Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 9/11: Cần một nhịp điều chỉnh kỹ thuật

(ĐTCK) Thân nến tăng dài kèm bóng trên của phiên hôm nay mang đặc điểm tương tự như diễn biến tổng hợp của 02 phiên giao dịch ngày 27 & 30/10. Đây có thể là tín hiệu cảnh báo về khả năng hiệu chỉnh kỹ thuật sẽ sớm xuất hiện. Về chỉ báo, đường Stochastic Oscillator tính cho 14 phiên giao dịch cũng chạm ngưỡng giá trị 93,66.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9/11.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng điểm mạnh và bứt phá qua vùng kháng cự 850-855 điểm. Điều này không những giúp chỉ số duy trì xu hướng tăng điểm ngắn hạn, mà còn mở ra cơ hội giúp chỉ số xác lập các mốc điểm cao hơn trong thời gian tới.

Thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước đó và thấp hơn đôi chút so với mặt bằng khối lượng bình quân 21 phiên.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm tuy nhiên sự chệnh lệch là không nhiều. Sự không đồng thuận giữa giá và khối lượng giao dịch đang khiến cho các nhà đầu tư trở nên thận trọng và có phần lo ngại về khả năng tăng điểm bền vững của chỉ số trong ngắn hạn.

Sau khi bứt phá qua vùng kháng cự 805- 855 điểm, đường giá nhiều khả năng sẽ tiếp tục tiến đến thử thách vùng kháng cự mạnh 870-880 điểm trong thời gian tới, với sự hỗ trợ của nhóm MA ngắn hạn đang hướng lên.

Mặc dù vậy, chúng tôi cũng để ngỏ khả năng đường giá sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc, điều chỉnh đan xen trong quá trình đi lên.

Trên khung thời gian intraday, đường giá có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh về lại vùng hỗ trợ 850-855 điểm trong phiên kế tiếp. Phản ứng hồi phục có thể sẽ xuất hiện tại đây.

Tuy nhiên nếu vùng điểm này bị xuyên thủng thì kịch bản giảm sâu về vùng 835-840 điểm của chỉ số cần phải được tính đến.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại 870-880 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 835-840 điểm và 820-825 điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm thứ tư liên tiếp.

Xu hướng phục hồi của chỉ số tiếp tục được duy trì, khi chỉ số đang đóng cửa trên MA 5 và 20, kèm theo chỉ báo ADX nằm trên vùng 37 và đường +DI nằm trên –DI hàm ý xác nhận xu hướng tăng điểm hiện tại.

Không những vậy, các chỉ báo kỹ thuật khác cũng đang cho tín hiệu khá tích cực như MACD duy trì trên đường Signal hàm ý xác nhận tín hiệu mua trước đó và RSI đi lên vùng 72 cho thấy động lực phục hồi đang khá mạnh.

Chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 872 điểm trong những phiên tới.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điêm trở lại, kèm khối lượng gia dịch gia tăng so với phiên trước đó cho thấy động lực phục hồi đang được cải thiện, chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng 106,7 điểm (MA 20). 

Nhìn chung, phiên tăng điểm 8/11 cho thấy động lực phục hồi của thị trường đang gia tăng, thị trường có thể tiếp tục tiến lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn.

Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư có thể tiếp tục gia tăng thêm một phần nhỏ tỷ trọng vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt thị trượng.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 9/11: Cần một nhịp điều chỉnh kỹ thuật ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS 

CTCK FPT - FPTS

Phiên giao dịch ngày 08/11 tiếp tục ghi nhận mức đóng cửa cao mới của sàn HSX tại 859,7 điểm.

Diễn biến chỉ số tiếp tục có sự tương đồng với nhịp tăng cuối tháng 10 khi mà một nến tăng mạnh xuất hiện ngay sau phiên giao dịch tạo doji để kiểm tra vùng giá mới.

Tuy nhiên, dựa trên dấu hiệu giảm dần của đường bình quân khối lượng giao dịch 5 phiên thì nhịp tăng hiện tại có khả năng sẽ sớm chạm kháng cự hơn so với giai đoạn trước.

Trên khung thời gian Intraday, đà tăng nóng đã bị kiếm hãm ngay trong phiên ATC khiến chỉ số thoái lui khỏi mốc 860 điểm.

Theo đó, thân nến tăng dài kèm bóng trên của phiên hôm nay mang đặc điểm tương tự như diễn biến tổng hợp của 02 phiên giao dịch ngày 27 & 30/10.

Đây có thể là tín hiệu cảnh báo về khả năng hiệu chỉnh kỹ thuật sẽ sớm xuất hiện. Về chỉ báo, đường Stochastic Oscillator tính cho 14 phiên giao dịch cũng chạm ngưỡng giá trị 93,66.

Theo quan sát, đây cũng là khu vực thường xảy ra đảo chiều của chỉ báo này, tương ứng với các nhịp điều chỉnh kỹ thuật của VNIndex.

Bên cạnh đó, đường giá của chỉ số cũng đang vượt ra ngoài bollinger upper band xác nhận sự quá đà của xu hướng.

Tổng hợp tín hiệu, chúng tôi cho rằng một nhịp điều chỉnh kỹ thuật nhằm giúp VN-Index củng cố lại khu vực 850 - 855 điểm sẽ là diễn biến được chờ đợi trong các phiên cuối tuần.

Ở chiều hỗ trợ, đường SMA 12 ngày, hiện đang tạm dừng tại mốc 840 điểm, sẽ tiếp tục giữ vai trò nâng đỡ xu hướng ngắn hạn.

Tin bài liên quan