Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/5: Đường giá khả năng điều chỉnh về vùng 712-714 điểm

(ĐTCK) Trên khung thời gian intraday, vùng kháng cự trong phiên kế tiếp của VN-Index nằm tại 723 điểm. Một số tín hiệu phân kỳ giữa đường giá và các chỉ báo kỹ thuật có độ nhạy cao đã xuất hiện. Điều này có thể khiến đường giá điều chỉnh về vùng 712-714 điểm trong một vài phiên kế tiếp.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/5.  

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index đóng cửa tăng nhẹ và tiến sát ngưỡng cản tâm lý 720 điểm. Thanh khoản vẫn được duy trì ở mức cao trên mức khối lượng trung bình 10 phiên gần nhất. Sự gia tăng của khối lượng đang hỗ trợ khá tốt cho hướng đi lên của đường giá.

Tuy vậy, độ rộng thị trường cân bằng và có phần nghiêng về phía các mã giảm điểm. Điều này cho thấy, vẫn còn đó sự thận trọng nhất định củanhà đầu tư khi chỉ số chưa thể vượt lên trở lại ngưỡng 720 điểm.

Dư địa hồi phục của VN-Index nhiều khả năng vẫn còn tiếp diễn, với đích đến kế tiếp nằm tại vùng kháng cự tâm lý quanh 720 điểm. Đà tăng của nhóm chỉ báo dao động đang ủng hộ cho khả năng này. Trong kịch bản tích cực, nếu bứt phá thành công qua vùng cản trên thì chỉ số có thể sẽ tiến đến thử thách vùng đỉnh 730-735 điểm trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, lực cản tại vùng điểm này hiện tại vẫn còn khá lớn. Vì vậy, kịch bản VN-Index vấp phải áp lực bán chốt lời mạnh và quay đầu giảm điểm khi tiếp cận vùng cản này đang được để ngỏ trong những phiên tới.

Trên khung thời gian intraday, vùng kháng cự trong phiên kế tiếp của VN-Index nằm tại 723 điểm. Một số tín hiệu phân kỳ giữa đường giá và các chỉ báo kỹ thuật có độ nhạy cao đã xuất hiện. Điều này có thể khiến đường giá điều chỉnh về vùng 712-714 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Vùng kháng cự gần nằm tại quanh 720 điểm và 730-735 điểm. Vùng hỗ trợ gần nằm tại 712- 714 và quanh 705 điểm.

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ 4 liên tiếp và kết phiên ở mức cao nhất. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn duy trì tích cực, với ngưỡng hỗ trợ tại 714 điểm (MA5-10). Tín hiệu kỹ thuật trung hạn chuyển từ trung tính lên tích cực, với vùng hỗ trợ trong khoảng 717- 719 điểm (MA20-50).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá lên (bull market), với hỗ trợ tại 683 điểm (MA200). Dự báo phiên 4/5, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm để thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 720 điểm, rủi ro điều chỉnh chỉ ở mức thấp với vùng hỗ trợ đang ở rất gần trong khoảng 717-719 điểm.

HNX-Index tăng điểm phiên thứ 4 liên tiếp với diễn biến trong phiên là rất gay cấn. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn duy trì tích cực, với vùng hỗ trợ trong khoảng 88,9-89 điểm (MA5-10). Tín hiệu kỹ thuật trung hạn duy trì tích cực, với vùng hỗ trợ trong khoảng 88,7-89,5 điểm (MA20-50).

Về xu hướng dài hạn, HNX-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá lên (bull market), với hỗ trợ tại 84,3 điểm (MA200). Dự báo phiên 4/5, HNX-Index nhiều khả năng tiếp tục duy trì đà tăng giá, với mục tiêu tiếp theo tại 90,3 điểm (đỉnh phiên 17/4), hỗ trợ gần nhất tại 89,5 điểm.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK FPT – FPTS

Phiên giao dịch đầu tiên của tháng 5/2017 đã khép lại với việc chuỗi tăng của VN-Index được nối dài sang phiên thứ 4 liên tiếp. Bằng mức điểm đóng cửa tại 719,54 điểm, đường giá của chỉ số đang tiến rất gần đến ngưỡng kháng cự 720 điểm, với những dấu hiệu ủng hộ cho kịch bản lạc quan.

Trên đồ thị ngày, đồ thị nến VN-Index là một nến tăng hẹp kèm theo bóng dưới khá dài thể hiện cung – cầu đang giằng co mạnh hơn, dẫn đến những rung lắc xảy ra trong phiên theo quá trình tăng giá. Tuy nhiên, việc chỉ số đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày cho thấy, bên mua vẫn nắm giữ vai trò chi phối tại thời điểm đóng cửa. Với diễn biến này, nhiều khả năng đà tăng sẽ tiếp diễn và quá trình kiểm tra ngưỡng 720 điểm có thể xảy ra trong phiên 4/5.

Đánh giá về xu hướng, việc thanh khoản giữ ở mức cao trong phiên tăng 3/5 kèm theo dấu hiệu đường giá vượt lên khỏi SMA 20 sẽ được coi là lợi thế làm tăng khả năng vượt cản trên của VN-Index. MACD cũng đang hồi phục tích cực và tiến gần đến khả năng của một điểm hội tụ với đường tín hiệu. Theo đó, một breakout tăng giá nếu xảy ra sẽ giúp củng cố cho xu hướng hồi phục, với mục tiêu là vùng đỉnh cũ ngắn hạn.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index đóng cửa tăng điểm với khối lượng duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý tâm lý thị trường đang được cải thiện. Ngoài ra, động lực phục hồi đang có dấu hiệu mạnh dần lên khi chỉ số duy trì trên MA 5 và MA5 cũng cho xu hướng cắt lên MA 20&50, kèm theo đường RSI có xu hướng phục hồi trở lại vùng 53.87.

Thêm vào đó, bộ chỉ báo kỹ thuật MACD cũng dần ủng hộ cho xu hướng này, khi đường MACD cho xu hướng đi lên, đang tiệm cận với đường Signal. Chỉ báo ADX cũng cho một xu hướng tương tự, khi DI- cũng cho các tín hiệu giao cắt xuống gần với DI+. Do đó, VN-Index có thể sớm thoát ra giai đoạn điều chỉnh trong thời tới.

HNX-Index cũng có diễn biến tương tự khi đóng cửa tăng điểm và chỉ số nằm trên các đường MA 5 & 20, cùng với khối lượng mua vào vẫn được duy trì hàm ý tâm lý thị trường đang được cải thiện đáng kể. Các bộ chỉ báo khác cũng cho tín hiệu đảo chiều tương tự khi RSI cho tín hiệu đi lên, MACD cho tín hiệu tiệm cận gần với đường signal.
Tin bài liên quan