đang thành hiện thực. Khá nhiều cổ phiếu nhóm này đã xuất hiện lực mua mạnh đẩy giá tăng trở lại như DPM, HPG, HSG, DBC, KDC... Điều này không chỉ giúp VN-Index tăng nhẹ trở lại sau phiên giảm sâu trước đó, mà còn phần nào tạo ra tâm lý tự tin hơn đối với bên mua. Tuy nhiên, thị trường vẫn thiếu sự dẫn dắt để phá bỏ đi tâm lý e ngại. Giá như xuất hiện một vài cổ phiếu có giao dịch đột biến cả về giá và lượng tạo sự chú ý đối với thị trường thì khả năng bứt phá sẽ tăng mạnh hơn.

Về cơ bản, thị trường được đánh giá có tích cực, nhưng áp lực vẫn còn. Sẽ chưa thể có sự bứt phá nếu như chưa có được cổ phiếu tạo sự đột biến. Kỳ vọng nhóm cổ phiếu cơ bản khác như CII, CSM, DRC, KBC, SSI ... sớm tăng trở lại để hỗ trợ cho thị trường. Chỉ cần VN-Index tiếp tục tịnh tiến lên mốc đỉnh 690 điểm cùng với thanh khoản ổn định là đủ trong giai đoạn này.

Vẫn đang nằm trong xu hướng giằng co đi ngang

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Trong ngắn hạn, thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng giằng co đi ngang của VN-Index, với việc thiếu vắng động lực bứt phá, cũng như không có thông tin nào thực sự xấu tác động. Về xu hướng trung hạn, cửa lên của thị trường đang được đánh giá cao hơn, với đích hướng đến nằm ở vùng 700-710. Các nhịp rung lắc trong ngắn hạn được xem là cơ hội để nhà đầu tư tái cơ cấu danh mục sang nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý III tích cực.

Nắm giữ danh mục hiện tại

(CTCK MB - MBS)

Sự phân hóa ở nhóm cổ phiếu trụ cột khiến hai chỉ số dao động trong vùng 675-685 điểm với VN-Index và 84-85 điểm với HNX-Index. Hai chỉ số có thể tiếp tục xu hướng tích lũy trong vùng 675-690 điểm với VN-Index và 84-85 điểm với HNX-Index trong những phiên tới. Nhà đầu tư nắm giữ danh mục hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến của thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan