Góc nhìn kỹ thuật phiên 9/4: Đang dò đáy

(ĐTCK) Vùng hỗ trợ gần của 2 chỉ số vẫn nằm tại 530-535 điểm đối với VN-Index và quanh 80 điểm đối với HNX-Index. Đây tiếp tục được xem là điểm mua trading mang tính dò đáy với tỷ trọng thấp các vị thế ngắn hạn.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 9/4.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index có phiên biến động giảm nhẹ với thanh khoản giảm nhẹ và duy trì ở mức thấp dưới trung bình, kèm theo sự cân bằng của độ rộng thị trường. Diễn biến này phần nào phản ánh tâm lý thận trọng, lo ngại của nhà đầu tư về áp lực bán có thể gia tăng sau phiên tăng điểm khá mạnh trước đó của chỉ số.

Đường giá đã vượt lên trên đường SMA10 và đường PSAR trong bối cảnh các chỉ báo dao động (William%R, RSI và STO) vẫn đang duy trì xu hướng đi lên sau khi thoát khỏi vùng quá bán. Điều này vẫn đang gợi mở khả năng hồi phục của chỉ số trong một vài phiên tới. Tuy nhiên, vẫn chưa thể loại bỏ khả năng chỉ số sẽ còn thêm nhịp điều chỉnh trong ngắn hạn khi mà đường MACD chưa có dấu hiệu cho thấy sẽ giao cắt ngay trở lại với đường tín hiệu cho dù đã phát đi tín hiệu đảo chiều tăng điểm, còn chỉ báo ADX vẫn đang duy trì ở mức cao quanh ngưỡng 60 trong khi đường –DI cũng đang tạo khoảng cách khá xa với đường +DI.

Vùng hỗ trợ gần của 2 chỉ số vẫn nằm tại 530-535 điểm đối với VN-Index và quanh 80 điểm đối với HNX-Index. Đây tiếp tục được xem là điểm mua trading mang tính dò đáy với tỷ trọng thấp các vị thế ngắn hạn.

CTCK MB – MBS

Về mặt kỹ thuật, thị trường sau khi hồi phục nhẹ, đã chững lại khi tiến gần các mốc cản 550 điểm với VN-Index và 83 điểm với HNX-Index. Thanh khoản thị trường vẫn trong trạng thái suy giảm, vì vậy thị trường có thể quay trở lại xu thế giảm điểm nếu không thể vượt qua các ngưỡng cản trên.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư giải ngân một phần vào các mã đang độc lập tương đối và tăng mạnh hơn so với thị trường. Một số nhóm cổ phiếu đáng chú ý như ngân hàng, bất động sản, hạ tầng & xây lắp, ô tô và phụ tùng.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS 

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

Như vậy chỉ số VN-Index test không thành công mốc cản 551 điểm và vẫn chưa vượt được khỏi cây nến giảm điểm dài thiết lập ngày 1/4 vừa qua. Xu hướng hiện tại đang không rõ ràng. Cần có phiên chỉ số này vượt thành công mốc 551 – 553 để khẳng định sự đảo chiều tăng điểm hoặc lùi về dưới mốc 540 điểm xác định xu hướng giảm điểm lại tiếp tục. Các chỉ báo kỹ thuật có dấu hiệu suy yếu nhẹ trong phiên hôm nay, tuy vậy vẫn đang ở trạng thái khá tích cực.

Đồ thị chỉ số HNX-Index tạo thành 1 spinning top với thân nến ngắn cho thấy xu hướng giằng co đang diễn ra khi chỉ số này tiến gần lại về neckline 82.7 điểm. Xu hướng tại thời điểm hiện tại là chưa rõ ràng. Các chỉ báo kỹ thuật suy yếu nhẹ trở lại. Đường RSI giảm về 41 sau phiên tăng tích cực trước đó. Đường Stochastic cũng cho dấu hiệu yếu đi sau khi vượt lên trên mốc 20.

CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC

Hai chỉ số có thể sẽ lấy lại nhịp hồi phục và thanh khoản tăng trong phiên giao dịch ngày 9/4. Điểm tích cực là các chỉ báo dòng tiền có xu hướng tăng cho thấy dòng tiền có dấu hiệu quay trở lại thị trường sau giai đoạn giảm kéo dài trước đó. Hệ thống chỉ báo xu hướng vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức kháng cự của hệ thống ở mức 558.19 của chỉ số VN-Index và 83.33 của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps được xem là nơi thu hút dòng tiền mạnh trong vài phiên gần đây, đặc biệt các chỉ số của các nhóm cổ phiếu này tiến khá sát mức kháng cự của hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi.

Do đó, các nhà đầu tư chỉ nên mua thăm dò vào các cổ phiếu đã xác nhận xu hướng với thanh khoản cải thiện trong 1 – 2 phiên gần đây. Đồng thời, các nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi vì xu hướng ngắn hạn vẫn chưa hoàn toàn có chuyển biến tích cực.

Tin bài liên quan