Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Góc nhìn kỹ thuật phiên 27/6: Có thể tiếp tục tiến lên thử thách các ngưỡng cao hơn

(ĐTCK) Trên khung thời gian intraday, sau khi vượt qua ngưỡng 770 điểm, đường giá đang có xu hướng điều chỉnh tích lũy. Chỉ số có thể lùi về vùng hỗ trợ 760-765 điểm, trước khi tiếp tục tiến đến các mốc điểm cao hơn trong những phiên tới. Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 778- 783 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 760- 765 điểm và 745-750 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27/6.  

CTCK Bảo Việt – BVSC

Vn-Index thiết lập mốc điểm cao mới tại 773,6 điểm và tiếp tục duy trì xu hướng tăng ngắn hạn. Thanh khoản được duy trì ở trên mức trung bình tuy nhiên đường trung bình động khối lượng 10 ngày vẫn đang ở trạng thái đi ngang.

Nếu không có sự cải thiện mạnh mẽ hơn về mặt thanh khoản trong những phiên tới, thì tín hiệu phân kỳ âm giữa đường giá và khối lượng sẽ được hình thành. Điều này sẽ là một tín hiệu bất lợi cho diễn biến tăng điểm của chỉ số. Độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm.

Nhà đầu tư vẫn đang lạc quan về xu hướng thị trường, tuy nhiên, cơ hội tìm kiếm lợi nhuận đang trở nên khó khăn hơn khi thị trường đang diễn ra sự phân hóa mạnh mẽ giữa các dòng cổ phiếu.

Với sự nâng đỡ của nhóm MA ngắn hạn đang hướng lên, chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục tiến đến thử thách vùng kháng cự mạnh 778-783 điểm trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, chúng tôi cũng lưu ý rằng, các chỉ báo dao động (W%R, RSI, STO...) đều đã tiến đến các ngưỡng điểm cao trong vùng quá mua.

Tín hiệu này có thể được xem như là một sự cảnh báo cho khả năng chỉ số sẽ phải chịu áp lực rung lắc, điều chỉnh trong quá trình đi lên.

Trên khung thời gian intraday, sau khi vượt qua ngưỡng 770 điểm, đường giá đang có xu hướng điều chỉnh tích lũy.

Chỉ số có thể lùi về vùng hỗ trợ 760-765 điểm, trước khi tiếp tục tiến đến các mốc điểm cao hơn trong những phiên tới. Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 778- 783 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 760- 765 điểm và 745-750 điểm

CTCK  KIS Việt Nam – KIS

Thị trường hôm nay xuất hiện sự phân hóa và dòng tiền chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu ngân hàng và tiêu dùng.

Chỉ số VN-Index vẫn giao dịch trên mức 700 điểm và tiến về gần mức 780 điểm, còn chỉ số HNX-Index tiếp tục đi ngang và chưa thể vượt được vùng đỉnh cũ.

Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch tăng nhẹ trên sàn HSX và lực bán có chiều hướng gia tăng lên nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps khi 2 chỉ số này xuất hiện bộ nến doji hammer.

Chỉ báo tâm lý tiếp tục duy trì ở mức cao cho thấy nhà đầu tư vẫn tỏ ra lạc quan với xu hướng hiện tại và chưa xuất hiện tín hiệu đảo chiều trên chỉ báo này.

Đồng thời, các chỉ báo xung lượng xác nhận giá và khối lượng đều tăng mạnh, đặc biệt chỉ báo Chaikin (10,20) liên tục bức phá, tín hiệu này cho thấy rủi ro thị trường vẫn đang ở mức thấp.

Hệ thống chỉ báo xu hướng ngắn hạn của chúng tôi duy trì xu hướng tăng trên VN-Index và HNX-Index với ngưỡng hỗ trợ lần lượt tại 760-765 và 97-97.5.

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục rung lắc mạnh trong tuần giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ gặp nhiều khó khăn tại mức kháng cự mới 780 điểm và nhóm cổ phiếu Largecaps đang tiến về gần các mức kháng cự mạnh trong ngắn hạn.

Trong khi đó, chỉ số HNX-Index vẫn giao dịch bên dưới vùng cản tâm lý 100.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 27/6: Có thể tiếp tục tiến lên thử thách các ngưỡng cao hơn ảnh 1

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS  

CTCK FPT – FPTS

Phiên đầu tuần khép lại với sắc xanh nhờ lực tăng của nhóm cổ phiếu Large Cap, dẫn đầu bởi VIC, VCB, MSN, BID. Mặc dù khối lượng khớp lệnh đạt 212,4 triệu cổ phiếu – cao hơn đường trung bình khối lượng 5 ngày nhưng gần 1/3 tổng khối lượng trên rơi vào nhóm cổ phiếu Mid-Cap và Small-Cap bao gồm FLC, HQC, BHS và AMD.

Điều này đồng nghĩa với lực tăng đến từ nhóm VN30 tương đối yếu.

Bên cạnh đó, diễn biến đồ thị EOD của chỉ số VN30 vẫn chưa thoát khỏi ngưỡng tâm lý 760, kết hợp với một loạt các phân kì giữa đà tăng của chỉ số và các chỉ báo Momentum trên khung thời gian Intraday H1 cho thấy rủi ro điều chỉnh vẫn còn tiềm ẩn trong tuần này.

Xem xét khả năng tăng điểm của các cổ phiếu chủ lực như VCB và VIC, ta thấy 2 mã này vẫn duy trì đà tăng dài hạn và trung hạn, tuy nhiên, trong ngắn hạn, VCB và VIC vẫn nằm trong giai đoạn điều chỉnh xung quanh vùng hỗ trợ trước đó.

Đồ thị EOD của VN-Index cũng cho thấy sự suy yếu của trạng thái dò đỉnh với giao cắt giữa Stochastic và đường tín hiệu ngay tại cận trên của kênh tăng giá kéo dài từ tháng 12/2016 đến nay.

Chỉ báo RSI đạt mốc 78.228 điểm, gần với ngưỡng quá mua 80 (dữ liệu lịch sử cho thấy tại mốc 80 của RSI có tần suất điều chỉnh khá cao của VN-Index), khoảng cách giữa MACD với đường tín hiệu của nó đang dần thu hẹp lại.

Nhịp tăng đầu tuần cũng khá đuối so với cận trên của dải Bollinger, một phiên giảm điểm sẽ xác nhận tín hiệu điều chỉnh về đường MA20.

Như vậy, do ảnh hưởng của nhóm cổ phiếu VN30 và dấu hiện suy yếu trên đồ thị EOD của VN-Index, chúng tôi nghiêng về khả năng chỉ số sàn HOSE sẽ trải qua một tuần điều chỉnh đi ngang quanh vùng 770.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang ở lại thị trường.

Không những vậy, chỉ số đi lên đóng cửa trên các đường MA 5 và 20, trong khi ADX nằm trên vùng 31, kèm theo đường +DI nằm trên –DI cho thấy xu hướng phục hồi của chỉ số đang tiếp diễn.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác như MACD và RSI đang đi lên tích cực phát đi tín hiệu củng cố cho xu hướng hiện tại, chỉ số có thể tiếp tục tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự 786 điểm (Fib 78.6).

Đối với sàn Hà Nội, HNX Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên phục hồi trở lại và duy trì đóng cửa trên MA 20 hàm ý xu hướng phục hồi ngắn hạn là vẫn còn, đợt điều chỉnh vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật, chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng 98.8 điểm (Fib 78.6) trong phiên tới.

Nhìn chung, phiên tăng điểm 26/6 đang cho thấy xu hướng phục hồi của thị trường đang tiếp diễn, thị trường có thể tiếp tục tiến lên thử thách các ngưỡng kháng cự cao hơn.

Tin bài liên quan