Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Góc nhìn kỹ thuật phiên 3/7: Hướng đến vùng kháng cự 778-783 điểm

(ĐTCK) chỉ số được dự báo sẽ hướng đến vùng kháng cự mạnh 778-783 điểm trong tuần tới. Do đó, chỉ số có thể sẽ vấp phải áp lực bán mạnh khi tiếp cận vùng cản này. Kịch bản chỉ số quay đầu giảm điểm và bước vào nhịp điều chỉnh ngắn khi tiếp cận vùng kháng cự trên cần phải được tính đến.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 3/7.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index kết thúc tuần bằng phiên tăng điểm mạnh và tiếp tục duy trì quá trình hướng đến vùng kháng cự mạnh 778- 783 điểm. Trên đồ thị tuần, chỉ số cũng hình thành cây nến trắng thứ tư liên để giúp đường giá tiếp tục bám sát dải BB đi lên.

Diễn biến này được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số duy trì động lực tăng điểm trong ngắn hạn. Thanh khoản tuần này tăng nhẹ so với tuần trước đó. Tuy nhiên, trong ba phiên tăng điểm của chỉ số gần đây, khối lượng giao dịch lại đang có dấu hiệu trồi sụt thất thường và chỉ duy trì dưới mức trung bình.

Tín hiệu này nếu tiếp tục xảy ra trong tuần tới sẽ là yếu tố gây bất lợi đối với đà tăng điểm của thị trường. Trên đồ thị tuần, đà tăng của chỉ số vẫn được duy trì với sự hỗ trợ từ nhóm MA ngắn hạn đang hướng lên.

Lưu ý rằng, các chỉ báo dao động trên khung thời gian tuần đã tiến đến các ngưỡng điểm cao trong vùng quá mua. Điều này có thể sẽ khiến chỉ số xuất hiện sự rung lắc, điều chỉnh trong một vài tuần kế tiếp.

Trên khung thời gian ngày, sau khi vượt qua ngưỡng 73,3 điểm (mốc điểm cao nhất được thiết lập trong những phiên trước), chỉ số được dự báo sẽ hướng đến vùng kháng cự mạnh 778-783 điểm trong tuần tới.

Đây là vùng kháng cự mạnh đối với chỉ số trong ngắn hạn. Do đó, chỉ số có thể sẽ vấp phải áp lực bán mạnh khi tiếp cận vùng cản này. Kịch bản chỉ số quay đầu giảm điểm và bước vào nhịp điều chỉnh ngắn khi tiếp cận vùng kháng cự trên cần phải được tính đến.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 778-783 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 758-763 điểm và 745-750 điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN Index có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp. Không những vậy, xu hướng phục hồi của chỉ số vẫn đang tiếp diễn, khi chỉ số tiếp tục duy trì đóng cửa trên hầu hết các đường MA quan trọng từ MA 5 tới MA 200, trong khi chỉ báo ADX nằm trên vùng 28, kèm theo đường +DI nằm trên –DI hàm ý củng cố xu hướng hiện tại.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác cũng đang cho những tín hiệu tích cực như MACD đang có xu hướng phục hồi trở lại và chỉ báo RSI đi lên vùng 75 cho thấy động lực phục hồi khá mạnh mẽ, chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng 786 điểm (Fib 78.6) trong những phiên tới. 

Đối với sàn Hà Nội, HNX Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA 5 và 20 cho thấy xu hướng phục hồi có thể còn tiếp diễn, chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng 101.9 (Fib 100). 

Nhìn chung, phiên 30/6 đang cho thấy xu hướng phục hồi còn tiếp diễn, thị trường có thể tiếp tục tiến lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 3/7: Hướng đến vùng kháng cự 778-783 điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS  

CTCK FPT - FPTS

Phiên tăng điểm cuối tuần được nhóm Large-Cap hỗ trợ, dẫn đầu bởi VNM và GAS. Mặc dù thanh khoản của VN-Index thấp hơn phiên trước nhưng khối lượng khớp lệnh của VN30-Index lại tăng trưởng gần 27%, làm tăng độ tin cậy của phiên breakout ngày hôm nay.

Như vậy, chỉ số sàn HOSE đã thoát khỏi trạng thái do dự quanh ngưỡng 770 – 773 và xác lập mặt bằng giá mới trên ngưỡng 773.

Bên cạnh sự tăng trưởng của VNM và GAS, đồ thị EOD của VIC, DPM, HSG và nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng, đại diện bởi VCB cũng có tín hiệu thoát khỏi trạng thái điều chỉnh sau phiên hôm nay.

Do đó, chỉ số VN-Index có thể tiếp tục tăng trưởng đến mục tiêu 780 trong tuần sau nhờ lực tăng của nhóm Vốn Hóa Lớn.

Nến Marubozu trong phiên này cũng làm triệt tiêu các dấu hiệu giảm điểm đến từ Bộ chỉ báo xung lượng trong phiên trước: Stochastic giao cắt đường tín hiệu từ dưới lên, MACD kiểm tra thành công EMA 9.

Tuy vậy, cả 2 chỉ báo Stochastic và RSI đều đã giao động trong vùng Quá Mua kể từ ngày 05/06/2017 đến nay. Hay nói cách khác, dư địa của nhịp tăng hiện tại không còn nhiều.

CTCK  KIS Việt Nam – KIS

Thị trường biến động mạnh trong phiên và VN-Index đóng cửa ở mức giá cao nhât phiên trong ngày giao dịch cuối cùng của quý II. Khối lượng giao dịch có phần giảm nhẹ nhưng vẫn giữ ở mức cao cho thấy dòng tiền vẫn đang duy trì rất tốt.

Bên cạnh đó, chỉ báo tâm lý tăng nhẹ cho thấy nhà đầu tư bắt đầu lạc quan trở lại sau 2 phiên điều chỉnh và hoạt động mua bán diễn ra sôi nổi ở tất cả nhóm vốn hóa cổ phiếu.

Tuy nhiên, chỉ báo xung lượng ngắn hạn tiếp tục giảm nhẹ, đặc biệt chỉ báo trạng thái xu hướng cũng sụt giảm cho thấy hai chỉ số vẫn có thể đang trong giai đoạn tích lũy sau giai đoạn tăng trước đó.

Hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục tăng trong tuần sau và tiệm cận vùng cản 780-785 của chỉ số VN-Index và 100-100,5 của chỉ số HNX-Index trong các phiên kế tiếp.

Đồng thời, lực cầu có thể gia tăng dần khi hai chỉ số tiếp tục nhịp điều chỉnh trong phiên và nếu lực cầu gia tăng dần trở lại tại các nhịp tăng trong các phiên tới thì chúng tôi đánh giá thị trường có thể sẽ sớm kết thúc nhịp điều chỉnh ngắn hạn.

Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ 760-765 của chỉ số VNIndex và 97-97,5 của chỉ số HNXIndex.

Tin bài liên quan