Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 28/9: Chỉ điều chỉnh kỹ thuật

(ĐTCK) Nhóm MA ngắn hạn đang hướng lên (tương ứng với vùng hỗ trợ 798-802 điểm) sẽ tiếp tục nâng đỡ cho thị trường trong những phiên kế tiếp. Nếu chỉ số vượt qua ngưỡng tâm lý 806- 808 điểm thì chỉ số nhiều khả năng sẽ bước vào nhịp tăng mới với đích đến kỳ vọng nằm tại vùng kháng cự mạnh 813- 818 điểm trong thời gian tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 28/9.

CTCK Bảo Việt – BVSC

Vn-Index đóng cửa giảm nhẹ và tiếp tục duy trì xu hướng dao động đi ngang tích lũy trong vùng 798-808 điểm. Diễn biến này nhiều khả năng sẽ còn kéo dài trong những phiên còn lại của tuần.

Thanh khoản giảm nhẹ và duy trì ở mức thấp hơn so với mặt bằng khối lượng bình quân 21 phiên, còn độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm.

Tương quan cung cầu trên thị trường vẫn đang có sự cân bằng nhất định tuy nhiên, các nhà đầu tư đang có dấu hiệu mất dần sự kiên nhẫn trong việc nắm giữ cổ phiếu khi thị trường đang trong giao dịch khá khó chịu.

Nhóm MA ngắn hạn đang hướng lên (tương ứng với vùng hỗ trợ 798-802 điểm) sẽ tiếp tục nâng đỡ cho thị trường trong những phiên kế tiếp.

Chỉ số nhiều khả năng sẽ hình thành kênh xu hướng dao động đi ngang với biên độ 798-808 điểm trong ngắn hạn.

Nếu chỉ số vượt qua ngưỡng tâm lý 806- 808 điểm thì chỉ số nhiều khả năng sẽ bước vào nhịp tăng mới với đích đến kỳ vọng nằm tại vùng kháng cự mạnh 813- 818 điểm trong thời gian tới.

Mặc dù vậy, trong kịch bản tiêu cực, ngưỡng 798-802 điểm bị xuyên thủng thì nguy cơ chỉ số giảm mạnh về vùng 785- 790 điểm cần phải được tính đến.

Đặc biệt là trong bối cảnh các chỉ báo dao động đang ở vào trạng thái quá mua, còn đường MACD đã chớm cắt xuống dưới đường tín hiệu.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại 813-818 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại quanh 798-802 điểm và 785-790 điểm.

CTCK FPT –FPTS

Trạng thái điều chỉnh đi ngang tiếp tục được kéo dài trên đồ thị Vn-Index. Chốt phiên, chỉ số giảm 1,58 điểm tương ứng giảm 0,2% và lùi về mức điểm 803,77 điểm.

Theo đó, một nến Spinning Top xuất hiện nhưng với khoảng biến động co hẹp so với 2 phiên liền trước, kết hợp thanh khoản giao dịch giảm nhẹ thể hiện áp lực cung cầu đều giảm và cân bằng trở lại trên khu vực hỗ trợ 800 điểm.

Về phương diện chỉ báo, ngoài các chỉ báo xu hướng và xung lượng đang tiếp tục xấu đi thì chỉ báo Stochastic đã chính thức thoát khỏi khu vực quá mua.

Điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý của nhà đầu tư theo phương pháp kỹ thuật đối với xu hướng ngắn hạn của Vn-Index.

Bên cạnh đó, diễn biến của chỉ số trên đồ thị Intraday M3 đang tiếp tục dao động theo kênh xu hướng giảm mà chúng tôi đã nhận diện trong phiên liền trước.

Như vậy, khi áp lực cung chưa suy kiệt thì khả năng cao sàn HSX vẫn sẽ tiếp tục kiểm tra mốc 800 điểm trong phiên kế tiếp. Ở chiều hỗ trợ, đường SMA 20 ngày hiện tại đang chớm tiếp cận khu vực 800 điểm.

Xu hướng tăng dần của ngưỡng hỗ trợ động này đang giúp tăng cường vai trò của ngưỡng hỗ trợ và trạng thái đi ngang – giằng co có thế sẽ kéo dài sang các phiên cuối tuần.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 28/9: Chỉ điều chỉnh kỹ thuật ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS  

CTCK Phú Hưng - PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên giảm điểm thứ ba liên tiếp. Khối lượng giao dịch suy giảm dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý áp lực chốt lời suy yếu.

Tuy nhiên, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang cho tín hiệu thận trọng nhất định, như đường MACD có dấu hiệu cắt xuống đường Signal cho tín hiệu bán và đường RSI có xu hướng giảm tử vùng 65 xuống cùng 62 cho thấy động lực phục hồi có dấu hiệu suy yếu.

Chỉ số vẫn duy trì đóng cửa trên MA 20 với nến Doji cho thấy sự lưỡng lự của thị trường sau những phiên giảm điểm vừa qua kèm với áp lực bán không còn tăng cao, cho thấy tâm lý chờ đợi của nhà đầu tư về một tín hiệu xu hướng rõ nét hơn của chỉ số.

Ngoài ra, xu hướng tăng điểm của chỉ số tính từ cuối tháng 08/2017 đến nay vẫn đang được củng cố, khi đường giá vẫn đóng cửa trên MA20, 50 và đều cho xu hướng đi lên.

Phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật, ngưỡng hỗ trợ gần nhất có thể là vùng tâm lý 800 điểm.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên giảm điểm đầu tiên sau năm phiên tăng liên tiếp.

Tuy nhiên, chỉ số vẫn duy trì đóng cửa trên MA 5, 20, cho thấy xu hướng phục hồi của chỉ số đang tiếp diễn.

Chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 105,6 điểm (Fib 161,8).

Tin bài liên quan