Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 26/6: Kỳ vọng chỉ số hướng đến vùng 1.033-1.042 điểm trong ngắn hạn

(ĐTCK) Khoảng trống tăng giá được hình thành trong phiên hôm này có thể giúp chỉ số tạo thành mẫu hình đảo chiều “Island Reversal”. Vùng 983-988 điểm sẽ là vùng hỗ trợ của chỉ số trong một vài phiên kế tiếp.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 26/6.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index tăng 0,75% lên 990,52 điểm. Đà tăng được duy trì trong suốt phiên giao dịch nhưng có dấu hiệu bị suy yếu về cuối phiên.

Thanh khoản thị trường đạt 118 triệu cổ phiếu, tăng nhẹ nhưng vẫn thấp hơn tương đối so với mặt bằng khối lượng bình quân 21 phiên, còn độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã tăng điểm.

Khoảng trống tăng giá được hình thành trong phiên hôm này có thể giúp chỉ số tạo thành mẫu hình đảo chiều “Island Reversal”.

Vùng 983-988 điểm sẽ là vùng hỗ trợ của chỉ số trong một vài phiên kế tiếp.

Nếu chỉ số giữ vững được vùng hỗ trợ này đồng thời bứt phá thành công qua vùng kháng cự tâm lý quanh 1.000 điểm, thì có thể kỳ vọng đường giá sẽ hướng đến đường SMA50 tương ứng 1.033-1.042 điểm trong ngắn hạn.

Trong kịch bản không giữ được vùng hỗ trợ trên thì khả năng chỉ số quay lại xu hướng giảm và hướng về vùng hỗ trợ 930-945 điểm cần phải được tính đến.

Dòng tiền trong những phiên tới có thể sẽ có sự phân hóa rõ nét hơn giữa các lớp cổ phiếu, chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu bluechips có tính dẫn dắt như VCB, HPG, VIC, VNM…

Nhóm cổ phiếu đầu cơ cũng có thể sẽ tạo được diễn biến khởi sắc trong bối cảnh thanh khoản thị trường đang ở mức trung bình thấp.

Nhà đầu tư chỉ nên duy trì tỷ trọng danh mục của mình ở mức tối đa 30% cổ phiếu trong giai đoạn hiện tại.

Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 930-945 điểmvà 895-915 điểm. Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 986- 1.000 và 1.045-1.065 điểm.

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch tuy vẫn duy trì ở mức dưới bình quân 10 và 20 phiên, nhưng gia tăng so với phiên trước đó hàm ý dòng tiền gia nhập thị trường có dấu hiệu cải thiện.

Không những vậy, chỉ số tiếp tục đi lên và đóng cửa trên MA5, kèm theo RSI đang cho tín hiệu phục hồi trở lại vùng 45, cho thấy động lực phục hồi của chỉ số đang gia tăng.

Tuy nhiên, chỉ số vẫn đang duy trì đóng cửa dưới MA20, kèm theo chỉ báo ADX đang nằm trên vùng 27 và đường –DI nằm trên +DI cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn có thể vẫn là điều chỉnh.

Phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong một đợt phục hồi kỹ thuật, ngưỡng kháng cự cho đợt phục hồi này có thể là vùng tâm lý 1.000 điểm.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến kém tích cực hơn. Mặc dù, chỉ số cũng có phiên tăng điểm nhưng vẫn đóng cửa dưới MA20, kèm theo khối lượng giao dịch duy trì ở mức thấp hàm ý dòng tiền vẫn khá thận trọng, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn có thể vẫn là điều chỉnh.

Ơhiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong một đợt phục hồi kỹ thuật, ngưỡng kháng cự gần có thể là vùng 115 điểm (MA20).

Nhìn chung, xu hướng chính trong ngắn hạn của thị trường có thể vẫn là điều chỉnh, tuy nhiên, thị trường có thể sẽ xuất hiện đợt phục hồi mang tính kỹ thuật kéo dài 3-5 phiên.

Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc tìm kiến lợi nhuận với các vị thế lướt sóng trong nhịp hồi kỹ thuật này.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.   

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index tăng điểm trong phiên đầu tuần, khối lượng khớp lệnh ở mức thấp với 118 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số tiếp tục là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 995-1.000 điểm (MA10- 20) và ngưỡng hỗ trợ tại 980 điểm (MA5).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số vẫn là tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 1.030-1.080 điểm (MA50- 100).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index hiện vẫn vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 985 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch 26/6, chỉ số VN-Index vẫn có thể tiếp tục hồi phục với mục tiêu là vùng kháng cự trong khoảng 995-1.000 điểm (MA10-20)

Tin bài liên quan