Nhà đầu cơ ưa mạo hiểm có thể xem xét HPG, VCB, GAS, PPC, CNG, TCL, ITD, BIC…

Nhà đầu cơ ưa mạo hiểm có thể xem xét HPG, VCB, GAS, PPC, CNG, TCL, ITD, BIC…

(ĐTCK) VN-Index tuần qua liên tục giằng co quanh mốc 570 điểm, nhưng chốt tuần vẫn giữ được trên mốc 570 điểm, giảm nhẹ 0,9% so với cuối tuần trước đó. 

Chỉ số HNX-Index cũng dao động nhẹ khi đóng cửa tuần ở mốc 79,73 điểm.  Khối lượng giao dịch trong tuần vẫn giữ ở mức trung bình, trong khi khối ngoại vẫn tiếp tục mua ròng 261 tỷ đồng cả tuần.

Trái ngược với diễn biến trên hai sàn niêm yết chính thức, tuần qua, thị trường đã chứng kiến sự “trỗi dậy” của sàn UPCoM, với mức tăng ấn tượng 14,8%. Nhiều mã trên sàn này đã cho lợi suất đầu cơ từ 20 - 30% như VEF, SDI, MSR, KTB, VGC…

Dòng tiền hoạt động trên UPCoM trở lên mạnh mẽ, cá biệt có những phiên giao dịch giá trị khớp lệnh trên sàn này còn cao hơn cả sàn HNX. Trong năm nay, giới đầu tư đón nhận nhiều cổ phiếu được đánh giá cao trong lộ trình cổ phần hóa và niêm yết các doanh nghiệp nhà nước, một loạt các cổ phiếu được niêm yết mới đi kèm với thanh khoản tốt đã hút được dòng tiền.

Phiên cuối tuần qua chứng kiến sự rung lắc mạnh của chỉ số VN-Index, khi có lúc chỉ số này nhúng sâu xuống 565 điểm. Diễn biến trong tuần được cộng hưởng từ sự trồi sụt của thị trường chứng khoán thế giới. Nhóm cổ phiếu dầu khí chịu ảnh hưởng không nhỏ từ việc giá dầu thô mất mốc 40 USD/thùng.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu thép (HPG, VGS, TLH, SMC…) lại giao dịch rất tích cực. Cổ phiếu nhiệt điện cũng được hưởng lợi từ hiện tượng hạn hán kéo dài do ảnh hường El nino.

Phiên cuối tuần, VN - Index tiếp tục thử thách lòng kiên nhẫn của nhà đầu tư khi sau khi giảm mạnh trong phiên, lực cầu bắt đáy gia tăng nhất là ở nhóm cổ phiếu bluechips như VCB, VIC, MSN, STB, GAS…

VN-Index trong tuần qua đã đánh mất xu hướng tăng điểm  từ tháng 1 tới nay sau khi rời khỏi mốc 575 điểm. Phiên cuối tuần, Sales & Trading đánh giá đóng cửa khá tích cực với cây nến đảo chiều xuất hiện vào cuối phiên và mốc hỗ trợ 570 điểm tương đương với MA20 được giữ vững. Trong tuần này, chúng tôi nghiêng về kịch bản sẽ có nhịp hồi kỹ thuật. Tại những mốc này, chúng tôi ưu tiên giảm tỷ trọng danh mục khi mốc cản 580 điểm đang tỏ ra khá cứng rắn.

Những nhà đầu cơ ưa thích mạo hiểm có thể xem xét những mã cổ phiếu đang được vùng hỗ trợ kỹ thuật tích cực như HPG, VCB, GAS, PPC… hay một số cổ phiếu đi ngược xu hướng chung thị trường thể hiện bứt phá như CNG, TCL, ITD, BIC…

Chúng tôi vẫn nghiêng về kịch bản thị trường đang có dấu hiệu giảm điểm nên trong những nhịp hồi sẽ ưu tiên giảm tỷ trọng cổ phiếu. Việc tham gia thị trường hiện tại sẽ nghiêng về trạng thái ngắn hạn với mức độ chịu đựng rủi ro lớn. Ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của chỉ số VN-Index là vùng 560 điểm, tại khu vực này ý tưởng giao dịch ngắn hạn có thể được xem xét.

Tin bài liên quan