Góc nhìn kỹ thuật phiên 8/6: Khó bứt phá mạnh

(ĐTCK) Cán cân mua bán đang có dấu hiệu cân bằng và sẽ khiến cho diễn biến các phiên tới sẽ chậm lại. Như vậy, xác suất xảy ra bứt phá mạnh trong tuần này là thấp. Theo đó, khoảng dao động từ 605-628 điểm tiếp tục là khu vực vẫn động tích lũy của VN-Index.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 8/6.

CTCK FPT – FPTS

Trong 4 phiên giao dịch gần đây, biên độ dao động của VN-Index đang thu hẹp đáng kể trong khu vực 616-625 điểm, trong đó có tới 4 lần liền tiếp thất bại trước mức kháng cự 625 điểm. Điều đó cho thấy, chỉ số đang thiếu một động lực có tính đột biến để bứt phá. Nếu yếu tố này không xuất hiện trong các phiên tới, diễn biến đi ngang như hiện tại được cho là tín hiệu tích cực.

Mô hình nến ngày 7/6 tiếp tục có dạng “spinning”, nhưng độ dài phần bóng nến đã rút ngắn hàm ý cung cầu đều yếu đi đáng kể. Đặc biệt toàn bộ mô hình nến ngày 7/6 đều nằm trên mức ½ thân nến của phiên liền trước cho thấy nỗ lực hồi phục đáng chú ý. Như vậy, VN-Index vẫn giữ được khoảng cách an toàn với khu vực hỗ trợ gần nhất tại 616 điểm tạo bởi nhóm đường trung bình động MA10 & 20, nhờ đó sự tích lũy đi ngang tiếp tục được củng cố.

Dựa trên đánh giá về xung lực và đô mạnh của đợt hồi phục, khả năng sẽ xảy ra sự biến động lớn của xu hướng vào tuần này và những diễn biến hiện tại đang ủng hộ cho chiều hướng đi lên của VN-Index. Trong nhóm chỉ báo, chỉ duy nhất MACD và Mw%R vẫn giữ tín hiệu Bán trong ngắn hạn, còn lại đều đã cải thiện theo hướng tích cực dần. Điều này cho thấy, cán cân mua bán đang có dấu hiệu cân bằng và sẽ khiến cho diễn biến các phiên tới sẽ chậm lại. Như vậy, xác suất xảy ra bứt phá mạnh trong tuần này là thấp.

Theo đó, khoảng dao động từ 605-628 điểm tiếp tục là khu vực vẫn động tích lũy của chỉ số. Ở góc độ thận trọng, mô hình 2 đỉnh cần được cảnh giác nếu VN-Index vi phạm khu vực hỗ trợ mạnh tại 605 điểm với thanh khoản có sự đột biến tăng mạnh.

CTCK MB – MBS   

Về mặt kỹ thuật, thị trường đã tăng điểm trở lại, song đà tăng chưa đủ mạnh để các chỉ số vượt qua các ngưỡng kháng cự 625 điểm với VN-Index và 83,5 điểm với HNX-Index. Thị trường có thể tiếp tục kiểm nghiệm các ngưỡng kháng cự trên trong những phiên tới. Nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại và theo dõi diễn biến thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index hình thành cây nến trắng giúp đường giá tiếp cận lại vùng cản quanh 525 điểm. Thanh khoản tiếp tục được duy trì ở trên mức trung bình 10 phiên gần nhất, còn độ rộng thị trường cũng chứng kiến sự lan tỏa trở lại của sắc xanh. Diễn biến này giúp tâm lý nhà đầu tư vững vàng và tin tưởng hơn vào xu hướng tăng điểm của chỉ số dưới sự trợ giúp của nhóm MA ngắn hạn đang hướng lên. Diễn biến tích cực của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn dưới góc độ kỹ thuật cũng đang góp phần không nhỏ vào đà hồi phục của chỉ số.

Về mặt xu hướng, dải BB đang có xu hướng thắt hẹp trong bối cảnh đường Momentum đang dao động quanh ngưỡng 100, còn đường ADX vẫn nằm dưới ngưỡng 25. Điều này có thể khiến VN-Index cần thêm nhịp dao động tích lũy quanh đường SMA20, trước khi kỳ vọng sẽ tạo sự bứt phá để hướng đến vùng kháng cự mạnh hơn 635-640 điểm trong thời gian tới. Sự hồi phục mạnh mẽ của nhóm chỉ báo dao động và đường MFI sẽ là nhân tố hỗ trợ cho diễn biến của đường giá.

Bên cạnh đó, chỉ báo MACD đã chớm cắt lên đường tín hiệu. Nếu chỉ báo này tiếp tục nới rộng khoảng cách với đường tín hiệu và vượt lên ngưỡng 0 thì sẽ làm tăng độ tin cậy về khả năng chỉ số sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự mạnh quanh 640 điểm.

Trên khung thời gian intraday, VN-Index đang có dấu hiệu hình thành dao động tích lũy với những nhịp tăng giảm đan xen trong vùng 617-624 điểm khi dải BB đang dần thắt hẹp và chuyển dịch sang xu hướng đi ngang. Xu hướng này có thể sẽ diễn ra trong một vài phiên kế tiếp, trước khi xuất hiện “breakout” tại 2 ngưỡng chặn của kênh dao động này. Nếu ngưỡng 625 được chinh phục thành công thì tín hiệu xác nhận vượt đỉnh 628 sẽ được hình thành, đồng nghĩa với cơ hội tiến đến vùng 635-640 điểm của chỉ số sẽ được mở ra trong ngắn hạn. Vùng kháng cự gần của VN-Index được dự báo nằm tại 630-635 điểm. Đây được xem là điểm bán giảm tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn đang nắm giữ.

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

VN-Index hình thành cây nến xanh, không có bóng nến trên và đang tiệm cận dải bollinger trên. RSI cho tín hiệu quay lại đi lên. MACD cho tín hiệu cắt lên trên đường 0. Vùng kháng cự 630 điểm. Vùng hỗ trợ 615 điểm.

HNX-Index hình thành cây nến xanh đặc, không có bóng nến với thanh khoản tăng so với phiên giảm 6/6, vượt mốc kháng cự 83 điểm. MACD tiếp tục cho tín hiệu đi lên trên đường 0. RSI cho tín hiệu quay lại đường 70. Vùng kháng cự 83,5 điểm. Vùng hỗ trợ 82,5 điểm.

Tin bài liên quan