Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/5: Đường giá nhiều khả năng sẽ tiến đến thử thách đường SMA100

(ĐTCK) Cây nến “hammer” xuất hiện tại vùng hỗ trợ 994-1.110 điểm được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số tạm thời chấm dứt đà giảm điểm để bước vào nhịp hồi phục ngắn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/5.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index giảm 0,25% xuống 1026,46 điểm. Chỉ số đã cho phản ứng hồi phục tương đối tích cực tại vùng hỗ trợ quanh 1.000 điểm với đà hồi phục có dấu hiệu mạnh dần về cuối phiên.

Diễn biến này được kỳ vọng sẽ giúp thị trường có diễn biến tích cực trong phiên cuối tuần. Thanh khoản có sự cải thiện đáng kể so với các phiên trước đó nhưng vẫn thấp hơn mặt bằng khối lượng 21 phiên.

Độ rộng thị trường vẫn nghiêng về phía các mã giảm điểm. Nhà đầu tư vẫn giữ thái độ thận trọng trước sự hồi phục của thị trường. Đà tăng chủ yếu đến từ sự hồi phục mạnh của nhóm ngân hàng sau thời gian giảm sâu.

Tuy nhiên, hiệu ứng này vẫn chưa tạo được nhiều sức lan tỏa đến các nhóm cổ phiếu khác.

Cây nến “hammer” xuất hiện tại vùng hỗ trợ 994-1.110 điểm được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số tạm thời chấm dứt đà giảm điểm để bước vào nhịp hồi phục ngắn.

Đường giá nhiều khả năng sẽ tiến đến thử thách đường SMA100 (tương ứng 1.060-1.070 điểm) trong nhịp hồi phục này.

Mặc dù vậy, chúng tôi cũng để ngỏ khả năng chỉ số có thể xuất hiện một vài phiên “bulltrap” trước khi tiếp tục suy giảm về vùng hỗ trợ sâu hơn nằm tại quanh 970 điểm trong ngắn hạn.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại 1.060-1.070 điểm và 1.125-1.135 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 994- 1.010 điểm.

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index giảm điểm phiên thứ hai liên tiếp với mức giảm nhẹ, khối lượng khớp lệnh ở mức trung bình với 171 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số tiếp tục là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 1.040-1.080 điểm (MA5-10) và ngưỡng hỗ trợ tâm lý tại 1.000 điểm.

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 1.070-1.130 điểm (MA50-100).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá lên (bull market) với ngưỡng hỗ trợ tại 945 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ hồi phục với mục tiêu là ngưỡng 1.040 điểm (MA5) nhằm cải thiện tín hiệu ngắn hạn.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/5: Đường giá nhiều khả năng sẽ tiến đến thử thách đường SMA100 ảnh 1

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.  

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp. Xu hướng điều chỉnh ngắn hạn của chỉ số vẫn đang tiếp diễn, khi chỉ số vẫn đi xuống và duy trì đóng cửa dưới các đường MA quan trọng từ MA 5 tới MA 100, kèm theo chỉ báo ADX đi lên vùng 30 và đường +DI nằm dưới –DI cho tín hiệu xác nhận xu hướng điều chỉnh hiện tại.

Tuy nhiên, khi quan sát chỉ báo RSI đang vận động ở vùng 27 cho thấy thị trường có thể đang ở trạng thái quá bán.

Đồng thời, khi quan sát diễn biến trên đồ thị nến ngày, đang hình thành cây nến xanh với bóng nến dưới dài, kèm theo khối lượng giao dịch gia tăng lên mức bình quân 10 phiên hàm ý dòng tiền tham gia bắt đáy đang gia tăng.

Do đó, chúng tôi không loại trừ khả năng VN-Index sẽ xuất hiện một nhịp hồi phục kỹ thuật kéo dài từ 3 tới 5 phiên trong thời gia tới. Ngưỡng kháng cự mạnh của nhịp hồi phục này có thể là vùng 1.065-1.075 điểm (Fib 78,6 và MA100).

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tích cực hơn. Chỉ số có phiên tăng điểm trở lại MA5, kèm khối lượng giao dịch gia tăng cho thấy động lực phục hồi có phần mạnh lên.

Tuy nhiên, chỉ số vẫn duy trì đóng cửa dưới MA20 cho thấy xu hướng điều chỉnh ngắn hạn có thể là vẫn còn, phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong một nhịp phục hồi kỹ thuật, ngưỡng kháng cự cho đợt phục hồi kỹ thuật này có thể là vùng 126,4 điểm (Fib 61,8). 

Nhìn chung, thị trường có thể sẽ xuất hiện một đợt phục hồi mang tính kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng điều chỉnh mạnh mẽ hơn. 

Do đó, nhà đầu tư nên tận dụng đợt điều chỉnh này để đưa tỷ trọng danh mục về mức an toàn. 

Tin bài liên quan