Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 28/5: Chỉ số có thể giảm về vùng 930-940 điểm

(ĐTCK) VN-Index giảm điểm tuần thứ hai liên tiếp với mức giảm mạnh. Cây nến tuần đỏ với mẫu hình khá giống bearish marubozu cho thấy bên bán đã hoàn toàn nắm thế chủ động trong tuần qua và lực cầu bắt đáy tỏ ra yếu ớt. Tín hiệu kỹ thuật trung hạn tiếp tục là tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 1.025 điểm (MA5).

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 28/5.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index giảm 2,23% xuống 963,9 điểm. Áp lực giảm điểm có tín hiệu mạnh dần về cuối phiên có thể khiến thị trường tiếp tục đối mặt với nguy cơ tiếp tục giảm điểm trong những phiên kế tiếp.

Thanh khoản tăng nhẹ nhưng vẫn duy trì dưới mức trung bình, còn độ rộng thị trường tiêu cực.

Nhà đầu tư tiếp tục rơi vào trạng thái bi quan, hoảng loạn khi các cổ phiếu trụ liên tục phải chịu áp lực bán lớn và sụt giảm mạnh.

Với cái nhìn trên khung tuần, cây nến đỏ đặc dài được hình thành trong tuần này báo hiệu sự suy giảm tiếp diễn của chỉ số trong thời gian tới.

Trước mắt, chỉ số có thể giảm về đường SMA50 trên đồ thị tuần tương ứng vùng 930-940 điểm. Nếu xuyên thủng vùng điểm này thì vùng hỗ trợ kế tiếp sẽ nằm tại đường SMA100 trong trung hạn.

Với cái nhìn ngắn hạn hơn trên khung ngày, chỉ số dù vẫn đứng trên đường SMA200 nhưng với độ dốc giảm điểm lớn như hiện tại thì khả năng đường hỗ trợ này bị xuyên thủng đang được đánh giá cao trong những phiên đầu tuần tới.

Chỉ số có thể giảm về vùng hỗ trợ 930-940 điểm nếu xuyên thủng đường SMA200. Phản ứng hồi phục của thị trường được kỳ vọng sẽ xuất hiện tại vùng hỗ trợ này.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 1.010-1.020 điểm và 1.043-1.052 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 955-960 điểm và 930-940 điểm.

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index giảm điểm tuần thứ hai liên tiếp với mức giảm mạnh. Cây nến tuần đỏ với mẫu hình khá giống bearish marubozu cho thấy bên bán đã hoàn toàn nắm thế chủ động trong tuần qua và lực cầu bắt đáy tỏ ra yếu ớt.

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn tiếp tục là tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 1.025 điểm (MA5) và ngưỡng hỗ trợ tâm lý tại 950 điểm.

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá lên (bull market) với hỗ trợ tại 940 điểm (MA50).

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (28/5-1/6), VN-Index vẫn có thể hồi phục trở lại nếu test thành công lực cầu trong vùng hỗ trợ trong khoảng 940-960 điểm (MA50 tuần - MA200 ngày).

Góc nhìn kỹ thuật phiên 28/5: Chỉ số có thể giảm về vùng 930-940 điểm ảnh 1

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng lên mức trên bình quân 10 phiên hàm ý áp lực bán đang mạnh dần lên.

Không những vậy, chỉ số đi xuống đóng cửa dưới hầu hết các đường MA quan trọng từ MA5 tới MA200, kèm theo chỉ báo xu hướng ADX đi lên vùng 33 và đường –DI nằm trên +DI cho thấy xu hướng giảm ngắn và trung hạn của chỉ số đang khá mạnh.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi xuống tiêu cực, cho thấy chỉ số có thể tiếp tục đi xuống thử thách ngưỡng hỗ trợ 945 điểm (Fib 23,6).

Trong trường hợp ngưỡng hỗ trợ trên bị phá vỡ thì ngưỡng hỗ trợ tâm lý 900 điểm có thể là ngưỡng hỗ trợ tiếp theo. 

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp và duy trì đóng cửa dưới MA 5 và 20 cho thấy xu hướng điều chỉnh đang tiếp diễn, chỉ số có thể suy giảm về thử thách ngưỡng 110 điểm (đáy cũng tháng 2/2018). 

Nhìn chung, xu hướng điều chỉnh ngắn và trung hạn của thị trường đang khá mạnh.

Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng cổ phiếu thấp và không nên sử dụng magin nhằm hạn chế rủi ro tại thời điểm hiện tại.

Tin bài liên quan