Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Góc nhìn kỹ thuật phiên 29/1: Điểm dừng Bán trong ngắn hạn chưa được gỡ bỏ

(ĐTCK) Khả năng chỉ số có thể “hụt hơi” trước các ngưỡng kháng cự quan trọng đặc biệt là khu vực được cảnh báo tại 543-550 điểm. Theo đó, điểm dừng Bán trong ngắn hạn chưa được gỡ bỏ nếu chỉ số chưa bứt phá khỏi khu vực kháng cự này.

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 29/1.

CTCK FPT – FPTS

Thanh khoản phiên 28/1 là phiên thứ 05 liên tiếp thanh khoản sụt giảm và cũng là phiên thứ 02 liên tiếp giảm dưới mình khớp lệnh bình quân 20 phiên. Điều này chứng mình cho khả năng chỉ số có thể “hụt hơi” trước các ngưỡng kháng cự quan trọng đặc biệt là khu vực được cảnh báo tại 543-550 điểm.

Theo đó, điểm dừng Bán trong ngắn hạn chưa được gỡ bỏ nếu chỉ số chưa bứt phá khỏi khu vực kháng cự này.

Mặc dù hai chỉ báo có độ tin cậy lớn như MACD và RSI ngày càng được cải thiện tích cực hơn, tuy nhiên vẫn chỉ thể hiện tín hiệu ở dạng hồi phục trong một xu hướng giảm do MACD cắt lên đường tín hiệu, nhưng vận động dưới mức 0 và RSI hoạt động dưới khu vực 50.

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

Đồ thị của VN-Index tiếp tục hình thành một nến thân ngắn giống phiên trước khiến giao dịch tiếp tục ở trạng thái giằng co quanh ngưỡng 543 điểm. Thanh khoản ở mức thấp và áp lực bán xuất hiện trên diện rộng cho thấy thị trường vẫn chưa có xung lực đủ mạnh để bật tăng khỏi mốc cản này. Tuy nhiên, với việc MACD và RSI đều cho tín hiệu tích cực khi RSI nằm trên mốc 40 và MACD cắt lên trên đường tín hiệu khiến khả năng điều chỉnh mạnh của chỉ số trong những phiên tới cũng được giảm thiểu.

Vùng 510-535 điểm tiếp tục giữ vai trò ngưỡng hỗ trợ vững chắc trong ngắn hạn.

Đồ thị ngày HNX-Index hình thành mẫu hình nến Shooting Star với đuôi trên dài cho thấy bên bán đang chiếm ưu thế, trong khi lực cầu dần suy yếu sau thời điểm bật tăng đầu phiên khiến HNX-Index test không thành công ngưỡng kháng cự 76,5 điểm. Điều này cho thấy khả năng đi ngang tích lũy trong những phiên sắp tới là khá lớn trong bối cảnh thị trường thiếu những thông tin hỗ trợ. Tuy vậy, MACD cắt lên trên đường tín hiệu và RSI cũng cắt lên trên giúp rủi ro điều chỉnh giảm sâu sẽ khó xảy ra.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK  KIS Việt Nam – KIS

Xung lực tăng của VN-Index vẫn khá tốt khi khoản trống (gap) xuất hiện trong phiên giao dịch hôm qua vẫn chưa bị lắp lại. Khối lượng giao dịch tiếp tục yếu đi phiên thứ tư liên tiếp. Nhưng dựa trên tương quan giữa diễn biến của giá và khối lượng giao dịch thì đây vẫn chưa phải là tín hiệu quá đáng lo ngại. Bên cạnh đó, chỉ báo MACD đã cắt lên đường tín hiệu trong phiên 28/1 cho thấy khả năng tiếp tục tăng của VN-Index.

Do đó, VN-Index có khả năng sẽ tiếp tục test lại ngưỡng kháng cự 543 điểm trong phiên giao dịch sắp tới.

HNX-Index vẫn chưa thể vượt qua được vùng kháng cự 76.5 điểm. Mẫu hình nến Harami thứ hai đã xuất hiện trong bốn phiên giao dịch gần đây cho thấy đã có sự giằng co mạnh quanh ngưỡng kháng cự này. Khối lượng giao dịch tăng và vượt qua trở lại mức bình quân 20 phiên giao dịch gần nhất. Tuy nhiên, vẫn chưa thể khẳng định diễn biến này là tích cực, khi khối lượng giao dịch tăng khá đáng kể nhưng giá vẫn không thể tăng. Tín hiệu tích cực là ADX trong các phiên gần đây liên tục giảm cho thấy đà giảm của HNX-Index đã yếu đi khá đáng kể.

Các tín hiệu kỹ thuật trên cho thấy, nhiều khả năng HNX-Index sẽ tiếp tục test lại ngưỡng kháng cự 76.5 điểm trong phiên giao dịch sắp tới.

CTCK MB – MBS   

Về mặt kỹ thuật, VN-Index một lần nữa giảm xuống dưới ngưỡng kháng cự 540 điểm và HNX-Index chưa vượt qua được ngưỡng kháng cự 76,5 điểm. Thị trường tiếp tục xuất hiện sự điều chỉnh cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn còn thận trọng, diễn biến giao dịch giằng co trong phần lớn thời gian, áp lực cung tăng được hấp thụ tốt bởi sức cầu khiến thanh khoản duy trì ở mức khá.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục duy trì danh mục hiện tại và chờ đợi các tín hiệu hình thành xu thế rõ ràng hơn trong các phiên tới.

Tin bài liên quan