Góc nhìn kỹ thuật phiên 27/4: Cần bứt phá khỏi mốc 570

(ĐTCK) Mô hình Cup and Handle đang hình thành. Tuy vậy, cần có phiên bứt phá khỏi mốc 570 điểm mới có thể khẳng định chắc chắc mẫu hình này đã xuất hiện.
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS

ĐTCK lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 27/4.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng điểm ở phiên cuối tuần, giúp chỉ số tạo thành cây nến trắng với giá đóng cửa nằm trên đường SMA100 và vượt lên trên ngưỡng Fibonacci Retracement 23,8%. Điều này hàm ý diễn biến tích cực cho chỉ số trong một vài phiên kế tiếp cho dù thanh khoản tiếp tục suy giảm và duy  trì ở mức thấp dưới trung bình vẫn đang cho thấy tâm lý thận trọng và có đôi chút hoài nghi về khả năng hồi phục của thị trường trong ngắn hạn.

Thêm vào đó, trong bối cảnh đường giá đã vượt lên đường Tenkan của chỉ báo Ichimoku,  trong khi các chỉ báo (William%R, RSI) đã đảo chiều đi lên, còn đường STO đã giao cắt  lên trên trở lại với đường tín hiệu, thì chúng tôi  kỳ vọng vào khả năng chỉ số sẽ tiếp đà hồi phục trong một vài phiên tiếp theo.

Trên đồ thị tuần, chỉ số cũng tạo thành một cây nến đỏ đặc nhỏ, bóng dưới dài thể hiện nỗ lực hồi phục khá tích cực sau một tuần điều chỉnh tích lũy. Hơn nữa, việc chỉ báo STO tiếp tục đi lên và hoàn thành phân kỳ ẩn với đường giá đang ủng hộ khả năng tiếp tục quá  trình tăng điểm của chỉ số trong ngắn hạn.

Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn cần thêm những tín hiệu xác nhận trong một vài phiên giao  dịch tới để nhìn nhận rõ nét hơn về khả năng hồi phục bền vững của chỉ số trong ngắn hạn, do đó chúng tôi vẫn chưa thể loại bỏ hoàn toàn khả năng chỉ số sẽ tiếp tục có thêm  nhịp điều chỉnh giảm trong ngắn hạn.

Vùng kháng cự gần của 2 chỉ số nằm tại 570-575 điểm đối với VN-Index và 83,5-84 điểm đối với HNX-Index. Đây được xem là điểm bán trading một phần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn.

CTCK MB – MBS

Về mặt kỹ thuật, hai chỉ số trái chiều cho thấy tâm lý dao động của thị trường. Thanh khoản toàn thị trường thấp khiến động lực tăng điểm bứt phá khỏi xu hướng hiện nay khá yếu, tuy nhiên chỉ số khó giảm sâu nhờ nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn nâng đỡ.

Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư có thể xem xét mua trở lại khi các chỉ số chạm vùng hỗ trợ 555-560 điểm với VN-Index và 82-82,4 điểm với HNX-Index với điều kiện thanh khoản cải thiện tích cực. Tỷ trọng danh mục duy trì ở mức 60% cổ phiếu 40% tiền mặt.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS

CTCK Sài Gòn Hà Nội – SHS

Đồ thị tuần chỉ số VN-Index tạo thành một nến Doji với thân nến ngắn và đuôi nến khá dài cho thấy sự giằng co giữa cung và cầu tại vùng giá này. Sự điều chỉnh này khá bình thường sau tuần tăng điểm mạnh diễn ra trước đó. Đồ thị ngày cho thấy đường SMA100 tỏ ra là ngưỡng cản khá vững chắc khi VN-Index liên tục dao động bám theo đường này và chưa có phiên nào bứt phá thành công. Mô hình Cup and Handle cũng đang hình thành. Tuy vậy, cần có phiên bứt phá khỏi mốc 570 điểm mới có thể khẳng định chắc chắc mẫu hình này đã xuất hiện. Các chỉ báo kỹ thuật có xu hướng yếu đi rõ sau 4 phiên điều chỉnh giảm trong tuần qua.

Đồ thị tuần của HNX-Index vẫn chưa vượt được đường SMA50 sau liên tiếp 3 tuần trước đó nỗ lực không diễn ra thành công. Nến ngắn tiếp tục xuất hiện cho thấy xu hướng hiện tại là đi ngang trong biên độ hẹp. Đồ thị ngày cho phản ứng khá tích cực với mốc hỗ trợ 82.5 điểm. Tại mốc này, nến Gravestone Doji xuất hiện cho dấu hiệu về sự đảo chiều hồi phục. Các chỉ báo kỹ thuật suy giảm mạnh sau liên tiếp các phiên điều chỉnh. Đường Stochastic giảm mạnh từ vùng Overbought cho tín hiện bán ra trong ngắn hạn.

CTCK BIDV – BSC

VN-Index đã tăng trở lại sau khi chạm ngưỡng hỗ trợ 557 như chúng tôi đã đề cập trong bản tin phân tích kỹ thuật trước. Hiện tại, VN-Index vẫn đang trong xu hướng TĂNG, đồng thời các chỉ báo xung lượng đang dao động quanh vùng trung tính (mốc 50) cho thấy thị trường nhiều khả năng sẽ đi vào vùng tích lũy.

Chúng tôi cho rằng vùng dao động ngắn hạn của VN-Index sẽ là 557 – 568 điểm. Trong trường hợp kháng cự 568 bị phá vỡ, VN-Index được kỳ vọng sẽ tìm đến ngưỡng kháng cự tiếp theo là 580 điểm.

Tin bài liên quan