Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Góc nhìn kỹ thuật phiên 8/9: Tiếp tục tích lũy quanh vùng 561 điểm

(ĐTCK) Nhiều khả năng chỉ số trên sẽ tiếp tục tích lũy quanh vùng 561 điểm. Các chỉ báo xu hướng và chỉ báo xung lượng đang tạm thời cho tín hiệu trung tính, cho thấy trạng thái tích lũy với khối lượng thấp sẽ còn kéo dài trong một vài phiên tới.

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 8/9.

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

VN-Index liên tiếp tạo các Doji cho thấy giao dịch giằng co đang diễn ra. Chỉ số này cũng tiếp tục giao dịch dưới các đường SMA trung dài hạn cho thấy rủi ro điều chỉnh giảm vẫn cao và có thể sẽ xuất hiện một phiên thust down nếu giao dịch không có sự cải thiện. Vùng 510 – 525 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ trong giai đoạn này. Các chỉ báo kỹ thuật hiện vẫn chưa cho tín hiệu đảo chiều giảm điểm trở lại khi đường RSI vẫn tăng tích cực trong khi MACD vẫn đang trong trạng thái đi ngang.

Đồ thị HNX-Index đã phá vỡ đáy cũ thiết lập từ tháng 5/2015 tương đương vùng 76.5-77.5 điểm. Nếu chỉ số này tiếp tục duy trì dưới vùng đáy này, rủi ro giảm sẽ tăng cao. HNX-Index có thể test lại mốc 73 điểm trong ngắn hạn. Các chỉ báo kỹ thuật ở trạng thái đi ngang và chưa có dấu hiệu về việc sẽ điều chỉnh giảm trong ngắn hạn.

CTCK MB – MBS

Về mặt kỹ thuật, thị trường giảm nhẹ với thanh khoản vẫn ở mức thấp cho thấy dòng tiền đang đứng ngoài thị trường khi nhà đầu tư lưỡng lự trước những biến động khó lường của thị trường tài chính thế giới. Việc HNX-Index giảm xuống dưới mốc hỗ trợ 76 điểm là một tín hiệu không tích cực, thị trường có thể kiểm nghiệm lại các mốc hỗ trợ thấp hơn là 540 điểm với VN-Index và 73 điểm với HNX-Index trong thời gian tới. Vì vậy, nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp trong danh mục, tiếp tục theo dõi diễn biến của thị trường để có quyết định đầu tư phù hợp.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC

Hai chỉ số có thể sẽ sớm kết thúc điều chỉnh trong phiên 8/9 và sớm quay lại nhịp tăng ngắn hạn trong vài phiên tới. Đồng thời, áp lực bán ngắn hạn có thể sẽ suy yếu và mức độ rủi ro ngắn hạn ở mức thấp cho nên các nhà đầu tư vẫn còn cơ hội tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn ở vùng giá hiện tại. Vùng hỗ trợ gần nhất của chỉ số VN-Index là 546 – 550, đây là vùng giá tập trung nhiều lực cầu ngắn hạn.

Hệ thống chỉ báo xu hướng vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 539.73 của chỉ số VN-Index và 73.16 của chỉ số HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới ở vùng giá thấp.

CTCK BIDV – BSC

VN-Index vẫn đang tích lũy ngay phía dưới đường kháng cự 561 điểm, tương ứng mốc 38.2% của Fibo Retracement 511 – 640. Ngưỡng hỗ trợ và kháng cự gần nhất của VN-Index lần lượt là 541 điểm và 575 điểm.

Nhiều khả năng chỉ số trên sẽ tiếp tục tích lũy quanh vùng 561 điểm. Các chỉ báo xu hướng và chỉ báo xung lượng đang tạm thời cho tín hiệu trung tính, cho thấy trạng thái tích lũy với khối lượng thấp sẽ còn kéo dài trong một vài phiên tới.

Tin bài liên quan