Góc nhìn kỹ thuật phiên 7/7: xu hướng tăng vẫn sẽ tiếp diễn

(ĐTCK) VN-Index VN-Index hình thành cây nến xanh spinning top, bám sát dải bollinger trên. Dải bollinger tiếp tục mở rộng, cho thấy xu hướng tăng vẫn sẽ tiếp diễn. RSI đang tiệm cận đường 70, MACD tiếp tục cho tín hiệu đi lên. 
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 7/7.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index điều chỉnh nhẹ với thanh khoản giảm xuống dưới mức trung bình, trong khi độ rộng thị trường vẫn diễn ra với trạng thái cân bằng giữa 2 bên tăng, giảm. Diễn biến này cho thấy, dòng tiền đến sau vẫn đang chờ đợi cơ hội để tham gia vào thị trường, giúp cho lực cầu tại các vùng giá đỏ hấp thụ khá tốt lượng bán chốt lời của nhà đầu tư.

Về mặt xu hướng, đường giá đã chính thức thoát khỏi mô hình chiếc nêm hướng lên để mở ra xu hướng tăng ngắn hạn cho chỉ số. Theo đó, đích đến của chỉ số khi phá vỡ mô hình này dự kiến nằm tại vùng 660-665 điểm. Những cây nến trắng liên tiếp được hình thành trong thời gian ngắn khiến cho dải BB bung nén, qua đó giúp đường giá hình thành xung lực tăng mạnh. Điều này hàm ý xu hướng tăng điểm của chỉ số sẽ còn được nối dài trong thời gian tới. Mặt khác, sự dịch chuyển tích cực của các chỉ báo kỹ thuật cũng đang ủng hộ cho khả năng tăng điểm của chỉ số.

Cụ thể, đường MACD đã vượt lên ngưỡng 0 sau khi giao cắt với đường tín hiệu. Đường ADX cũng đang có dấu hiệu tăng điểm trở lại từ ngưỡng 20. Nếu chỉ báo này cắt lên ngưỡng 25 trong sự phân kỳ mở rộng của 2 đường DI thì cường độ xu hướng tăng của chỉ số sẽ tăng lên đáng kể trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, vùng kháng cự 660-665 điểm hiện đang đóng vai trò là cận trên của kênh xu hướng tăng được hình thành từ cuối tháng 01/2016 đến nay. Do đó, để ngỏ khả năng chỉ số có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh để kiểm tra lại vùng hỗ trợ 635-640 điểm, trước khi tiếp tục hướng đến các mốc điểm cao hơn trong thời gian tới.

Trên khung thời gian intraday, đường giá đã cho phản ứng hồi phục khi “test” vùng hỗ trợ quanh đường SMA20. Tuy nhiên, dải BB đang có dấu hiệu thu hẹp nên nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục có xu hướng biến động quanh đường SMA20 trong một vài phiên kế tiếp. Vùng kháng cự gần của VN-Index nằm tại 660-665 điểm và 680-685 điểm Vùng hỗ trợ gần của VN-Index nằm tại 635-640 điểm và 615-620 điểm.

CTCK MB – MBS

Về mặt kỹ thuật, VN-Index điều chỉnh giảm nhẹ và tiếp tục dao động trong vùng 640-650 điểm, trong khi HNX-Index tiến sát ngưỡng kháng cự 87 điểm. Dòng tiền đang có sự phân hóa ở nhóm cổ phiếu trụ cột, cùng với đó là áp lực chốt lời gia tăng tại vùng giá hiện tại khiến thị trường giao dịch giằng co. Hai chỉ số tiếp tục dao động trong biên độ 640-650 điểm với VN-Index và 86-87 điểm với HNX-Index. Nhà đầu tư duy danh mục hiện tại và theo dõi diễn biến thị trường để có hành động phù hợp. 

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

VN-Index VN-Index hình thành cây nến xanh spinning top, bám sát dải bollinger trên. Dải bollinger tiếp tục mở rộng, cho thấy xu hướng tăng vẫn sẽ tiếp diễn. RSI đang tiệm cận đường 70, MACD tiếp tục cho tín hiệu đi lên. Thanh khoản duy trì tích cực. Vùng hỗ trợ 640 điểm. Vùng kháng cự 660 điểm.

HXN-Index hình thành cây nến xanh thân rỗng dài, cho thấy lực mua áp đảo trong phiên 6/7. Đường giá đang vượt lên dải bollinger trên. RSI tiệm cận đường 70, MACD cho tín hiệu đi lên tích cực trên đường 0. Vùng hỗ trợ 84 điểm. Vùng kháng cự 87 điểm.

CTCK FPT – FPTS

Tín hiệu đồ thị nến ngày 6/7 phản ánh lượng cung mạnh xuất hiện tại thời điểm mở cửa thông qua phần bóng dưới và mức giá mở cửa thấp. Tuy nhiên, sức cầu trong phiên hoạt động tích cực đã giúp chỉ số lấy lại phần lớn số điểm để mất. Khối lượng giao dịch sụt giảm nhưng vẫn đạt mức bình quân 20 phiên. Do đó, quan điểm điều chỉnh kỹ thuật của VN-Index vẫn được bảo lưu bởi chưa có dấu hiệu cho thấy nguy cơ bán tháo xảy ra trên vùng giá hiện tại.

Dao động của VN-Index phiên này là khá tích cực do cầu đỡ giá xuất hiện khi chỉ số lùi về mốc 644 điểm. Trong khi đó, các tín hiệu từ nhóm chỉ báo xu hướng như MACD, ADX vẫn hàm ý về xu hướng tăng ngắn hạn đang chi phối biến động giá. Ngoài ra, sự hiện diện của SMA 20 bên dưới đường giá cũng mang ý nghĩa khẳng định xu hướng, bởi nó sẽ đóng vai trò như biên độ cơ sở trong kịch bản tăng giá của chỉ số.

Trong phiên 7/7, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục hiệu chỉnh với mục tiêu kiểm tra lại khu vực 640-644 điểm. Ở kịch bản tích cực của xu hướng, sự sụt giảm của thanh khoản tại vùng giá gần mốc hỗ trợ và tăng lên khi gặp ngưỡng kháng cự sẽ là dấu hiệu cơ bản để đánh giá quá trình tích lũy lại của chỉ số.
Tin bài liên quan