Góc nhìn kỹ thuật phiên 9/6: Điểm bứt phá mạnh chưa xuất hiện

(ĐTCK) Sự đồng thuận còn hạn chế và trạng thái chốt lời ở đỉnh lịch sử vẫn còn là áp lực đối với VN-Index. Điều này củng cố cho lập luận rằng, điểm bứt phá mạnh của xu thế ngắn hạn có thể sẽ xuất hiện trong tuần tới.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 9/6.

CTCK FPT – FPTS

Trong chuỗi 4 phiên gân nhất, sự tăng mạnh của VN-Index trong phiên 8/6 và thoát khỏi khu vực vận động của 4 phiên trước, cùng với sự xuất hiện của một “khoảng trống tăng giá” là tín hiệu tích cực cho thấy xung lực hồi phục vẫn chưa biến mất. Chính khoảng trống này sẽ là một khu vực hỗ trợ trong trường hợp chỉ số quay đầu giảm trong các phiên tới, tương đương mức 625 điểm.

Cần chú ý rằng, mô hình nến ngày 8/6 có bóng trên khá dài, trong khi phần thân nến lại mỏng và tập trung chủ yếu tại phía khu vực thấp nhất của phiên. Hiện tượng này chỉ ra rằng, VN-Index chưa có sự chuẩn bị tốt cho một cú bứt phá vào thời điểm hiện tại. Theo đó, sự đồng thuận còn hạn chế và trạng thái chốt lời ở đỉnh lịch sử vẫn còn là áp lực đối với chỉ số. Điều này củng cố cho lập luận cho rằng, điểm bứt phá mạnh của xu thế ngắn hạn có thể sẽ xuất hiện trong tuần tới.

Hiện VN-Index đang áp sát cận trên của dải Bollinger, do đó áp lực cản sẽ là khá lớn. Ngoài ra, nhóm chỉ báo nhanh gồm CCI và Wm%R đang xác nhận trở lại tín hiệu quá mua, trong khi RSI và MACD đã chuyển sang trạng thái tích cực hàm ý các nhịp giảm nếu xảy ra trong phiên 9/6 sẽ chủ yếu xuất phát từ yếu tố điều chỉnh kỹ thuật. Mức hỗ trợ hiện tại được đánh giá cao sẽ tập trung lần lượt tại các mức 618 điểm tạo bởi nhóm đường trung bình động MA10 & 20 và tại 605 điểm, tương đương mức đáy gần nhất. Trong trường hợp chỉ số vi phạm các khu vực hỗ trợ mạnh này, nguy cơ hình thành mô hình 2 đỉnh cần được cảnh giác, đặc biệt là tại mức hỗ trợ 605 điểm.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK MB – MBS   

Về mặt kỹ thuật, VN-Index đóng cửa ngay tại đỉnh cũ 627 điểm, trong khi HNX-Index đã chớm vượt vùng kháng cự 83,5 điểm. Trong phiên 9/6, các ngưỡng kháng cự này có thể sẽ tiếp tục được kiểm nghiệm, tín hiệu nguồn cung gia tăng vào cuối phiên này là một trong những yếu tố cần được đánh giá thận trọng.

Nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại để tận dụng đà tăng điểm của thị trường và theo dõi diễn biến thị trường tại các ngưỡng kháng cự trên để có phản ứng phù hợp.

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

VN-Index hình thành cây nến xanh với thân nến dẹp và bóng nến trên dài cho thấy áp lực bán khá mạnh vào cuối phiên. MACD tiếp tục bám sát đường 0. RSI vẫn cho tín hiệu đi lên tiếp cận đường 70. Chỉ số có thể cần test lại dải bollinger trên. Vùng kháng cự gần 630 điểm. Vùng hỗ trợ 615-620 điểm.

HNX-Index tiếp tục hình thành cây nến xanh đặc với thanh khoản tăng mạnh so với phiên 7/6 cho thấy lực mua vào chủ động của bên mua. Chỉ số đã vượt lên trên dải bollinger trên. MACD cho tín hiệu phân kỳ tăng tích cực. RSI vượt lên trên đường 70, đi vào vùng oversold. Hỗ trợ nằm ở 82,5 điểm.

Tin bài liên quan