Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Góc nhìn kỹ thuật phiên 3/8: Hướng về mục tiêu 800- 805 điểm

(ĐTCK) Chỉ số đang duy trì đóng cửa trên MA 5 và 20 cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là phục hồi, phiên giảm điểm 2/8 có thể chỉ mang tính kỹ thuật. Tuy nhiên, trong quá trình đi lên, chỉ số có thể sẽ vấp phải áp lực rung lắc điều chỉnh tại quanh vùng đỉnh cũ 783-785 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 3/8.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Vn-Index cho phản ứng hồi phục sau khi lùi về vùng hỗ trợ quanh 780 điểm. Điều này giúp chỉ số chỉ còn đóng cửa với mức giảm nhẹ và tiếp tục duy trì trên vùng đỉnh 783-785 điểm.

Thanh khoản duy trì ở mức trung bình, còn độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm. Tâm lý nhà đầu tư đang trở nên thận trọng trước diễn biến phân hóa rõ nét giữa các nhóm cổ phiếu.

Việc bứt phá qua ngưỡng 775 điểm tương ứng với cận trên của kênh xu hướng giảm từ đầu tháng 7, đã giúp chỉ số xác lập lại xu hướng tăng điểm ngắn hạn. Đích đến kế tiếp của chỉ số trong nhịp tăng điểm lần này được dự báo nằm tại vùng kháng cự 794-797 điểm.

Tuy nhiên, trong quá trình đi lên, chỉ số có thể sẽ vấp phải áp lực rung lắc điều chỉnh tại quanh vùng đỉnh cũ 783-785 điểm. Trên khung thời gian intraday, xung lực tăng điểm của chỉ số vẫn đang được duy trì.

Điều này sẽ giúp chỉ số tiếp tục có diễn biến tích cực trong những phiên kế tiếp. Mặc dù vậy, chúng tôi cũng lưu ý rằng, chỉ số có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh giảm về lại vùng hỗ trợ 775-780 điểm, trước khi tiếp tục xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 794- 797 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại quanh 769-774 điểm và 755-757 điểm

CTCK FPT - FPTS

Phiên giao dịch ngày 02/08 đã xảy ra hiện tượng điều chỉnh của VN-Index như dự báo, chỉ số chốt phiên tại 786,23 điểm – giảm 0,07% so với phiên liền trước.

Đà tăng của sàn HSX theo đó đã tạm dừng và chỉ số đang thực hiện kịch bản hiệu chỉnh – củng cố ngưỡng hỗ trợ trước khi tiếp tục xu hướng tăng giá.

Trên đồ thị EOD, thân nến giao dịch của VN-Index hôm nay có dạng Spinning top với hàm ý cung – cầu đang giằng co mạnh sau phiên bứt phá liền trước.

Trong đó, tín hiệu đáng chú ý là chỉ số trong phiên đã có lúc giảm sâu về dưới mốc 780 điểm. Thanh khoản sụt giảm nhẹ về sát mức bình quân 20 phiên nhưng trong bối cảnh hiện tại thì dấu hiệu giảm này mang ý nghĩa củng cố vai trò hỗ trợ của khu vực hỗ trợ dưới.

Với diễn biến của VN-Index hôm nay thì khung biến động ngắn hạn sẽ tạm được xác định tại 780 – 790 điểm. Kênh biến động giá ngắn ngày trên khung thời gian intraday cũng đang có dấu hiệu chuyển từ trạng thái tăng sang đi ngang.

Theo đó, sự giằng co cung cầu có thể sẽ vẫn giữ vai trò chủ đạo trong diễn biến của phiên kế tiếp

Về chỉ báo, mức độ lạc quan vẫn được bảo lưu trong biến động của nhóm chỉ báo xu hướng.

Tuy nhiên, tín hiệu mua vào vẫn phải chờ xác nhận từ các chỉ báo khói lượng và xung lượng như RSI, MFI nếu các chỉ báo này có thể đảo chiều tăng trở lại sau giai đoạn hiệu chỉnh.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 3/8: Hướng về mục tiêu 800- 805 điểm ảnh 1

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS  

CTCK Phú Hưng - PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng tuy có suy giảm so với phiên trước đó nhưng vẫn giữ trên bình quân 10 phiên hàm ý dòng tiền vẫn đang ở lại thị trường.

Không những vậy, chỉ số đang duy trì đóng cửa trên MA 5 và 20 cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là phục hồi, phiên giảm điểm 2/8 có thể chỉ mang tính kỹ thuật. 

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực cho thấy chỉ số có thể sớm quay trở lại thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn, ngưỡng kháng cự tiếp theo có thể là vùng 824 điểm (Fib 100). 

Đối với sàn Hà Nội, HNX Index diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số có phiên suy giảm trở lại nhưng vẫn đóng cửa trên MA 5 và 20 cho thấy xu hướng phục hồi có thể là vẫn còn, phiên giảm điểm có thể chỉ mang tính kỹ thuật, chỉ số có thể sớm đi lên trở lại thử thách ngưỡng kháng cự 101.9 điểm (Fib 100). 

Nhìn chung, phiên giảm điểm 2/8 có thể chỉ mang tính điều chỉnh kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng phục hồi của thị trường được bền vững hơn. 

Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng những phiên điều chỉnh của thị trường nhằm tái cơ cấu lại danh mục của mình.

CTCK  KIS Việt Nam – KIS

Thị trường điều chỉnh nhẹ và áp lực bán không quá lớn, chỉ số VN-Index giao dịch quanh mức 787 điểm.

Đồng thời, các chỉ số VNMidcaps và VNSmallcaps cũng giao dịch quanh mức tham chiếu cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư tại vùng cản hiện tại. Khối lượng giao dịch đi ngang và tiếp tục luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu.

Ngoài ra, các chỉ báo xung lượng vẫn giao dịch ở gần vùng quá mua cho thấy lực cầu sẽ mạnh lên và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp.

Tuy nhiên, tín hiệu này cũng đồng nghĩa áp lực bán chốt lời sẽ xuất hiện khiến thị trường rung lắc mạnh Cây nến giảm ngày hôm nay đã vào lại bên trong chỉ báo bollinger band.

Đồng thời, các chỉ báo xung lượng ngắn hạn tăng mạnh vào vùng quá mua cho thấy áp lực bán có thể sẽ tăng mạnh. Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh nhẹ và hướng về các mức hỗ trợ tại 780 điểm của chỉ số VN-Index và 100-100,5 điểm của chỉ số HNX-Index.

Đồng thời, theo hệ thống chỉ báo kỹ thuật, chúng tôi đánh nhịp điều chrinh này sẽ kiểm tra lại mẫu hình lá cờ ngắn hạn được hình thành trong tháng 7.

Trong trường hợp kiểm định thành công, chỉ số VN-Index sẽ hướng về mục tiêu kế tiếp tại 800- 805 điểm. Ngoài ra, Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi duy trì tín hiệu Tăng ngắn hạn trên Vnindex và HNX-Index với mức hỗ trợ vùng 765-770 và 100-100.5.

Tin bài liên quan