Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 27/4: Chỉ số có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật

(ĐTCK) Tâm lý nhà đầu tư đang ngày càng bi quan và có phần hoảng sợ với diễn biến sụt giảm nhanh và mạnh của thị trường. Việc khối lượng trong những phiên sụt giảm mạnh vẫn ở mức thấp cho thấy cán cân cung cầu vẫn còn rất chênh lệch.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27/4.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index giảm 3,32% xuống 1.044,86 điểm. Áp lực bán mạnh diễn ra trên diện rộng và có dấu hiệu mạnh dần về cuối phiên.

Điều này nhiều khả năng sẽ khiến cho thị trường tiếp tục chịu áp lực giảm điểm trong phiên cuối tuần.

Thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước đó và thấp hơn đôi chút so với mặt bằng khối lượng bình quân 21 phiên. Độ rộng thị trường tiêu cực với sự bao phủ gần như hoàn toàn của số mã giảm điểm.

Tâm lý nhà đầu tư đang ngày càng bi quan và có phần hoảng sợ với diễn biến sụt giảm nhanh và mạnh của thị trường. 

Việc khối lượng trong những phiên sụt giảm mạnh vẫn ở mức thấp cho thấy cán cân cung cầu vẫn còn rất chênh lệch.

Chúng tôi cho rằng tương quan cung cầu ở các cổ phiếu sẽ tạm thời cân bằng trở lại nếu thị trường giảm về vùng hỗ trợ tâm lý 1.000 điểm.

Sau khi xuyên thủng đường SMA100, chỉ số có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật để thử thách lại đường trung bình này (tương ứng vùng 1.060-1.070 điểm) trong một vài phiên kế tiếp.

Tuy nhiên, như chúng tôi đã đề cập trong các bản tin trước, nếu đường SMA100 bị xuyên thủng thì chỉ số nhiều khả năng sẽ giảm về vùng đáy tháng 02/2018 tương ứng quanh 1.000 điểm trong ngắn hạn.

Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại 1130-1135 điểm và 1.160-1.170 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 994- 1.010 điểm.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch gia tăng trên mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý áp lực bán đang gia tăng.

Không những vậy, xu hướng điều chỉnh đang mạnh dần lên, khi chỉ số tiếp tục đi xuống đóng cửa dưới các đường MA quan trọng từ MA5 tới MA 100, kèm theo chỉ báo ADX đi lên vùng 25 và đường –DI nằm trên +DI phát đi tín hiệu xác nhận xu hướng điều chỉnh hiện tại.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác cũng cho tín hiệu củng cố xu hướng giảm, khi MACD nằm dưới đường Signal duy trì tín hiệu bán và RSI đi xuống dưới vùng 28 cho thấy áp lực điều chỉnh đang khá mạnh.

Chỉ số có thể tiếp tục suy giảm về thử thách các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn, như ngưỡng 1.029 điểm (Fib 61.8), không loại trừ ngưỡng tâm lý 1.000 điểm có thể sẽ được chỉ số kiểm định lại. 

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số đi xuống dưới MA100, kèm khối lượng giao dịch gia tăng cho thấy xu hướng điều chỉnh đang khá mạnh. Ngưỡng hỗ trợ tiếp theo có thể là vùng 116,5 điểm (Fib 23.6).

Nhìn chung, xu hướng điều chỉnh đang khá mạnh và rõ ràng. Do đó, chúng tôi tiếp tục duy trì khuyến nghị nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng ở mức thấp nhằm hạn chế rủi ro tại thời điểm hiện tại. 

Góc nhìn kỹ thuật phiên 27/4: Chỉ số có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật ảnh 1

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index giảm điểm mạnh trong phiên hôm nay, khối lượng khớp lệnh ở mức trung bình với 185 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số tiếp tục là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 1.080- 1.110 điểm (MA5-10) và ngưỡng hỗ trợ tâm lý mạnh tại 1.000 điểm.

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số chuyển từ trung tính xuống tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 1.065-1.130 điểm (MA50-100).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá lên (bull market) với ngưỡng hỗ trợ tại 940 điểm (MA200). Dự báo, trong phiên giao dịch 27/4, VN-Index có thể sẽ hồi phục kỹ thuật nhẹ như kịch bản của hai phiên giảm sâu trước đó

Tin bài liên quan