Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/6: Tiến đến thử thách vùng kháng cự 1.000-1.020 điểm

(ĐTCK) Trên đồ thị tuần cây nến trắng dài xuất hiện tại điểm hỗ tợ SMA50 được kỳ vọng sẽ giúp cho chỉ số tạm thời chấm dứt quá trình điều chỉnh ngắn hạn để bước vào nhịp hồi phục trong một vài tuần tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/6.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng 2,23% lên 992,87 điểm. Đà tăng được duy trì trong suốt phiên giao dịch và có dấu hiệu mạnh dần về cuối phiên.

Điều này được kỳ vọng sẽ giúp thị trường có diễn biến khới sắc hơn trong tuần tới. Thanh khoản tăng so với phiên trước đó và vượt lên trên mức khối lượng bình quân 21 phiên.

Sự gia tăng của thanh khoản là một yếu tích cực đối với đà hồi phục của thị trường. Trong khi đó, độ rộng thị trường tích cực.

Tâm lý nhà đầu tư đang có sự lạc quan và kỳ vọng trở lại vào xu hướng tăng điểm của thị trường trong ngắn hạn.

Trên đồ thị tuần cây nến trắng dài xuất hiện tại điểm hỗ tợ SMA50 được kỳ vọng sẽ giúp cho chỉ số tạm thời chấm dứt quá trình điều chỉnh ngắn hạn để bước vào nhịp hồi phục trong một vài tuần tới.

Trên đồ thị ngày, chỉ số đã vượt lên trên đường SMA200 đồng thời lấp đầy toàn bộ khoảng trống giảm điểm được tạo ra trước đó.

Diễn biến này được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số tiến đến thử thách vùng kháng cự 1.000-1.020 điểm trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, trong những phiên đầu tuần tới, chúng tôi lưu ý rằng, chỉ số có thể vấp phải áp lực rung lắc mạnh và điều chỉnh về vùng hỗ trợ 980-985 điểm.

Khả năng chỉ số sẽ tăng điểm trở lại tại vùng điểm này để tiếp tục quá trình hồi phục ngắn hạn.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại quanh 1.000 điểm và 1.020-1.040 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 945-955 điểmvà 900-930 điểm.

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng và duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang gia nhập thị trường đang gia tăng.

Không những vậy, chỉ số tiếp tục duy trì đóng cửa trên MA5, kèm theo chỉ báo RSI đang gia tăng lên vùng 43 cho thấy động lực phục hồi đang gia tăng.

Chỉ số có thể sẽ tiếp tục đi lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm trong phiên tới.

Tuy nhiên, chỉ số vẫn đang đóng cửa dưới MA20 và 50, kèm theo ADX nằm trên vùng 38 và đường –DI nằm trên +DI phát đi tín hiệu xu hướng điều chỉnh ngắn và trung hạn của chỉ số có thể là vẫn còn, phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong một đợt phục hồi kỹ thuật kéo dài từ 3 tới 5 phiên.

Thêm vào đó, chỉ báo MACD vẫn chưa cho tín hiệu xác nhận tín hiệu mua, do đó, nhà đầu tư cần cân nhắc thận trọng trước khi có quyết định giải ngân mới.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA5, kèo theo RSI đang đi lên vùng 42, cho thấy đà phục hồi đang gia tăng, ngưỡng kháng cự có thể là vùng 116.7 điểm (MA200).

Nhìn chung, phiên tăng điểm 01/6 cho thấy áp lực điều chỉnh của thị trưởng trong ngắn và trung hạn đang có dấu hiệu suy giảm.

Động lực phục hồi đang gia tăng, do đó, nhà đầu tư lướt sóng có thể tham gia thận trọng với tỷ trọng nhỏ nhằm tìm kiến lợi nhuận trong ngắn hạn.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/6: Tiến đến thử thách vùng kháng cự 1.000-1.020 điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.  

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index có tuần hồi phục sau khi tiến sát ngưỡng 915 điểm và ngay sau đó lấy lại mốc quan trọng 965 điểm.

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn được nâng lên trung tính với ngưỡng kháng cự tại 1.014 điểm (MA5) và ngưỡng hỗ trợ tâm lý tại 950 điểm.

Về xu hướng dài hạn, VN-Index đã quay trở lại thị trường giá lên (bull market) với hỗ trợ tại 940 điểm.

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (04/6-08/6), VN-Index có thể sẽ điều chỉnh nhẹ đầu tuần trước khi tiếp tục đà hồi phục để kiểm định lại mốc 1.000 điểm.

Tin bài liên quan