Góc nhìn kỹ thuật phiên 29/1: Xu hướng tăng điểm vẫn chưa bị phá vỡ

(ĐTCK) ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 29/1.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index hồi phục trở lại bằng một cây nến trắng có giá đóng cửa gần mức giá cao nhất, kèm theo độ rộng thị trường cân bằng. Thanh khoản thị trường tuy giảm nhẹ nhưng vẫn duy trì ở mức cao trên trung bình. Diễn biến này phần nào cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã ổn định trở lại sau phiên có dấu hiệu hoảng loạn trước đó và tin tưởng hơn vào xu hướng hồi phục của thị trường khi nhóm cổ phiếu ngân hàng đã trở lại dẫn dắt. Thêm vào đó, việc thanh khoản đang duy trì ở mức cao tại thời điểm đường giá đang vượt trên vùng kháng cự mạnh 580 điểm cũng là một tín hiệu khá tích cực hàm ý lực cầu vẫn đang nâng đỡ khá tốt cho đường giá.

Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm chỉ số sẽ vẫn có thêm nhịp tăng điểm trong ngắn hạn như đã đề cập trong các bản tin trước bởi đường giá tiếp tục được nâng đỡ khá tốt bởi nhóm MA ngắn hạn và đường PSAR đang hướng lên trong bối cảnh diễn biến của các chỉ báo kỹ thuật vẫn khá tích cực. Đặc biệt là nhóm chỉ báo momentum đang phát đi tín hiệu sẽ tiếp tục đi lên và hướng về vùng quá mua sau một nhịp giảm nhẹ trước đó. Tuy nhiên, việc đường giá vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi vùng kháng cự được tạo bởi nhóm MA dài hạn, thì nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục gặp phải những phiên giằng co, rung lắc mạnh trong vùng cản này.

Vùng kháng cự gần của 2 chỉ số vẫn nằm tại 590-595 điểm đối với VN-Index và 88.5-89 điểm đối với HNX-Index. Đây tiếp tục được xe là điểm bán trading một phần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn đang nắm giữ.

CTCK BIDV – BSC

Cây nến thân xanh xuất hiện ngày 28/1 là một tín hiệu tích cực khi một lần nữa khẳng định lại mức hỗ trợ 580 tương đối chắc chắn. Một nền giá gồm 4 cây nến liên tiếp nhau hình thành nên  một vùng hỗ trợ hợp lý, khối lượng giao dịch vượt sợi dây trung bình khối lượng MA(20), tương  đương 0.77 lần phiên giao dịch trước.

Chỉ báo RSI(14) tiến sát đường 70 đạt 63.23 điểm, xu hướng tăng quay lại. Chỉ báo Momentum bất ngờ dội lại sau khi chạm đường Zero, đạt 6.75 điểm. Chỉ báo MFI(14) cho thấy chưa có sự  hồi phục rõ ràng, đạt 58.75 điểm.

Chúng tôi ghi nhận một vùng hỗ trợ chắc chắn hiện tại 580, ngưỡng kháng cự 585 cần vượt qua  trong những phiên tới. Thị trường nhất thiết phải tạo được một điểm tựa kỹ thuật để có thể tạo một đà tăng trở lại.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC

Hai chỉ số có thể duy trì đà tăng trong phiên giao dịch kế tiếp và hai chỉ số có thể sẽ liên tục xuất hiện các nhịp rung lắc khi hệ thống chỉ báo trạng thái xu hướng đang có dấu hiệu suy yếu. Đồng thời, tâm lý nhà đầu tư vẫn còn khá thận trọng với xu hướng hiện tại cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi ở các mức giá cao.

Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ ở mức 567.44 của chỉ số VN-Index và 84.27 của chỉ số HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư vẫn nên duy trì vị thế nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp rung lắc hoặc điều chỉnh nhẹ để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới.

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

Đường giá trên VN-Index tạo thành 1 White candle với bóng nến ngắn bật tăng sau khi chạm kênh dưới của Channel tăng điểm cho thấy xu hướng tăng điểm vẫn chưa bị phá vỡ. Tuy vậy chỉ số này vẫn chưa thoát khỏi vùng cản của đường SMA200. Cần có sự gia tăng mạnh mẽ hơn nữa trong các phiên tới để phá vỡ mốc cản này. Các chỉ báo kỹ thuật trong trạng thái phân kỳ ngắn hạn. Đặc biệt chỉ số Stochastic cho dấu hiệu phân kỳ tại vùng quá bán. Chỉ báo MFI tiếp tục xu hướng điều chỉnh giảm. Xung lực tăng trở lại vẫn chưa xuất hiện.

Lực bán có xu hướng yếu đi cùng đà tăng tích cực của các mã ngân hàng đã giúp thị trường có phiên hồi phục. Đồ thị chỉ số HNX-Index phản ứng khá tích cực với channel tăng điểm ngắn hạn. Xu thế tăng điểm vẫn chưa bị phá vỡ tuy vậy chỉ số này cần bật khỏi mốc cản 87.2 tạo ra bởi SMA100 để xác nhận xu thế tăng điểm. Các chỉ báo kỹ thuật cho tín hiệu suy giảm trong ngắn hạn sau liên tiếp các phiên vận động kém tích cực trước đó.

Tin bài liên quan