Đồ thị phân tích kỹ thuật VN-Index (Nguồn: BVSC)

Đồ thị phân tích kỹ thuật VN-Index (Nguồn: BVSC)

Góc nhìn kỹ thuật phiên 5/7: Chính thức thoát khỏi mô hình chiếc nêm hướng lên

(ĐTCK) Đường giá đã chính thức thoát khỏi mô hình chiếc nêm hướng lên để mở ra xu hướng tăng ngắn hạn cho chỉ số. Theo tính toán, đích đến của chỉ số khi phá vỡ mô hình này dự kiến nằm tại vùng 660-665 điểm.

Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 5/7.

CTCK MBS

Về mặt kỹ thuật, VN-Index duy trì đà tăng điểm tích cực để leo lên mức cao nhất trong vòng 8 năm trở lại đây (647,6 điểm phiên 13/3/2008), trong khi HNX-Index tiến sát ngưỡng kháng cự 86-87 điểm.

Dòng tiền tiếp tục có sự đồng thuận tại nhóm cổ phiếu trụ cột, bên cạnh đó thanh khoản thị trường được cải thiện đáng kể so với những phiên trước đó sẽ củng cố đà tăng điểm của thị trường. Hai chỉ số có thể kiểm nghiệm các vùng kháng cự cao hơn 650-660 điểm với VN-Index và 86-87 điểm với HNX-Index trong những phiên tới.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại để tận dụng đà tăng điểm của thị trường và theo dõi diễn biến tại các ngưỡng kháng cự trên để có hành động phù hợp.

CTCK FPTS

Đà tăng tích cực tiếp tục được ghi nhận trong phiên đầu tuần 4/7, chỉ số VN-Index đóng cửa ở 647,96 điểm. Với diễn biến vượt cản tâm lý dài hạn, thị trường đang ghi nhận mức điểm đóng cửa cao mới của VN-Index.

Theo đó, một kịch bản lạc quan đang được mở ra với diễn biến chỉ số trong ngắn và trung hạn do đà tăng có thể kéo dài trong quá trình tìm ngưỡng tâm lý tiếp theo của toàn bộ thị trường. Trên đồ thị, thân nến tăng nằm hoàn toàn ở phía trên của nến tăng liền trước và có mức đóng cửa trùng với mức cao nhất trong ngày thể hiện động lực tăng giá được duy trì tốt trong suốt phiên giao dịch.

Thanh khoản tăng trở lại và vượt lên ngưỡng bình quân 20 phiên gần nhất cũng là dấu hiệu cho thấy tâm lý do dự đã giảm bớt và lực cầu đã quay lại ủng hộ cho việc bứt phá lên khỏi khu vực 640-644 của VN-Index.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 5/7: Chính thức thoát khỏi mô hình chiếc nêm hướng lên ảnh 1

 Đồ thị phân tích kỹ thuật HNX-Index (Nguồn: BVSC)

Về chỉ báo, nhóm chỉ báo xu hướng gồm MACD, +/-DI… tiếp tục khẳng định cho tín hiệu giao cắt báo tăng giá có được trong phiên cuối tuần trước. Trong khi đó, RSI bắt đầu đi vào vùng “quá mua” báo hiệu xung lực thị trường đang rất tích cực. Theo đó, kịch bản tăng giá của VN-Index được xác định với mục tiêu là cận trên của kênh xu thế trung hạn tương ứng với khu vực 660-670 điểm. Ở chiều hỗ trợ, đường MA 20 và Fibonacci Extention đang dẫn chiều đến khu vực 630 điểm nếu chỉ số xuất hiện phiên đảo chiều.

Đây cũng là khu vực cận trên của kênh đi ngang vừa được chinh phục nên khả năng hỗ trợ cho xu thế ngắn hạn của chỉ số là rất lớn. Theo đó, mức chặn lỗ cho khả năng thị trường suy yếu cũng sẽ tập trung vào sự tồn tại của ngưỡng hỗ trợ này.

CTCK VPBS

Chỉ số VN-Index tăng điểm phiên 4/7 để tạo mức đỉnh 7 năm tại 647,96 điểm. Đồ thị kỹ thuật hình thành một cây nến trắng với khối lượng giao dịch tăng lên, cho thấy dòng tiền đang tiếp tục chảy vào thị trường. Tín hiệu tăng điểm được duy trì với ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn tại 640 điểm của đường MA5 và ngưỡng kháng cự ngắn hạn tại 680 điểm.

Dự báo, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm vào ngày 5/7 nhờ sự hỗ trợ của ngưỡng 640 điểm.

Chỉ số HNX-Index tăng điểm hôm nay với thanh khoản gia tăng. Đồ thị kỹ thuật hình thành một cây nến trắng, vượt lên trên ngưỡng đỉnh cũ tại 85,36 điểm. Tín hiệu tăng điểm nhờ đó được củng cố với ngưỡng hỗ trợ của đường MA5 tại 85 điểm. Trong khi đó, ngưỡng kháng cự tiếp theo của chỉ số là tại ngưỡng 87-87,5 điểm.

Dự báo, HNX-Index có thể sẽ tăng điểm vào ngày 5/7 để hướng tới ngưỡng 87,5 điểm.

CTCK BVSC

VN-Index vượt qua vùng đỉnh cũ 640-645 điểm bằng cây nến trắng dài kèm theo sự lan tỏa tích cực của độ rộng tăng điểm. Thanh khoản cũng có sự cải thiện khi vượt lên trên mức khối lượng bình quân 10 phiên gần nhất. Dù khối lượng chưa có được mức tăng tương ứng với sự bứt phá của điểm số nhưng tín hiệu tăng dần của thanh khoản trong những phiên vừa qua phần nào cho

thấy dòng tiền đã mạnh dạn giải ngân vào thị trường hơn. Sự thận trọng đang dần bị thay thể bởi sự lạc quan, hưng phấn và kỳ vọng của nhà đầu tư về khả năng tăng điểm của chỉ số trong thời gian tới.

Về mặt xu hướng, đường giá đã chính thức thoát khỏi mô hình chiếc nêm hướng lên để mở ra xu hướng tăng ngắn hạn cho chỉ số.

Theo tính toán của chúng tôi, đích đến của chỉ số khi phá vỡ mô hình này dự kiến nằm tại vùng 660-665 điểm. Những cây nến trắng liên tiếp được hình thành trong thời gian ngắn khiến cho dải BB bung nén, qua đó giúp đường giá hình thành xung lực tăng mạnh. Điều này hàm ý xu hướng tăng điểm của chỉ số sẽ còn được nối dài trong thời gian tới. Mặt khác, sự dịch chuyển tích cực

của các chỉ báo kỹ thuật cũng đang ủng hộ cho khả năng tăng điểm của chỉ số. Cụ thể, đường MACD đã vượt lên ngưỡng 0 sau khi giao cắt với đường tín hiệu. Đường ADX cũng đang có dấu hiệu tăng điểm trở lại từ ngưỡng 20. Nếu chỉ báo này cắt lên ngưỡng 25 trong sự phân kỳ mở rộng của 2 đường DI thì cường độ xu hướng tăng của chỉ số sẽ tăng lên đáng kể trong ngắn hạn.

Trên khung thời gian intraday, những cây nến trắng xuất hiện với tần suất dày đặc cùng sự mở rộng và hướng lên của dải BB giúp cho chỉ số duy trì tương đối vững chắc đà tăng điểm. Đà tăng này được dự báo sẽ còn tiếp diễn trong một vài phiên kế tiếp. Tuy nhiên, chúng tôi không loại trừ trường hợp chỉ số có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh về lại đường SMA20 (635-640 điểm) để tạo đà cho những nhịp bứt phá tiếp theo.

Vùng kháng cự gần của VN-Index nằm tại 660-665 điểm. Vùng hỗ trợ gần nằm tại 630-635 điểm và 615-620 điểm.

Tin bài liên quan