Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Góc nhìn kỹ thuật phiên 31/3: Cần tính đến nguy cơ điều chỉnh sâu và kéo dài

(ĐTCK) Lực cầu đã mạnh dạn đẩy giá mua lên cao hơn giúp thị trường có phiên hồi phục thứ 2 liên tiếp. Tuy nhiên, sự thận trọng vẫn còn khi đà tăng của đường giá chưa thực sự có sự đồng thuận với khối lượng giao dịch và sự lan tỏa giữa các lớp cổ phiếu.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 30/3.  

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index có phiên hồi phục thứ 2 liên tiếp và quay lại trạng thái bám sát dải BB để đi lên. Sau khi kiểm tra thành công vùng hỗ trợ tâm lý quanh 720 điểm đường giá đang đứng trước cơ hội hình thành nhịp tăng điểm với đích đến gần nằm tại quanh 730 điểm.

Thanh khoản có sự cải thiện đôi chút so với phiên trước đó nhưng vẫn duy trì ở dưới mức khối lượng bình quân 10 phiên gần nhất. Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm. Diễn biến này cho thấy dù lực cầu đã mạnh dạn đẩy mức giá mua lên cao hơn nhưng sự thận trọng vẫn còn đó khi mà đà tăng của đường giá chưa thực sự có sự đồng thuận của khối lượng giao dịch và sự lan tỏa giữa các lớp cổ phiếu.

Sự hồi phục đã xuất hiện tại vùng hội tụ của các ngưỡng hỗ trợ quan trọng như đường SMA20, đường xu hướng tăng kéo dài từ tháng 12/2016 và cận trên của kênh giá đi ngang vừa bị phá vỡ trước đó. Thêm vào đó, đường giá vẫn được hỗ trợ bởi nhóm MA ngắn hạn đang hướng lên, dải BB đã bung nén, còn các chỉ báo kỹ thuật ở trạng thái tích cực. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số tăng điểm trong một vài phiên kế tiếp.

Đường giá cần tiếp tục có diễn biến tích cực và vượt qua ngưỡng cản 725,5 điểm để có thể mở ra một nhịp tăng điểm mới trong thời gian tới. Tuy nhiên, chúng tôi cũng để ngỏ khả năng đường giá sẽ quay lại kiểm tra vùng hỗ trợ 713-718 điểm một lần nữa. Và nếu kịch bản tiêu cực xảy ra, vùng hỗ trợ này bị xuyên thủng thì nguy cơ điều chỉnh sâu và kéo dài của chỉ số vẫn cần được tính đến.

Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại quanh 713-718 điểm và 695-700 điểm. Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 728-733 điểm và quanh 740 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 31/3: Cần tính đến nguy cơ điều chỉnh sâu và kéo dài ảnh 1

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index tiếp tục tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp, với mức tăng khá tốt. Tín hiệu kỹ thuật trong ngắn hạn của chỉ số chuyển từ trung tính lên tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 718-722 điểm (MA5-10) và kháng cự gần nhất tại 726 điểm (đỉnh phiên hôm nay). Tín hiệu kỹ thuật trong trung hạn của chỉ số duy trì tích cực với hỗ trợ gần nhất tại 716 điểm (MA20). Về xu hướng trong dài hạn, VN-Index duy trì trong thị trường giá lên (bull market) với hỗ trợ gần nhất tại 689 điểm (MA100).

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm với kháng cự tại 726 điểm và vùng hỗ trợ trong khoảng 718-722 điểm.

HNX-Index tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp với mức tăng là tương đối tốt. Tín hiệu kỹ thuật trong ngắn hạn của chỉ số chuyển từ trung trung tính lên tích cực với vùng hỗ trợ trong khoảng 90,2-91 điểm (MA5-10) và kháng cự gần nhất tại 92,1 điểm (đỉnh phiên 27/3). Tín hiệu kỹ thuật trong trung hạn của chỉ số duy trì tích cực với hỗ trợ gần nhất tại 88,8 điểm (MA20). Về xu hướng trong dài hạn, HNX-Index tiếp tục trong thị trường giá lên (bull market) với hỗ trợ tại 83,8 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, HNX-Index sẽ tiếp tục tăng điểm với kháng cự tại 92,1 điểm và vùng hỗ trợ trong khoảng 90,2-91 điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch duy trì trên bình quân 20 phiên hàm ý dòng tiền gia nhập thị trường khá tốt.

Không những vậy, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang có sự phục hồi tích cực, đồng thời, chỉ báo ADX tiếp tục đi lên trở lại vùng 22, kèm theo đường +DI có xu hướng nới rộng khoản cách lên phía trên so với –DI cho thấy động lực tăng điểm của chỉ số đang mạnh dần lên.

Thêm vào đó, chỉ số quay trở lại đóng cửa trên MA 5 và duy trì đóng cửa trên MA 20 cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn đang tiếp diễn, chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 735 điểm (Fib 50) trong những phiên tới.

Đối với sàn Hà Nội, HNX Index cũng có diễn biến tương tự. Chỉ số tiếp tục đóng cửa trên MA 5 và 20 cho thấy xu hướng phục hồi đang được duy trì, ngưỡng kháng cự tiếp theo có thể là vùng 91.7 điểm (Fib 161.8). 

Nhìn chung, động lực tăng điểm của thị trường vẫn đang được duy trì, thị trường có thể tiếp tục thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn. Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư có thể gia tăng thêm một phần nhỏ tỷ trọng vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt và được dự báo có các thông tin hỗ trợ tích cực từ mùa đại hội cổ đông đang diễn ra.

Tin bài liên quan