Góc nhìn kỹ thuật phiên 7/4: Test lại đáy

(ĐTCK) Đồ thị VN-Index lại xuất hiện một Black candlestick với thân nến dài và đang có xu hướng test lại mốc đáy 540 điểm. 
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 7/4.

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

Đồ thị chỉ số VN-Index lại xuất hiện một Black candlestick với thân nến dài và đang có xu hướng test lại mốc đáy 540 điểm. Nếu tiếp tục lùi sâu xuống dưới mốc hỗ trợ này, VN-Index có thể hướng về mốc hô trợ mới 530 điểm. Đường Stochastic vẫn đang hướng lên trên mốc 30 sau giai đoạn dài năm ngang bên dưới vùng này. Đường MACD cũng đang có xu hướng đảo chiều tăng lại.

Đồ thị chỉ số HNX-Index tạo thành 1 spinning top với thân nến ngắn cho thấy cung cầu trong ngắn hạn đang cùng trong trạng thái thận trọng. Nhiều khả năng HNX-Index sẽ test lại mốc hỗ trợ 80 điểm trong các phiên sắp tới. Đường Stochastic cũng đang trong xu hướng hồi phục tích cực trở lại. Đường RSI có xu hướng suy yếu lại so với phiên trước.

CTCK MB – MBS

Về mặt kỹ thuật, VN-Index giảm qua ngưỡng hỗ trợ 545 điểm là tín hiệu không tích cực, nhiều khả năng các chỉ số sẽ kiểm nghiệm lại các vùng đáy cũ đã xác lập vào 1/4/2015, tương ứng với vùng 536 điểm với VN-Index và 80,5 điểm với HNX-Index.

Thanh khoản thị trường vẫn suy giảm về mức thấp đi đôi với sự sụt giảm của điểm số cho thấy dòng tiền chưa thực sự trở lại, và chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục giữ tỷ trọng tiền mặt cao trong tài khoản, chờ đợi các phiên kiểm nghiệm vùng đáy cũ để đánh giá khả năng hồi phục của thị trường chung, các hoạt động mua tăng tỷ trọng chỉ nên xem xét khi thị trường hồi phục đi kèm với thanh khoản cải thiện đáng kể.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK BIDV – BSC

Cây nến đen phiên 6/4 hoàn thành mô hình Evening Star trên đồ thị kĩ thuật của VN-Index. Do đó, chúng tôi cho rằng nhiều khả năng VN-Index sẽ test trở lại vùng đáy 538. Nếu thủng vùng đáy 538, VN-Index sẽ lùi về ngưỡng hỗ trợ tiếp theo tại 531 điểm.

CTCK Bản Việt - VCSC

VN-Index có thể kiểm định lại mức hỗ trợ 540 trong phiên giao dịch 7/4, đồng thời việc thanh khoản duy trì ở mức thấp cũng là tín hiệu tích cực cho thấy áp lực bán tháo không quá mạnh ở thời điểm hiện tại. Tín hiệu phân kỳ tăng giá của các chỉ báo xung lượng vẫn chưa có dấu hiệu thất bại cho nên khả năng xuyên thủng mức 540 của chỉ số VN-Index và 80.0 của chỉ số HNX-Index là thấp.

Tuy nhiên, hệ thống chỉ báo xu hướng vẫn duy trì ở mức giảm xu hướng ngắn hạn trên 02 chỉ số và giữ mức kháng cự của hệ thống ở mức 558.19 của chỉ số VN-Index và 83.33 của chỉ số HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư vẫn chưa nên mở vị thế mua mới khi điểm mua an toàn chưa xác nhận.

Tin bài liên quan