Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 5/12: Thị trường có thể bước vào nhịp điều chỉnh ngắn trong một vài phiên

(ĐTCK) Cới độ dốc tăng hiện tại của VN-Index thị rủi ro cũng đang ở mức cao và dấu hiệu bù lấp khoảng trống giá nếu xảy ra sẽ nhấn mạnh khả năng của một “ Exhaustion Gap” báo hiệu sớm khả năng đảo chiều xu hướng ngắn hạn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 5/12.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index đóng cửa tăng mạnh và tiếp tục duy trì xu hướng đi lên ngắn hạn. Thanh khoản có sự cải thiện mạnh mẽ khi đạt mức cao hơn tương đối so với mức bình quân 21 phiên.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm. Tâm lý nhà đầu tư đang bước vào giai đoạn lạc quan và có phần hưng phấn khi đà tăng điểm của thị trường tạo được sự lan tỏa rộng đến nhiều nhóm cổ phiếu.

Dòng tiền nhiều khả năng sẽ tiếp tục có sự luân phiên dịch chuyển qua các nhóm cổ phiếu trong những phiên tới.

Xu hướng tăng điểm trung hạn của thị trường vẫn đang được bảo lưu với đích đến kỳ vọng nằm tại vùng kháng cự quanh 1.050 điểm trong thời gian tới.

Dưới góc nhìn ngắn hạn, độ dốc tăng điểm nhịp này của VN-Index đã có phần thoải hơn nhịp trước và chưa bắt kịp đà tăng của dải bollinger trên.

Bên cạnh đó, một số chỉ báo nhạy, điển hình là đường Stochastic oscillator đang có dấu hiệu hình thành các phân kỳ âm trên vùng quá mua.

Điều này phản ánh rủi ro thị trường có thể bước vào nhịp điều chỉnh ngắn trong một vài phiên. Đây chỉ là một nhịp rung lắc được dự báo trên khung ngày cùng tâm lý chốt lời của nhà đầu tư và được xem là cơ hội trading cho các phần tỷ trọng danh mục ngắn hạn.

Xu hướng tăng của thị trường vẫn được bảo lưu sau đó. Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại quanh 980 điểm và quanh 1.050 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 915-925 điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng và và duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang chảy vào thị trường tích cực.

Không những vậy, xu hướng tăng của chỉ số mạnh mẽ và rất rõ ràng, khi chỉ số tiếp tục đi lên và đóng cửa trên hầu hết các đường MA quan trọng từ MA 5 tới MA 200, kèm theo chỉ báo xu hướng ADX đi lên trên vùng 70 và đường +DI nằm trên –DI cho thấy xu hướng tăng điểm đang được xác nhận.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực cho thấy chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm. 

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số đi lên phiên thứ tư liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA 5 và 20 cho thấy xu hướng tăng vẫn đang tiếp diễn.

Chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 119,7 điểm.

Nhìn chung, phiên tăng điểm 4/12 cho thấy xu hướng tăng của thị trường vẫn đang tiếp diễn, thị trường có thể tiến lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn.

Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư có thể tiếp tục gia tăng thêm một phần nhỏ tỷ trọng vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt và có câu chuyện riêng hấp dẫn.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 5/12: Thị trường có thể bước vào nhịp điều chỉnh ngắn trong một vài phiên ảnh 1

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.  

CTCP FPT - FPTS

Phiên đầu tuần 04/12 tiếp tục ghi nhận trạng thái “dò đỉnh” của VN-Index. Chốt phiên, chỉ số tăng mạnh 9,69 điểm để lên đứng ở mốc 970,02 điểm.

Nến Bullish thân dài tái diễn cùng với khoảng trống giá vượt ngưỡng mục tiêu 960 điểm mở ra khả năng VN-Index sẽ tiếp tục vươn tới các mức cao hơn trong tuần giao dịch này.

Đánh giá về xu hướng, việc khối lượng giao dịch liên tục duy trì trên ngưỡng bình quân 20 phiên đang hỗ trợ cho luận điểm tăng giá. Sự tích cực cả về khối lượng giao dịch lẫn giá trị giao dịchcho thấy dòng tiền nóng vẫn đang ở trọng thị trường.

Theo biến động của thanh khoản, các chỉ báo kỹ thuật về xu hướng và xung lượng cũng duy trì những tín hiệu tích cực khi liên tiếp chinh phục các giá trị cao mới.

Tín hiệu đáng quan tâm trong tuần này sẽ là khoảng trống giá vừa tạo lập.

Quan sát đồ thị của HSX, có thể thấy đấy không phải lần đầu tiên xuất hiện khoảng trống giá trong xu hướng ngắn hạn tuy nhiên để tăng cường tính tích cực thì VN-Index khống nên bù lấp khoảng trống này trong các phiên kế tiếp.

Thực tế, với độ dốc tăng hiện tại của VN-Index thị rủi ro cũng đang ở mức cao và dấu hiệu bù lấp khoảng trống giá nếu xảy ra sẽ nhấn mạnh khả năng của một “ Exhaustion Gap” báo hiệu sớm khả năng đảo chiều xu hướng ngắn hạn.

Nhìn chung, mục tiêu giá cho kịch bản giao dịch tuần này tiếp tục được nâng lên khu vực 990 – 1000 điểm – tương ứng với ngưỡng Fibonacci Extension 200%.

Trong đó, phản ứng của VN-Index tại khu vực 960 điểm nếu xuất hiện sẽ giữ vai trò định hướng mạnh hơn cho các chiến lược giao dịch theo tuần.

Tin bài liên quan