Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/4: VN-Index có thể giảm nhẹ để kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1.175-1.180 điểm

(ĐTCK) Trên đồ thị Intraday M5, biến động của VN-Index vẫn được bao quát bởi kênh xu thế tăng kéo dài từ phiên 06/3. Áp lực bán của phiên hôm nay chỉ thể hiện vai trò kháng cự tại đường biên trên của kênh xu thế.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/4.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index giảm 0,7% xuống 1.188,29 điểm. Đà giảm diễn ra trong hầu hết phiên giao dịch và có dấu hiệu gia tăng về cuối phiên.

Thanh khoản đạt 218 triệu cổ phiếu, duy trì ở quanh mức trung bình. Độ rộng thị trường tiêu cực khi số mã giảm chiếm thế áp đảo.

Dòng chứng khoán, ngân hàng và bất động sản có diễn biến tích cực để cân lại phần nào áp lực giảm điểm từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Chúng tôi cho rằng áp lực điều chỉnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ tiếp tục diễn ra trong một vài phiên kế tiếp.

Trong khi đó, dòng ngân hàng được kỳ vọng sẽ trở lại vai trò dẫn dắt thị trường đi lên trong nhịp tăng điểm lần này.

Chỉ số được kỳ vọng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự quanh 1.250 điểm trong ngắn hạn sau khi đã bứt phá qua vùng đỉnh lịch sử 1.170-1.187 điểm.

Các ngành ngân hàng, chứng khoán và bất động sản được dự báo sẽ là các nhóm cổ phiếu luân phiên đóng vai trò dẫn dắt thị trường tăng điểm.

Mặc dù vậy, chúng tôi cũng lưu ý đến khả năng chỉ số có thể phải chịu áp lực rung lắc, điều chỉnh đan xen trong quá trình đi lên.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại quanh 1.250 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 1.170-1.187 điểm và 1.155-1.165 điểm.

CTCK FPT - FPTS

Phiên giao dịch 03/4, chỉ số sàn HOSE “hạ nhiệt” bằng một phiên rung lắc nhẹ trên nền giá cao. Chốt phiên, VN-Index đánh mất 8,32 điểm để lùi về đóng cửa tại mốc 1.188,29 điểm.

Trên đồ thị Intraday M5, biến động của VN-Index vẫn được bao quát bởi kênh xu thế tăng kéo dài từ phiên 06/3.

Áp lực bán của phiên hôm nay chỉ thể hiện vai trò kháng cự tại đường biên trên của kênh xu thế.

Theo quan sát, mỗi khi VN-Index chạm đường kênh trên thì thường xảy ra 1-2 phiên hiệu chỉnh ngay sau đó và chỉ số sẽ lùi về kiểm tra lại khu vực đường xu hướng.

Kịch bản này có khả năng sẽ tái diễn và thể hiện bằng 1-2 phiên đi ngang bên dưới mốc 1.200 điểm trên đồ thị EOD.

Đánh giá về thanh khoản, các phiên mở đầu pha hiệu chỉnh thường có khối lượng cao và sau đó là sự giảm dần của thanh khoản kéo dài trong suốt giai đoạn này.

Do đó, một biến động tương tự của khối lượng giao dịch sẽ là tín hiệu củng cố cho khả năng quay lại xu hướng tăng giá.

Dự báo biến động phiên giao dịch kế tiếp, VN-Index có thể tiếp tục giảm nhẹ với mục tiêu lùi về kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1.175-1.180 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 4/4: VN-Index có thể giảm nhẹ để kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1.175-1.180 điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.  

CTCK Phú Hưng - PHS

 VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý áp lực chốt lời đang mạnh dần lên.

Tuy nhiên, xu hướng chính của chỉ số vẫn là tăng điểm, khi chỉ số đóng cửa trên MA 5 và 20, kèm theo chỉ báo xu hướng ADX đi lên vùng 23 và đường +DI nằm trên –DI cho thấy xu hướng tăng được xác nhận.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật như MACD và RSI vẫn giữ được tính hiệu đi lên tích cực, cho thấy phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng chính bền vững hơn. Ngưỡng kháng cự gần của chỉ số có thể là ngưỡng tâm lý 1.200 điểm.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn tích cực hơn.

Chỉ số duy trì được đà tăng điểm phiên thứ ba liên tiếp và đóng cửa trên MA 20, kèm theo khối lượng gia tăng cho thấy xu hướng phục hồi có thể vẫn đang tiếp diễn. Chỉ số có thể tiến lên thừ thách ngưỡng kháng cự 136,3 (Fib 100) trong những phiên tới.

Nhìn chung, xu hướng tăng điểm của thị trường có thể vẫn được duy trì. Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng những phiên điều chỉnh kỹ thuật để tái cơ cấu lại danh mục của mình hợp lý hơn. 

Tin bài liên quan