Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 9/7: Có thể bước và nhịp hồi phục ngắn hạn với đích đến 960-980 điểm

(ĐTCK) Trên đồ thị tuần, xu hướng của chỉ số vẫn đang theo chiều hướng tiêu cực với tuần sụt giảm mạnh thứ 4 liên tiếp. Tuy nhiên, phản ứng hồi phục trong phiên cuối tuần được kỳ vọng sẽ giúp cho diễn biến của thị trường khởi sắc hơn trong tuần kế tiếp.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9/7.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng 2,01% đạt 917,51 điểm. Chỉ số đã cho phản ứng hồi phục tương đối tích cực với đà tăng mạnh dần về cuối phiên.

Thanh khoản thị trường đạt 143 triệu cổ phiếu, tăng so với các phiên trước đó và cao hơn mức khối lượng bình quân 21 phiên. Độ rộng thị trường tích cực với sự bao phủ gần như hoàn toàn của các mã tăng điểm.

Nhóm cổ phiếu dẫn dắt như ngân hàng, chứng khoán… tăng điểm mạnh đã tạo ra hiệu ứng lan tỏa trên diện rộng.

Trên đồ thị tuần, xu hướng của chỉ số vẫn đang theo chiều hướng tiêu cực với tuần sụt giảm mạnh thứ 4 liên tiếp. Tuy nhiên, phản ứng hồi phục trong phiên cuối tuần được kỳ vọng sẽ giúp cho diễn biến của thị trường khởi sắc hơn trong tuần kế tiếp.

Trên khung thời gian ngày, chỉ số có thể sẽ vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh trong phiên đầu tuần khi nhiều nhóm cổ phiếu đã tăng mạnh trong phiên hôm nay.

Vùng 895-905 điểm sẽ là vùng hỗ trợ cho chỉ số. Nếu giữ được vùng điểm này đồng thời vượt qua được vùng cản 925-930 điểm thì có thể kỳ vọng chỉ số sẽ bước vào nhịp hồi phục ngắn hạn với đích đến nằm tại 960-980 điểm.

Nhà đầu tư hạn chế mua đuổi ở các mức giá cao trong các phiên tăng mạnh của thị trường trong tuần tới. Tỷ trọng danh mục tổng vẫn chỉ nên khống chế ở mức tối đa 15-20% cổ phiếu.

Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 885- 890 điểm và 850-870 điểm. Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 925-930 điểm và 960-980 điểm.

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index có tuần giảm điểm thứ tư liên tiếp, thanh khoản tiếp tục ở mức dưới trung bình.

Cây nến tuần đỏ khá lớn với phần bóng dưới cho thấy bên bán tiếp tục chiếm ưu thế trước bên mua trong tuần qua, tuy nhiên lực cầu bắt đáy giá thấp trong vùng 890-900 điểm đã giúp chỉ số hồi phục nhẹ về cuối tuần.

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn tiếp tục là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 990-1.060 điểm (MA10-20 tuần).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index hiện đang vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 960 điểm (MA50 tuần).

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (9/7-13/7), VN-Index có thể sẽ có một tuần tăng điểm nhẹ với thanh khoản cũng có sự cải thiện.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 9/7: Có thể bước và nhịp hồi phục ngắn hạn với đích đến 960-980 điểm ảnh 1

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở. Mặc dù vậy, xu hướng chính trong ngắn và trung hạn của chỉ số vẫn là giảm điểm, khi chỉ số đang duy trì đóng cửa dưới MA20, kèm theo chỉ báo ADX đi lên vùng 37 và đường +DI nằm dưới –DI cho tín hiệu xác nhận xu hướng giảm hiện tại.

Tuy nhiên, chỉ số đang quay trở lại đóng cửa trên MA5, kèm theo khối lượng giao dịch gia tăng lên mức trên bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang có sự gia nhập thị trường trở lại và chỉ báo RSI đang đi từ vùng quá bán dưới 30 lên vùng 35 cho thấy động lực phục hồi cũng có dấu hiệu cải thiện nhất định.

Do đó, chúng tôi không loại trừ khả năng chỉ số sẽ xuất hiện một đợt phục hồi kỹ thuật kéo dài từ 3 tới 5 phiên trong những phiên tới, ngưỡng kháng cự có thể là vùng 945 điểm.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Mặc dù, xu hướng giảm ngắn và trung hạn là vẫn còn, khi chỉ số đang đóng cửa dưới MA20, nhưng chỉ số có phiên phục hồi lên trên MA5 và khối lượng gia tăng tích cực cho thấy chỉ số có thể sẽ xuất hiện đợt phục hồi kỹ thuật trong những phiên tới, ngưỡng kháng cự của đợt phục hồi này có thể là vùng 105 điểm.

Nhìn chung, thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng giảm ngắn và trung hạn.Tuy nhiên, thị trường có thể sẽ xuất hiện một đợt phục hồi kỹ thuật trong những phiên tới.

Do đó, nhà đầu tư lướt sóng và chấp nhận được rủi ro cao có thể mở vị thế mua thăm dò với tỷ trọng nhỏ nhằm tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn ở thời điểm hiện tại.

Tin bài liên quan