Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Góc nhìn kỹ thuật phiên 30/6: VN-Index có khả năng sẽ điều chỉnh về quanh ngưỡng 760 điểm

(ĐTCK) Việc các chỉ báo dao động (W%R, RSI, STO...) đều đã đồng loạt quay đầu giảm điểm từ các ngưỡng điểm cao trong vùng quá mua, có thể sẽ tạo sức ép lên đà tăng điểm của chỉ số trong những phiên tới. 

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 30/6. 

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng điểm nhẹ và đóng cửa trên ngưỡng tâm lý 770 điểm. Thanh khoản có sự cải thiện nhẹ so với phiên trước đó và nhỉnh hơn đôi chút so với mức bình quân 10 phiên, còn độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm.

Tâm lý nhà đầu tư vẫn đang có sự lạc quan, kỳ vọng nhất định vào xu hướng đi lên của thị trường trong ngắn hạn. Khối lượng giao dịch có thể sẽ tiếp tục được cải thiện khi chỉ số xác lập các mức cao mới trong những phiên tới.

Diễn biến tích cực của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là các cổ phiếu ngân hàng được kỳ vọng sẽ là yếu tốt hỗ trợ cho diễn biến thị trường trong ngắn hạn.

Chỉ số cần duy trì trên ngưỡng 763 điểm trong phiên kế tiếp, đồng thời vượt qua ngưỡng 73,3 điểm (mốc điểm cao nhất được thiết lập trong những phiên trước) để có thể xác nhận cho khả năng hướng đến vùng kháng cự mạnh 778-783 điểm trong thời gian tới.

Mặc dù vậy, việc các chỉ báo dao động (W%R, RSI, STO...) đều đã đồng loạt quay đầu giảm điểm từ các ngưỡng điểm cao trong vùng quá mua, có thể sẽ tạo sức ép lên đà tăng điểm của chỉ số trong những phiên tới.

Trong kịch bản tiêu cực, nếu vùng hỗ trợ 758-763 điểm bị xuyên thủng thì nguy cơ chỉ số bước vào nhịp suy giảm mạnh cần được tính đến. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 758- 763 điểm và 745-750 điểm. Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 778- 783 điểm

CTCK Phú Hưng - PHS

VN Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng và duy trì trên mức bình quân 20 phiên cho thấy dòng tiền vẫn đang gia nhập thị trường tich cực.

Không những vậy, chỉ số đang đóng cửa trên các đường MA 5 và 20, trong khi chỉ báo ADX nằm trên vùng 28, kèm theo đường +DI nằm trên –DI hàm ý xu hướng phục hồi của chỉ số vẫn đang tiếp diễn.

Thêm vào đó, khi quan sát kỹ chỉ báo RSI đang đi lên vùng 71 cho thấy động lực phục hồi đang gia tăng, chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng 786 điểm (Fib 78.6).

Đối với sàn Hà Nội, HNX Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp lên đóng cửa trên ngưỡng 98,8 điểm (Fib 78.6) và duy trì đóng cửa trên MA 20 cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn của chỉ số vẫn là phục hồi, chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 101,9 điểm (Fib 100) trong những phiên tới.

Nhìn chung, xu hướng phục hồi của thị trường vẫn đang được duy trì, thị trường có thể tiếp tục tiến lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 30/6: VN-Index có khả năng sẽ điều chỉnh về quanh ngưỡng 760 điểm ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS 

CTCK FPT - FPTS

Phiên hôm nay mở cửa với khoảng trống giao dịch giúp đưa chỉ số quay trở lại nền tảng bên trên ngưỡng 770, cũng như phá vỡ trạng thái Vai – Đầu – Vai trên đồ thị Intraday H1.

Sau đó, VN-Index tiếp tục tiến dần về đỉnh 723 trong phiên sáng với thanh khoản giảm dần. Sự sụt giảm về khối lượng giao dịch quanh vùng 723 cho thấy không có lực cầu đủ mạnh để hỗ trợ chỉ số tăng vượt ngưỡng này.

Mặc dù tổng khối lượng khớp lệnh của sàn HOSE ngày hôm nay tăng nhẹ, nhưng khối lượng giao dịch của nhóm Large-Cap lại giảm so với các phiên trước.

Như vậy, tỷ trọng dòng tiền dịch chuyển từ nhóm Vốn Hóa Lớn sang Mid và Small – Cap đang ngày càng gia tăng do tâm lý e ngại về dư địa tăng điểm của nhóm này. Nếu sự dịch chuyển nêu trên không có dấu hiệu thuyên giảm, kỳ vọng tiếp tục gia tăng của VN-Index sẽ gặp trở ngại.

Với mức điểm hiện tại, VN-Index đã trở lại xu hướng đi ngang, nhưng rủi ro điều chỉnh vẫn tồn tại và được thể hiện qua diễn biến của bộ chỉ báo xung lượng: Stochastic vẫn giữ vị trí thấp hơn đường tín hiệu; RSI đang tăng nhẹ để kiểm tra đường trendline tăng điểm mà nó đã phá vỡ vào phiên 27/06/2017 mới đây; MACD chỉ còn cách đường EMA 9 0.07 điểm và có khả năng sẽ xảy ra giao cắt vào phiên sau.

Bên cạnh đó, rủ i ro giảm điểm còn được thể hiện qua giao cắt giữa MACD và đường tín hiệu trên đồ thị EOD của chỉ số VN30.

Như vậy, nếu trong các phiên tiếp theo, khoảng trống giao dịch được tạo ra trong phiên ngày hôm nay bị lấp đầy, VNIndex có khả năng sẽ điều chỉnh về quanh ngưỡng 760.

CTCK  KIS Việt Nam – KIS

Thị trường ghi nhận phiên tăng điểm khá tốt nhờ thông tin vĩ mô tích cực với tăng trưởng GDP chung toàn nền kinh tế khởi sắc trong bối cảnh khả năng hấp thụ vốn của doanh nghiệp vẫn là điểm sáng và thể hiện qua tốc độ tăng trưởng tín dụng 6 tháng đầu năm 2017 đạt 7,54%, mức cao nhất trong 6 năm trở lại đây, mặc dù tổng phương tiện thanh toán chỉ tăng 5,69% thấp hơn mức 8,07% cùng kỳ 2016.

VN-Index tiến sát mức đỉnh cũ 773 với hoạt động mua bán diễn ra sôi nổi tại hầu hết các nhóm cổ phiếu và lực cầu tăng dần trở lại.

Nhưng chỉ báo xung lượng ngắn hạn giảm nhẹ cho thấy xu hướng tích lũy và chờ đợi KQKD quý II sẽ tiếp tục trong các phiên tới.

Tin bài liên quan