Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 28/11: Mốc 960 điểm sẽ là mục tiêu tiếp theo của VN-Index

(ĐTCK) Những dấu hiệu tích cực như sự cải thiện của khối lượng khớp lệnh và vai trò đỡ giá của SMA 5 ngày thì mẫu hình nến Bullish shooting star xuất hiện phiên hôm nay hàm ý áp lực cung chốt lời đang rất mạnh và có thể sẽ cản trở sự tiếp diễn của xu hướng tăng giá.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 28/11.

CTCK Phú Hưng - PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm thứ 6 liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng trên mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền gia nhập thị trường tích cực.

Không những vậy, xu hướng tăng điểm của chỉ số vẫn đang tiếp diễn, khi chỉ số đang đóng cửa trên MA 5 và 20, trong khi đường chỉ báo xu hướng ADX tiếp tục đi lên vùng 61 và đường +DI nằm trên –DI cho thấy xu hướng tăng khá mạnh mẽ và rõ ràng.

Thêm vào đó, bộ chỉ báo kỹ thuật của chúng tôi cũng đang cho tín hiệu tích cực, như MACD duy trì trên đường Signal hàm ý củng cố tín hiệu mua trước đó và đường RSI đi lên vùng 89 cho thấy động lực tăng khá mạnh.

Chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 950 điểm. 

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index cũng có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ tư liên tiếp và duy trì đóng cửa trên hầu hết các đường MA 5 tới 200, cho thấy xu hướng phục hồi của chỉ số đang tiếp diễn.

Chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 114,8 điểm.

Nhìn chung, phiên tăng điểm 27/11 cho thấy xu hướng phục hồi của thị trường đang tiếp diễn. 

Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư có thể tiếp tục gia tăng thêm một tỷ trọng nhỏ danh mục vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt thị trường.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 28/11: Mốc 960 điểm sẽ là mục tiêu tiếp theo của VN-Index ảnh 1

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

CTCP FPT - FPTS

Phiên đầu tuần 27/11 tiếp tục ghi nhận diễn biến giằng co của VN-Index bên dưới mốc 940 điểm. Mặc dù vậy, chỉ số chốt phiên vẫn giữ được đà tăng nhẹ 3,04 điểm lên đứng ở mốc 938,61 điểm.

Quan sát diễn biến của sàn HSX trong 1 tháng trở lại đây, có thể thấy trạng thái giằng co thường nhanh chóng bị phá vỡ bởi mẫu hình nến Bullish Marubozu.

Tuy nhiên, tại khu vực ngưỡng Fibonacci extentsion 161,8% hiện tại thì diễn biến tương tự không được lặp lại.

Bên cạnh những dấu hiệu tích cực như sự cải thiện của khối lượng khớp lệnh và vai trò đỡ giá của SMA 5 ngày thì mẫu hình nến Bullish shooting star xuất hiện phiên hôm nay hàm ý áp lực cung chốt lời đang rất mạnh và có thể sẽ cản trở sự tiếp diễn của xu hướng tăng giá.

Về chỉ báo, các tín hiệu kỹ thuật trên chỉ báo xu hướng và xung lượng phần lớn đang ở trạng thái tích cực.

Tuy nhiên, dấu hiệu đảo chiều của Stochastic Oscillator và MFI cảnh báo rủi ro điều chỉnh kỹ thuật nếu đường giá không sớm vượt kháng cự.

Theo đó, xu hướng tuần của VN-Index có khả năng sẽ tiếp tục là kênh đi ngang – giằng co quanh khu vực 935 – 940 điểm nếu phiên kế tiếp không giúp chỉ số tạo lập nền tảng giá cao mới.

Trong kịch bản tích cực hơn, mốc 960 điểm sẽ là mục tiêu tiếp theo của sàn HSX.

Tin bài liên quan