Góc nhìn kỹ thuật phiên 6/1: Xung lực điều chỉnh trong ngắn hạn đang tăng dần

(ĐTCK) Các chỉ báo kỹ thuật cùng cho tín hiệu đảo chiều giảm điểm trở lại cho thấy xung lực điều chỉnh trong ngắn hạn của VN-Index đang tăng dần. Mốc hỗ trợ ngắn hạn gần nhất là 563 – 565 điểm trong khi mốc cản ngắn hạn của chỉ số này vẫn là 580 điểm.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 6/1.

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

VN-Index tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh do áp lực bán lan rộng về cuối phiên khiến chỉ số này lùi về quanh ngưỡng hỗ  trợ 570 điểm, ngay bên trên đường hỗ trợ ngắn hạn SMA20. Các chỉ báo kỹ thuật cùng cho tín hiệu đảo chiều giảm điểm trở lại cho thấy xung lực điều chỉnh trong ngắn hạn của VN-Index đang tăng dần. Mốc hỗ trợ ngắn hạn gần nhất là 563 – 565 điểm trong khi mốc cản ngắn hạn của chỉ số này vẫn là 580 điểm.

HNX-Index sau khi test không thành công mốc cản 80 điểm đã có phiên điều chỉnh giảm thứ 2 liên tiếp hình thành nến đỏ dài lùi sát về mốc hỗ trợ 77.8 điểm. Tín hiệu đảo chiều giảm điểm ngắn hạn đang khá mạnh, được hỗ trợ bởi các chỉ báo kỹ thuật như Stochastic, CCI, RSI,..Các đường SMA cũng đang có xu hướng đảo chiều giảm trở lại. Xu hướng ngắn hạn do vậy là tiêu cực. Chỉ số này có thể sẽ sớm test lại vùng hỗ trợ 77.5 – 77.8 điểm.

CTCK MB – MBS   

Về mặt kỹ thuật, VN-Index và HNX-Index đã rơi xuống các vùng hỗ trợ 570 điểm và 79 điểm với thanh khoản giảm cho thấy nhà đầu tư đang trong trạng thái thận trọng cao. Các chỉ số có thể kiểm nghiệm các mức hỗ trợ mới 560 điểm với VN-Index và 76 điểm với HNX-Index. Nhà đầu tư giữ danh mục có tỷ lệ cổ phiếu ở mức an toàn và chờ đợi diễn biến kiểm nghiệm các mốc hỗ trợ của thị trường để có hành động phù hợp.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK FPT – FPTS

VN-Index tiếp diễn trạng thái điều chỉnh trong phiên giao dịch ngày 5/1, chốt phiên đóng cửa ở mức 569.94 điểm, giảm 0.78%. Mức biến động của VN-Index phiên này cho thấy áp lực bán giữ vai trò chi phối diễn biến trong phần lớn thời gian giao dịch. Như vậy, kịch bản xấu về việc mốc 570 điểm bị vi phạm đã diễn ra và đồng thời làm giảm xác suất của nhịp tăng mạnh hướng về khu vực kháng cự tại 595 điểm.

Trên đồ thị, thân nến giảm thứ 03 liên tiếp của VN-Index có bóng trên nhưng không xuất hiện bóng dưới cho thấy, bên bán hoàn toàn áp đảo bên mua tại thời điểm đóng cửa. Khối lượng giao dịch vẫn duy trì trên mức bình quân 22 phiên gần nhất và tăng nhẹ trong phiên giảm này là tín hiệu không mấy tích cực đối với kỳ vọng VN-Index có thể sớm hồi phục trở lại.

Trong bối cảnh chỉ số đang lùi sát về đường SMA 20 thì diễn biến của phiên 5/1 hàm ý cảnh báo về khả năng một lần nữa lùi về mốc hỗ trợ nếu sức mua không được cải thiện. Do đó, các giao dịch theo chiều mua được khuyến nghị thận trọng nếu VN- Index tiếp tục cắt xuống khỏi SMA 20 trong phiên kế tiếp.

CTCK BIDV – BSC

Việc thiếu vắng cổ phiếu dẫn dắt cũng như dòng tiền lớn khiến thị trường chưa thể sớm vượt được kháng cự 580 điểm. Vùng vận động được kỳ vọng hiện tại của VN-Index là vùng 561-580 điểm. Hiện tại, thị trường đang chờ đợi tín hiệu từ kết quả kinh doanh quý IV, do đó sự phân hóa được kỳ vọng sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian tới khi những cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt sẽ tăng điểm trở lại.

Tin bài liên quan