Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 3/1: VN-Index thẳng tiến mốc quan trọng 1.000 điểm

(ĐTCK) Đồ thị EOD của VN-Index có dạng khá gần với một Bullish marubozu và nằm cao hơn hẳn so với nến trước đó. Các chỉ báo có độ tin cậy cao như MACD, SRI và MFI cũng dao động thuận chiều xu hướng giúp củng cố quan điểm cho rằng quá trình “dò tìm đỉnh cao mới” của VN-Index vẫn chưa kết thúc.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 3/1.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index đóng cửa tăng 1,17% và đạt mức 995,77 điểm. Phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp này đang giúp đường giá tiến gần hơn đến ngưỡng tâm lý 1.000 điểm.

Chỉ số vẫn đang duy trì xu hướng tăng điểm tính từ vùng hỗ trợ 890-900 điểm. Thanh khoản dao động quanh mức trung bình (tương ứng khoảng 180 triệu cp/phiên) và có xu hướng tăng dần trong những phiên gần đây.

Độ rộng thị trường khá tốt với ưu thế thuộc về các các mã tăng điểm. Dòng tiền hoạt động khá tích cực ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là nhóm ngân hàng.

Điều này đã hỗ trợ cho đà tăng của chỉ số trong phiên hôm nay. Chúng tôi cho rằng, dòng tiền sẽ tiếp tục có sự phân hóa và tập trung ở các cổ phiếu bluechips trong những phiên tới.

Dựa trên những tín hiệu tích cực từ các chỉ báo kỹ thuật (RSI, MACD, ADX...), chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm và sẽ sớm đạt mốc 1.000 điểm trong một vài phiên tới.

Đường giá vẫn đang bám sát dải BB đi lên với sự hỗ trợ của nhóm các đường trung bình động ngắn hạn (MAs).

Điều này cho thấy xung lực tăng điểm của chỉ số sẽ còn tiếp tục kéo dài trong ngắn hạn với đích đến kế tiếp được dự báo nằm tại vùng kháng cự 1010-1030 điểm.

Mặc dù vậy, chúng tôi cũng đưa ra cảnh báo rằng, thị trường có thể sẽ vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh khi tiếp cận vùng kháng cự trên trong một vài phiên, trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm ngắn hạn.

Nhà đầu tư có thể tranh thủ các nhịp điều chỉnh của thị trường để gia tăng tỷ trọng các vị thế ngắn hạn.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại 1.010-1.030 điểm và 1.050-1.080 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 965-970 điểm và 935-940 điểm.

CTCK FPT - FPTS

Phiên giao dịch đầu tiên của năm 2018 đã khép lại với đà tăng tích cực của VNIndex, chỉ số chốt phiên ghi tới 11,53 điểm lên tạm dừng ở mốc 995,77 điểm.

Với diễn biến này, sàn HSX đang có một khởi đầu khá thuận lợi khi chỉ số VN-Index duy trì kênh tăng giá ngắn hạn và có triển vọng sớm tái lập mốc tâm lý 1.000 điểm.

Trên khung thời gian Intraday M5, dao động giá của VN-Index vẫn tuân theo quy luật của đường xu hướng tăng kéo dài từ phiên 22/12/17 đến nay.

Trong đó, các cột khối lượng cao xuất hiện trong nhịp tăng và giảm đi khi thị trường điều chỉnh là biểu hiện tích cực cho thấy dòng tiền đang hỗ trợ xu hướng.

Đồ thị EOD của VN-Index hôm nay có dạng khá gần với một Bullish marubozu và nằm cao hơn hẳn so với nến trước đó. Đường biểu thị khối lượng giao dịch bình quân 05 phiên cũng đang tăng dần.

Kết hợp với việc đường giá vượt qua mức Fibonacci mở rộng 50% tại 985 điểm thì phiên hôm nay được đánh giá là một tín hiệu ủng hộ mạnh mẽ đối với kịch bản tăng giá của chỉ số.

Các chỉ báo có độ tin cậy cao như MACD, SRI và MFI cũng dao động thuận chiều xu hướng giúp củng cố quan điểm cho rằng quá trình “dò tìm đỉnh cao mới” của VN-Index vẫn chưa kết thúc.

Theo đó, nhà đầu tư có thể kỳ vọng VN-Index tạo lập mức cao mới phía trên mốc 1000 điểm trong tuần này. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số tương ứng là mốc 985 điểm vừa tạo lập.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS 

CTCK Phú Hưng - PHS

 VN-Index có phiên tăng điểm thứ bảy liên tiếp. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức bình quân 10 phiên hàm ý dòng tiền đang gia nhập thị trường tích cực.

Không những vậy, xu hướng tăng của chỉ số khá tích cực và rõ ràng, khi chỉ số đang duy trì đóng cửa trên hầu hết các đường MA quan trọng từ MA 5 tới MA 200, kèm theo, chỉ báo ADX đi lên vùng 36 và đường +DI đi lên trên –DI cho thấy xu hướng tăng đang được xác nhận.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực cho thấy chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm trong những phiên tới. 

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index cũng có diễn biến tương tự. Chỉ số tiếp tục đi lên thứ sáu liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA 20 cho thấy xu hướng phục hồi có thể còn tiếp diễn.

Chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng 119,8 điểm (Fib 161,8). 

Nhìn chung, phiên tăng điểm 02/01 cho thấy xu hướng tăng điểm đang tiếp diễn. Thị trường có thể tiếp tục tiến lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn.

Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư có thể tiếp tục tích lũy thêm các cổ phiếu có tính dẫn dắt, có kỳ vọng kết quả kinh doanh quý IV/2017 và triển vọng kinh doanh 2018 khả quan. 

Tin bài liên quan