Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 29/11: Kịch bản đi ngang, giằng co tiếp tục được để ngỏ

(ĐTCK) Diễn biến đồ thị Intraday M5 có thể thấy, nếu không có biến động bất ngờ của phiên ATC thì các đỉnh giá thấp dần đang được hình thành xác định chiều giảm điểm, VN-Index thậm chí đã có lúc lùi về dưới đường SMA 5 ngày. Điều này thể hiện tương quan giao dịch vẫn nghiêng về áp lực bán. 

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 29/11.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index đóng cửa tăng điểm và tiếp tục duy trì xu hướng tăng điểm ngắn hạn. Dù vậy, đà tăng của chỉ số đang có dấu hiệu thiếu bền vững khi đường giá không còn bám sát dải BB đi lên.

Thanh khoản tăng mạnh, tuy nhiên, nếu loại bỏ yếu tố đột biến từ cổ phiếu DIG thì khối lượng giao dịch chỉ xấp xỉ mức trung bình. Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm.

Nhà đầu tư đã bắt đầu có sự thận trọng trở lại khi khả năng tìm kiếm cơ hội đầu tư ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ đã bắt đầu ít dần đi. Trong khi đó, diễn biến thị trường vẫn đang bị chi phối bởi các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Chỉ số vẫn đang duy trì khá tốt xu hướng tăng điểm trong ngắn và trung hạn.

Sau khi vượt qua vùng kháng cự mạnh quanh 935 điểm, chỉ số được kỳ vọng sẽ hướng đến vùng kháng cự tiếp theo nằm tại quanh 955 điểm trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, sau một nhịp bứt phá qua các vùng kháng cự mạnh, đà tăng của chỉ số đang có dấu hiệu chững lại trong những phiên gần đây.

Điều này có thể là tín hiệu cảnh báo cho khả năng điều chỉnh, rung lắc của thị trường trong một vài phiên kế tiếp.

Nhóm MA ngắn hạn đang hướng lên (tương ứng với vùng 920-925 điểm) sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ của chỉ số. Nếu vùng hỗ trợ này bị xuyên thủng thì kịch bản chỉ số giảm về vùng 890-900 điểm cần được tính đến.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại quanh 955 điểm và 975-980 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 920-925 điểm và 890-900 điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm thứ bảy liên tiếp.

Khối lượng giao dịch gia tăng đột biến và duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang chảy mạnh vào thị trường.

Xu hướng tăng điểm của chỉ số vẫn đang tiếp diễn, khi chỉ số tiếp tục đóng cửa trên hầu hết các đường MA quan trọng từ MA 5 tới MA 200, kèm theo chỉ báo xu hướng ADX đi lên vùng 63 và +DI nằm trên –DI phát đi tín hiệu xác nhận xu hướng tăng hiện tại.

Bên cạnh đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực cho thấy chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 950 điểm. 

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có phiên giảm điểm trở lại. Tuy nhiên, chỉ số vẫn đang duy trì đóng cửa trên MA 5 và 20, cho thấy xu hướng chính có thể vẫn là phục hồi, phiên giảm điểm có thể chỉ mang tính kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng chính bền vững hơn.

Chỉ số có thể quay trở lại tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 114,8 điểm.

Nhìn chung, xu hướng tăng điểm của thị trường vẫn đang được duy trì.

Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư có thể tiếp tục gia tăng thêm một tỷ trọng nhỏ danh mục vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt thị trường.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 29/11: Kịch bản đi ngang, giằng co tiếp tục được để ngỏ ảnh 1

u đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCP FPT - FPTS

Chốt phiên giao dịch 28/11, VN-Index vẫn giữ được đà tăng nhẹ, ghi thêm 2,6 điểm lên đứng ở 941,21 điểm. Đây tiếp tục là mức đóng cửa cao mới của VNIndex trong nhịp tăng mạnh kéo dài từ đầu tháng 11 đến nay.

Đánh giá về xu hướng, cơ hội tăng giá này hàm chứa rủi ro cao khi mức giá cao mới được hình thành nhờ lực đẩy bất thường tại thời điểm khớp lệnh đóng cửa.

Khối lượng khớp lệnh phiên hôm nay đạt tới hơn 320 triệu đơn vị, mức cao nhất trong lịch sử giao dịch trên sàn HSX.

Tuy nhiên, cổ phiếu DIG đã đóng góp tới hơn 120 triệu đơn vị tương ứng với tỷ trọng 37,5%. Nếu loại trừ khối lượng giao dịch bất thường này thì toàn thị trường chỉ khớp được 200 đơn vị cổ phiếu, sụt giảm nhẹ so với phiên liền trước.

Bên cạnh đó, trạng thái giằng co dưới ngưỡng 940 điểm vẫn là dao động chủ đạo của toàn phiên giao dịch.

Quan sát diễn biến đồ thị Intraday M5 có thể thấy, nếu không có biến động bất ngờ của phiên ATC thì các đỉnh giá thấp dần đang được hình thành xác định chiều giảm điểm, VN-Index thậm chí đã có lúc lùi về dưới đường SMA 5 ngày.

Điều này thể hiện tương quan giao dịch vẫn nghiêng về áp lực bán. Như đã đề cập trong báo cáo liền trước, sự xuất hiện của phiên tăng đưa chỉ số lên nền giá cao mới là yếu tố cần thiết giúp bảo toàn sự tích cực của kênh giá 1 tháng.

Tuy nhiên, rõ ràng một phiên breakout với nhiều yếu tố gây nhiễu như hôm nay khiến cho kịch bản đi ngang – giằng co tiếp tục được để ngỏ.

Cận trên của khung dao động sẽ được nâng lên mức 945 điểm trong khi ngưỡng hỗ trợ vẫn được xác định tại 930 điểm.

Tin bài liên quan