Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: MSI

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: MSI

Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/5: cơ hội tăng điểm vẫn nhận được sự đồng thuận

(ĐTCK) Nếu xảy ra đột phá theo chiều giảm khỏi biên độ 590-602 điểm, chỉ số sẽ sớm hướng trở về mức hỗ trợ mạnh tại 580-585 điểm. Ở chiều tích cực, điểm breakout xuất hiện sẽ giúp tiếp nối đà tăng của chỉ số với mục tiêu ngắn hạn tại khu vực 600-620 điểm.

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 4/5.

CTCK FPTS

Mặc dù kết thúc với mức điểm tăng khá mạnh, nhưng các tín hiệu về xu hướng ngắn hạn của chỉ số không có nhiều thay đổi so với 4 phiên gần nhất. Theo đó, sự vận động theo chiều đi ngang lại tái diễn trong biên độ 590-602 điểm. Lượng vốn chảy vào thị trường cũng theo chiều sụt giảm, dưới mức bình quân 20 phiên gần nhất.

Nỗ lự duy trì liên tục phía trên mức hỗ trợ 590 điểm của chỉ số là điểm tích cực vì đây là ngưỡng kháng cự đã tồn tại khá lâu kể từ tháng 12/2016. Do đó, để chuyển biến từ một ngưỡng kháng cự sang ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn đòi hỏi một nền tảng giao dịch bền vững, chắc chắn và hiện tượng đi ngang của chỉ số đang ủng hộ cho kịch bản này.

Trong các diễn biến ngày càng chậm và thận trọng của thị trường, các đột biến về xu hướng sẽ là tâm điểm cần theo dõi trong các phiên tới. Cụ thể, nếu xảy ra đột phá theo chiều giảm khỏi biên độ 590-602 điểm, chỉ số sẽ sớm hướng trở về mức hỗ trợ mạnh tại 580-585 điểm.

Ở chiều tích cực, điểm breakout xuất hiện sẽ giúp tiếp nối đà tăng của chỉ số với mục tiêu ngắn hạn tại khu vực 600-620 điểm. Cho tới thời điểm này cơ hội tăng điểm của chỉ số vẫn tiếp tục nhận được sự đồng thuận bởi các chỉ báo như MACD, Stoch, ADX, RSI…

CTCK BVSC

VN-Index tăng điểm trở lại với sự lan tỏa tích cực của độ rộng tăng điểm, kèm theo sự cải thiện đáng kể về mặt thanh khoản so với phiên trước đó. Diễn biến này phần nào cho thấy tâm lý lạc quan, kỳ vọng của nhà đầu tư đối với xu hướng tăng điểm của thị trường sau kỳ nghỉ lễ dài ngày.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/5: cơ hội tăng điểm vẫn nhận được sự đồng thuận ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn:MSI 

Về mặt xu hướng, sau khi bứt phá qua vùng kháng cự mạnh 585 điểm, chỉ số vẫn đang có xu hướng điều chỉnh và không loại bỏ khả năng sẽ quay lại kiểm tra ngưỡng điểm này trong những phiên tới. Nếu đường giá xuất hiện tín hiệu hồi phục đi lên kèm theo khối lượng giao dịch được cải thiện khi tiếp cận vùng điểm trên, thì cơ hội để chỉ số xác lập một xu hướng tăng điểm mới với mục tiêu hướng đến là vùng 620-630 điểm sẽ được mở ra trong thời gian tới.

Trên khung thời gian intraday, việc dải BB tiếp tục có dấu hiệu thắt hẹp cho thấy khả năng chỉ số sẽ vẫn diễn biến theo hướng đi ngang trong một vài phiên kế tiếp. Vùng 591 - 601 điểm sẽ là kênh dao động đi ngang của đường giá. Nếu chỉ số phá xuống dưới ngưỡng hỗ trợ 591 điểm thì kịch bản đường giá quay về kiểm tra vùng 580-585 điểm sẽ xảy ra.

Trên đồ thị tuần, cây nến trắng nhỏ dạng doji xuất hiện sau 3 tuần tăng điểm liên tiếp hàm ý trạng thái “nghỉ” của của chỉ số sau khi bứt phá qua vùng kháng cự được hội tụ bởi nhóm MA dài hạn.

Thanh khoản đứng trên mức trung bình trong khi đường MFI vẫn đang hướng về ngưỡng 80 cho thấy dòng tiền vẫn đang chảy vào thị trường. Đây được xem là một dấu hiệu hỗ trợ tốt cho đà tăng điểm của chỉ số trong thời gian tới.

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, trong khi các chỉ báo kỹ thuật trên đồ thị ngày đang có sự chuyển biến theo hướng tích cực trở lại, thì diễn biến của các chỉ báo này trên đồ thị tuần tiếp tục duy trì được sự tích cực để hỗ trợ cho xu hướng tăng điểm của chỉ số.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tranh thủ các nhịp điều chỉnh của VN-Index tại vùng 580 - 585 điểm để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu cho phần danh mục ngắn hạn. Vùng chốt lời một phần cho các vị thế ngắn hạn được dự báo nằm tại 605-610 điểm đối với chỉ số này.

CTCK MBS

Về mặt kỹ thuật, thị trường hồi phục sau khi giảm về sát các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn. Các chỉ số có thể kiểm nghiệm các vùng kháng cự mới 600-610 điểm với VN-Index và 82-83 điểm với HNX-Index. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nắm giữ danh mục hiện tại để tận dụng đà tăng của thị trường và quan sát diễn biến giao dịch tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan