Góc nhìn kỹ thuật phiên 6/10: Vẫn có khả năng điều chỉnh

(ĐTCK) Trong ngắn hạn, thị trường sẽ tiếp tục dao động trong vùng 680-690 điểm. MACD đang cho tín hiệu tích cực lên thị trường trong trung hạn. Stochastic cho tín hiệu lạc quan trong phiên 6/10. Do đó, chỉ số sẽ tiếp tục thử thách mốc kháng cự 690 điểm, tuy nhiên vẫn có khả năng điều chỉnh về hỗ trợ 680 điểm. 
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/10.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index hình thành cây nến trắng nhỏ dạng “spinning top” kèm theo thanh khoản duy trì ở mức trung bình 10 phiên gần nhất. Độ rộng thị trường đã có sự chênh lệch rõ rệt hơn về phía các mã tăng điểm. Diễn biến này cho thấy, tâm lý nhà đầu tư vẫn đang có sự lạc quan nhất định đối với xu hướng tăng điểm của thị trường trong ngắn hạn. Dòng tiền đứng ngoài vẫn đang chờ đợi cơ hội để tham gia vào thị trường. Điều này phần nào được thể hiện qua phản ứng hồi phục của khá nhiều các cổ phiếu tại vùng hỗ trợ gần.

Về mặt xu hướng, chỉ số đã thoát ra khỏi mô hình tam giác được giới hạn bởi cận trên 675-680 điểm và cận dưới 645-650 điểm, kèm theo mặt bằng thanh khoản được duy trì ở quanh mức 120 triệu cổ phiếu/phiên. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số tiến đến thử thách vùng kháng cự mạnh kế tiếp nằm tại 700-720 điểm trong thời gian tới.

Mặc dù vậy, sau khi đường giá đi ra ngoài dải BB đã bắt đầu chịu áp lực bán mạnh và đang có xu hướng điều chỉnh về lại vùng hỗ trợ quanh 675 điểm trong ngắn hạn. Việc nhóm chỉ báo dao động (STO, RSI và W%R) đã bắt đầu quay đầu đi xuống và lần lượt rơi khỏi vùng quá mua, sẽ là những yếu tố gây cản trở đà hồi phục của đường giá trong ngắn hạn.

Trên khung thời gian intraday, tiếp nối đà hồi phục từ cây nến “hammer” được tạo thành vào cuối phiên 5/10, đường giá đã tiến đến cận trên của dải BB bằng 4 cây nến trắng liên tiếp. Dù áp lực điều chỉnh đã xảy ra khi đường giá sau đó, nhưng phản ứng này là cần thiết để giúp chuyển động của dải BB dịch chuyển sang trạng thái đi ngang với biên độ hẹp dần. Điều này khiến nghiêng về khả năng chỉ số sẽ đi ngang tích lũy theo các dạng hình chữ nhật hoặc tam giác, trước khi tiếp tục xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn. Vùng kháng cự gần nằm tại700-710 điểm. Vùng hỗ trợ gần nằm tại 673-678 điểm và 660-665 điểm.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

VN-Index kết phiên với cây nến trắng và bóng trên dài đã thể hiện lực mua tốt trong phiên và lực bán khi chỉ số tiêm tận mốc kháng cự. Mốc hỗ trợ gần nhất của chỉ số là 680 điểm và kháng cự gần nhất là mốc 690 điểm. Trong ngắn hạn, thị trường sẽ tiếp tục dao động trong vùng 680-690 điểm. MACD đang cho tín hiệu tích cực lên thị trường trong trung hạn. Stochastic cho tín hiệu lạc quan trong phiên 6/10. Do đó, trong 2 phiên cuối tuần, chỉ số sẽ tiếp tục thử thách mốc kháng cự 690 điểm, tuy nhiên vẫn có khả năng điều chỉnh về hỗ trợ 680 điểm. Trong trung hạn, xu hướng chung của Vn-Index vẫn là tăng, chỉ số sẽ tiếp tục đi lên những mốc cao hơn trong vùng 690-700 điểm.

HNX-Index kết phiên với cây nến trắng khá lớn thể hiện lực mua của nhà đầu tư trong cả phiên là khá mạnh. MACD tiếp tục cho tín hiệu tích cực trong trung hạn. Stochastic cắt xuống cho thấy trong phiên tiếp theo điều chỉnh có thể xảy ra. Mốc hỗ trợ gần nhất là 85 điểm và kháng cự gần nhất là 86 điểm. Theo đó, HNX-Index trong 2 phiên cuối tuần có thể xảy ra điều chỉnh về mốc hỗ trợ 85 điểm nhưng trong trung hạn xu hướng chung là tăng, chỉ số sẽ đi lên số điểm cao hơn trong vùng 86-87 điểm.

CTCK BIDV – BSC

Chỉ số thị trường đang tiến gần hơn khu vực đỉnh ngắn hạn 690 với nhịp độ tốt, mặc dù thanh khoản có phần giảm sút so với phiên giao dịch trước. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn duy trì sự tích cực và biến động thị trường vẫn đang nằm trong vùng an toàn.

Tuy có sự chuyển biến tích cực về diễn biến, nhưng xu hướng thị trường vẫn phụ thuộc nhiều vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Một sự điều chỉnh của nhóm này có thể sẽ tác động không nhỏ đến hầu hết của các cổ phiếu còn lại trên thị trường. Nhà đầu tư lưu ý đến rủi ro thị trường chung trong những phiên giao dịch tới. Hiện tại, thị trường vẫn đang tạo một mặt bằng giá mới, sau khi chinh phục thành công ngưỡng lịch sử 680 vào tuần trước và cũng là ngưỡng hỗ trợ tạm thời cho thị trường. Nhà đầu tư có thể thực hiện tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục khi thị trường xuất hiện những nhịp điều chỉnh trong phiên tiến sát về vùng 680 điểm và giảm tỷ trọng tương ứng khi chỉ số thị trường tiếp cận ngưỡng kháng cự ngắn 690 điểm.

Tin bài liên quan