Góc nhìn kỹ thuật phiên 710: Rung lắc mạnh

(ĐTCK) Về mặt kỹ thuật, VN-Index có thể sẽ rung lắc mạnh ngay dưới ngưỡng kháng cự 690 trong các phiên tới do sự hiện diện của mẫu hình đảo chiều giảm Shooting Star. Ngược lại, HNX-Index giữ vững đà tăng điểm ngắn hạn sau khi phá vỡ ngưỡng kháng cự ngắn hạn.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/10.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index hình thành cây nến xanh đặc kèm theo thanh khoản tăng vọt lên trên mức bình quân 10 phiên gần nhất. Điều này phần nào cho thấy áp lực cung tiềm ẩn tại vùng cản tâm lý 690-695 điểm. Dù vậy, tâm lý nhà đầu tư vẫn đang có sự lạc quan nhất định về xu hướng tăng điểm của thị trường trong ngắn hạn khi độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm.

Về mặt xu hướng, chỉ số đã thoát ra khỏi mô hình tam giác được giới hạn bởi cận trên 675-680 điểm và cận dưới 645-650 điểm, kèm theo mặt bằng thanh khoản được duy trì ở quanh mức 120 triệu cổ phiếu/phiên. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số tiến đến thử thách vùng kháng cự mạnh kế tiếp nằm tại 700-720 điểm trong thời gian tới.

Mặc dù vậy, sau khi đường giá đi ra ngoài dải BB đã bắt đầu chịu áp lực bán mạnh và đang có xu hướng điều chỉnh về lại vùng hỗ trợ quanh 675 điểm trong ngắn hạn. Việc nhóm chỉ báo dao động (STO, RSI và W%R) đã bắt đầu quay đầu đi xuống và lần lượt rơi khỏi vùng quá mua, sẽ là những yếu tố gây cản trở đà hồi phục của đường giá trong ngắn hạn.

Trên khung thời gian intraday, sau khi chạm cận trên của dải BB, đường giá đã gặp phải áp lực bán mạnh và quay đầu giảm điểm. 3 cây nến đỏ đặc xuất hiện liên tiếp về cuối phiên đẩy đường giá về sát đường hỗ trợ SMA20. Nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ này để lui về vùng hỗ trợ mạnh hơn nằm tại 680-685 điểm. Đây cũng là điểm được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số hồi phục tăng điểm trở lại.

Mặt khác, chuyển động của dải BB vẫn đang ở trạng thái đi ngang trong biên độ hẹp. Điều này khiến chúng tôi thiên về khả năng chỉ số sẽ có xu hướng đi ngang tích lũy theo các dạng hình chữ nhật hoặc tam giác trong ngắn hạn. Vùng kháng cự gần nằm tại700-710 điểm. Vùng hỗ trợ gần nằm tại 673- 678 điểm và 660-665 điểm.

CTCK  KIS Việt Nam – KIS

Về mặt kỹ thuật, VN-Index có thể sẽ rung lắc mạnh ngay dưới ngưỡng kháng cự 690 trong các phiên tới do sự hiện diện của mẫu hình đảo chiều giảm Shooting Star. Ngược lại, HNX-Index giữ vững đà tăng điểm ngắn hạn sau khi phá vỡ ngưỡng kháng cự ngắn hạn. Hiện vẫn kỳ vọng về một sự đồng thuận tăng điểm trên cả hai sàn trong thời gian tới. Tuy nhiên, VN-Index cần thêm thời gian tích lũy quanh mức giá hiện tại ở phiên 7/10.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK FPT – FPTS

Đà tăng tiếp tục được duy trì trong phiên 6/10, VN-Index ghi thêm được 0,28 điểm, lên mức 687,32 điểm. Đáng chú ý, VN-Index tiếp tục ghi nhận nỗ lực bứt phá không thành công lên khỏi mốc kháng cự 690 điểm. Áp lực bán xuất hiện trong phiên chiều khiến chỉ số đóng cửa ở gần mức thấp nhất trong ngày. Theo đó, mô hình nến có dạng shooting star xuất hiện là dấu hiệu cho thấy, kịch bản tăng giá đang gặp khó khăn khi áp lực bán vẫn hiện diện trên vùng giá cao.

Mặc dù vậy, biến động phiên 6/10 vẫn mang tính tính cực nhiều hơn, khi thân nến của VN-Index nằm hoàn toàn ở phía trên của mô hình nến liền trước, đồng thời thanh khoản khớp lệnh cũng tăng đột biến. Độ rộng thị trường phản ánh dòng tiền đang tìm kiếm cơ hội ở những nhóm ngành chưa tăng giá. Trong khi đó, nhóm chỉ báo tin cậy như MACD, RSI… tiếp tục cho tín hiệu cải thiện dao động. Do đó, sự lùi bước của chỉ số trên vùng 690 điểm được đánh giá là mang tính kỹ thuật và sẽ giúp tạo nền tảng tốt cho các cú nảy lên tiếp theo.

Lo ngại về đảo chiều xu hướng sẽ chỉ xảy ra nếu chỉ số xóa sạch khu vực hỗ trợ mới tại 680 điểm. Theo đó, kỳ vọng về một xu hướng tích cực hơn vẫn được bảo lưu, với phạm vi dao động của VN-Index trong khoảng 685-690 điểm cho phiên cuối tuần 7/10.

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

VN-Index kết phiên với cây nến đỏ và bóng trên ngắn đã thể hiện sức mua từ đầu phiên giao dịch khá tốt, nhưng lực bán ở mốc 690 điểm chặn đà tăng của chỉ số. VN-Index đang được hỗ trợ khá chắc ở mốc 680 điểm và kháng cự gần nhất của chỉ số là mốc 690 điểm. Trong ngắn hạn, chỉ báo Stochastic cắt lên cho tín hiệu lạc quan trong phiên tiếp theo. Trong trung hạn, cả 2 chỉ báo ADX và MACD vẫn cho tín hiệu tích cực lên thị trường. Quan điểm của chúng tôi là trong phiên tới, VN-Index sẽ tiếp tục tích lũy và thử thách ngưỡng kháng cự 690 điểm sau khi đã tạo ra nền giá khá vững trong vùng 685-690 điểm. Trong trung hạn, xu hướng chung của Vn-Index vẫn là tăng, chỉ số sẽ tiếp tục đi lên những mốc cao hơn trong vùng 695-700 điểm.

HNX-Index kết phiên với cây nến xanh và bóng trên ngắn thể hiện lực mua của nhà đầu tư trong cả phiên đã áp đảo lực bán. Stochastic cắt lên cho tín hiệu tích cực trong phiên tiếp theo. ADX và MACD tiếp tục cho tín hiệu tích cực trong trung hạn. Mốc hỗ trợ gần nhất là 85 điểm và kháng cự gần nhất là 86 điểm. Quan điểm của chúng tôi là HNX-Index trong phiên tiếp theo nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm sau khi đã thiết lập nền giá khá chắc trong vùng 85-85,5 điểm. Trong trung hạn xu hướng của chỉ số là tăng, chỉ số sẽ đi lên những mốc cao hơn trong vùng 87-88 điểm.

Tin bài liên quan